Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Đâu là sự thật cô gái bị công an đánh vì từ chối tình cảm


Đâu là sự thật cô gái bị công an đánh vì từ chối tình cảm
Reply
news, society
1.10.17

Dân Luận


Báo chí định hướng của đảng vào cuộc

Tối ngày 30.09.2017, ngay sau khi thông tin do facebook cá nhân Huệ Lê đăng lên để "cầu cứu cư dân mạng" và được chia sẻ trên nhiều nhóm, diễn đàn với tốc độ chóng mặt về việc bị đại úy công an Lê Đức Mạnh, sinh năm 1984, hiện đang công tác tại Đội An ninh, Công an Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cùng với em gái của mình, được biết tên là Hải, đã hành hung, gây thương tích trầm trọng khiến nạn nhân phải nhập viện để chữa trị, đại tá Nguyễn Phúc Tú (tên chính xác là Trần Ngọc Tú-DL)- Trưởng Công an Thành phố Vinh (Nghệ An) đã kịp thời lên tiếng và xác nhận với phóng viên báo Pháp Luật tp. HCM về vụ việc đã xảy ra tuy nhiên đại tá Nguyễn Phúc Tú cho biết: "Nội dung đăng tải trên mạng xã hội chúng tôi đã xác minh, làm rõ. Họ đăng tải sai sự thật."
Đồng thời đại tá Tú cũng khẳng định:
"Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trên điện thoại giữa em gái của Đại úy Mạnh và cô bạn gái. Lúc xảy ra sự việc thì Đại úy Mạnh chạy theo để can ngăn chứ không phải đánh người. Cô bạn gái cũng chỉ bị một vết rách da ở trán chảy máu, không bị thương nặng. Hiện gia đình cô bạn gái cũng đã vào xin lỗi gia đình Đại úy Mạnh. Hai bên làm hòa với nhau. Đại úy Mạnh không vi phạm gì".
Như vậy vụ việc mà Facebooker Huệ Lê kêu cứu trên mạng theo xác nhận của đại tá Tú là có thật nhưng những kết luận, rất nhanh chóng và chắc nịch của ông đại tá, trưởng công an thành phố Vinh về vụ việc vừa xảy ra trong địa bàn thành phố và liên quan trực tiếp tới cán bộ dưới quyền của mình thì dường như lại trái ngược hoàn toàn với những lời cáo buộc của chính nạn nhân.
Facebooker Huệ Lê viết:
"Vào khoảng 20 giờ 10 phút cùng ngày, Đại úy Lê Đức Mạnh đến chỗ làm của em để đe dọa và lôi em ra khỏi chỗ làm để em gái anh ta đánh! Đồng thời anh ta ôm em, xé áo em và giữ em lại để cho em gái anh ta đánh em! Em bị chảy máu đầu rất nhiều phải đi cấp cứu! Sau khi đánh em xong anh ta còn nhắn tin hăm dọa và chửi em!"
Những hình ảnh mà Facebooker Huệ Lê đưa lên mạng Facebook để tố cáo đại úy an ninh Lê Đức Mạnh hành hung gây thương tích khiến nạn nhân phải nhập viện cũng trái ngược với khẳng định của ông đại tá, trưởng Công an thành Phố Vinh khi cho rằng nạn nhân "chỉ bị một vết rách da ở trán chảy máu, không bị thương nặng".



Ngoài ra còn có một sự thật nhục nhã khác với "sự thật" của đại tá Tú đã tuyên bố với báo chí về nguyên nhân của vụ hành hung cô gái trẻ kia là do "xuất phát từ mâu thuẫn trên điện thoại giữa em gái của Đại úy Mạnh và cô bạn gái". Căn cứ vào những tin nhắn, trao đổi giữa thủ phạm và nạn nhân sau vụ hành hung thì nguyên nhân của hành động côn đồ kia chính là do nạn nhân đã từ chối tình cảm mà đại úy công an Lê Đức Mạnh dành cho mình.





Khi đại tá Nguyễn Phúc Tú (Trần Ngọc Tú) khẳng định "Đại úy Mạnh không vi phạm gì" và thông báo gia đình nạn nhân đã đến "xin lỗi gia đình đại úy Mạnh" thì facebook cá nhân Huệ Lê cũng đã phải tự gỡ bỏ các hình ảnh và nội dung tố cáo của mình trên mạng Facebook.


Đại uý Lê Đức Mạnh, công tác tại đội An Ninh công an thành phố Vinh

Nhưng những hình ảnh và lời tố cáo của nạn nhân đã được sao chép, truyền tải rộng rãi trên khắp các trang mạng mà trang PF Dân Luận cũng tích cực góp phần để phổ biến thông tin và điều này thì đại tá, trưởng công an Thành phố Vinh không có cách nào để có thể tác động nhằm tẩy xóa đi dấu vết ô nhục đó được, đây chính là một cú tát trời giáng vào cái "sự thật" mà đại tá Tú đang cố tình vẽ ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét