Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

NÓI HAY NHƯ THÁNH


Chu Mộng Long: NÓI HAY NHƯ THÁNH





Chu Mộng Long
25 Tháng 9 - 2017

NÓI HAY NHƯ THÁNH

Chúng ta đừng nghĩ tội phạm chỉ có nói càn. Khi yêu quái trần gian đứng trước Diêm Vương cũng buông lời nói phải. Nó không còn gì để mất nên nó sẵn sàng chia sẻ tất cả sự thật mà nó đã trải nghiệm trước khi bị ném vào vạc dầu. Nó làm cho những kẻ chưa bị ném hoặc có thể không bị ném vào vạc dầu phải giật mình, hoảng hốt.

Sự thật là chân lý. Trong khi nhà điều tra đi tìm chứng cứ buộc tội phạm nhân cũng mới chỉ tìm ra một phần ba sự thật so với những điều phạm nhân nói ra.

Trước tòa, đại ca Năm Cam từng nói: "Cái gì tưởng không mua được bằng tiền sẽ bị mua được bằng rất nhiều tiền". Suy rộng ra, có giết một Năm Cam cũng chỉ tiêu diệt kẻ bán, còn kẻ mua thì đã tẩu thoát khi mọi thứ đã được phi tang. Kết quả, tài sản thì không ở trong tay Năm Cam nữa mà ở trong tay kẻ đã bị mua bằng rất nhiều tiền.

Nay hai phạm nhân tham nhũng hàng ngàn tỉ bị kết án tử hình lại cất lời nói hay như thánh.
Phạm nhân Nguyễn Hoài Nam nói: "Nếu có chế tài minh bạch thì sẽ không có hàng loạt bị cáo là giám đốc ngân hàng phải đứng trước vành móng ngựa hôm nay". Vậy ai đã cố tình làm mù mờ luật, thả cửa các chế tài để tạo ra một cơ chế thị trường theo học thuyết Năm Cam?

Phạm nhân Nguyễn Xuân Sơn nói: "Mong những ai đã nhận tiền chăm sóc từ bị cáo và các bị cáo khác hãy bình tâm suy nghĩ thấu đáo để trả lại tiền, để tâm hồn được thanh thản và hưởng lượng khoan hồng của pháp luật". Là ai, Sáu Quýt Nguyễn Xuân Sơn không chịu khai ra chỉ "vì đạo lý" của giới đãng khấu giang hồ thì đồng tiền đó chỉ có thể chạy vòng và tiêu hóa thành giá trị của công việc bán chổi đót, buôn lá chít, nuôi heo, nuôi gà thôi!

Rốt cục, phải có Mối Chúa trong vụ này. Không phải Mối Chúa tạo ra luật hay chế tài để con trâu bạc tỉ cũng chui lọt và tiêu hóa dễ dàng thì là ai? Nhưng Mối Chúa thì khó bị truy tội, bởi công việc của nó rất tử tế là giao hoan, sinh con đẻ cái và tiêu hóa, biến cả ngàn tỉ đồng xương máu của nhân dân kia thành phân bón!

Ôi đất nước tôi,

Tôi trăn trở cả đêm dài...

Khi nhìn thấy nhân dân tôi chỉ còn ăn phân mối!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét