Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Những ai đang cần được bảo vệ tín mạng ở Đà Nẵng


Những ai đang cần được bảo vệ tín mạng ở Đà Nẵng

Đăng bởi Ha Tran on Saturday, September 23, 2017 | 23.9.17


Khi đưa ra một số sự thật, từ vụ Năm Cam, vụ PMU18 đến vụ các nhóm lợi ích lũng đoạn TP. Đà Nẵng trên facebook này, lão hủ được cảnh báo phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm:



Hai quan đứng đầu đảng và nhà nước ở Đà Nẵng. Ảnh: VTC

Thứ nhất, nguy hiểm đến từ một số “dư luận viên” và đồng bào làm nghề chỉ điểm. Các đồng bào này cho rằng lão hủ nói “đồng chí X” xé bỏ pháp quyền, nói các anh em an ninh bắt 2 nhà báo trong vụ PMU18 sai pháp luật, tức là lão hủ vẫn nhất mực bôi đen chế độ, bản chất trước sau không thay đổi.


Các đồng bào này đưa lão vào chung một rọ với các đồng bào bôi đen chế độ khác, rồi xách cái rọ đó đi báo cáo với 2 nơi: nơi các đồng bào này nhận nhiệm vụ và nơi các đồng bào này nhận tiền. Hai nơi này rất có thể không liên quan với nhau, thậm chí đối lập nhau. Nơi thứ nhất lão hủ mang danh “nói xấu lãnh đạo”, nơi thứ hai lão hủ mang danh “nói xấu đồng chí X”. Hai nơi đều giương hai mũi tên nhắm vào lão hủ.


Thứ hai, nguy hiểm đến từ đồng bào khoác áo “hoạt động dân chủ”. Các đồng bào này cho rằng lão hủ chẳng phải là đứa tốt lành gì khi bảo vệ Nhà nước pháp quyền hiện tại và chống đám xã hội đen khoác áo Đảng và Nhà nước. Đối với các đồng bào này, chế độ hiện hành cần phải được triệt để xóa bỏ, những người muốn làm trong sạch nó như lão hủ đã đi ngược lại cuộc đấu tranh cho “tự do dân chủ”, pháp quyền phải bị xé bỏ thì chế độ mới mau sụp. Nếu chỉ như vậy thôi thì lão hủ chẳng thấy nguy hiểm gì đến với mình từ các đồng bào này. Nhưng vấn đề là một số các đồng bào khoác áo “hoạt động dân chủ” (một số là bao nhiêu lão không định lượng được) lại được các nhóm lợi ích tài trợ để làm công cụ hô mưa gọi gió, trong đó có các nhóm lợi ích đang lũng đoạn thành phố Đà Nẵng (điều này lão chỉ nghe nói chứ không có chứng cứ trong tay, ai muốn biết thì tự mình tìm hiểu đừng hỏi lão mất công nhé). Hai loại đồng bào này liên kết với nhau coi lão là kẻ thù.


Hai mũi tên giương lên phía trước,hai nắm đấm vung ở phía sau, lão hủ về trồng cây nuôi heo nấu cơm cho vợ cũng khó mà yên thân.


Thứ ba, nguy hiểm đến từ đồng bào đâm thuê chém mướn và đệ tử của “Ngũ độc giáo”. Các đồng bào này không thù không oán với lão hủ nên không lý luận dài dòng, họ chỉ làm thuê kiếm tiền. Tiền sẽ do các đồng bào nêu ở mục thứ nhất và mục thứ hai chi trả, tất nhiên là như thế.


Theo suy luận của lão hủ, khi một nhóm lợi ích bị vạch mặt, nhất định sẽ lòi ra những kẻ bảo kê. Để chạy tội hoặc giảm tội, những kẻ bảo kê này nhất định phải tìm cách diệt khẩu nhằm bịt càng nhiều đầu mối càng tốt. Các đầu mối đó là những người trung kiên trong cuộc nắm nhiều chứng cứ, những người trong nhóm lợi ích nắm nhiều tài liệu và những người chỉ biết một số việc nhưng dám nói và biết cách nói. Lão hủ thuộc loại sau cùng.


Lão hủ không làm chính trị, không thuộc phe phái nào, không gắn bó với lợi ích của ai, lợi ích của quốc gia của nhân dân tuy lão cũng gián tiếp có được chút phần nhưng cũng giống như phần của mọi đồng bào khác. Cho nên lão chẳng có ô dù nào che chắn. Nhưng gia đình lão, bạn bè lão cũng đủ sức bảo vệ cho lão rồi. Vì vậy mà chuyện an toàn của lão coi như không có gì đáng ngại.


Vấn đề đáng lo ngại nhất là sự an toàn của những người trong cuộc, thời sự nhất là những người trong cuộc của sự kiện đang sục sôi ở Đà Nẵng.


Khi cơ quan an ninh điều tra phăng ra 9 dự án và 31 địa chỉ công sản, đó là điểm đúng tử huyệt của một nhóm lợi ích vừa kinh khủng vừa kinh dị. Từ tử huyệt này, nếu như cuộc điều tra không bị ngăn chặn nửa chừng, người ta có thể sẽ thấy những chuyện kinh thiên động địa. Bởi vậy, những người trong cuộc phải được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Lão hủ nói chuyện này ở đây có thể là thừa, nhưng dù thừa cũng phải nói vì nó liên quan đến tánh mạng của một số người mà lão hủ quen biết.


Những người đầu tiên cần được bảo vệ là những cán bộ chính trực từng phản đối các quyết định làm thất thoát tài sản quốc gia liên quan đến những dự án và các địa chỉ đang được điều tra. Khi còn đương chức, họ đã từng bị các nhóm lợi ích đe dọa. Hiện nay rất có thể họ đang là đối tượng bị diệt khẩu. Dù ở trong nhà hay đi ra đường, tánh mạng của họ đều không an toàn.


Tiếp theo là những người đang bị điều tra. Họ cũng là các đối tượng có thể bị diệt khẩu để bịt đầu mối.


Cuối cùng là các nhân chứng, tức là tất cả những người biết rõ các hồ sơ liên quan đến việc cấp phép các dự án và các quyết định liên quan đến mua bán chuyển nhượng tài sản. Những người này tuy chưa đến mức bị diệt khẩu nhưng rất có thể bị đe dọa, khống chế nhằm làm sai lệch hồ sơ.


Chừng nào những kẻ bảo kê to nhất cho nhóm lợi ích chưa bị vạch mặt, chừng ấy tánh mạng của những người nói ở trên vẫn chưa an toàn.


Hoàng Hải Vân

(FB Hoàng Hải Vân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét