Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Đà Nẵng : Những tiết lộ “Tuyệt mật” về tranh chấp quyền lực và quyền lợi


Đà Nẵng : Những tiết lộ “Tuyệt mật” về tranh chấp quyền lực và quyền lợi


Đăng bởi Elvis Ất on Thursday, September 21, 2017 | 21.9.17

Những đại gia, cơ quan an ninh tình báo và các cấp tướng lãnh quân đội và công an dính líu vào những dự án xây dựng mờ ám này có lẽ chỉ thấy tiền hơn là an ninh lãnh thổ. Họ đã vô tình (cũng có thể là cố ý) tiếp tay cho người Trung Quốc chiếm đóng lãnh thổ Việt Nam một cách hợp pháp. Người nước ngoài có quyền định cư ở Việt Nam để sinh sống, nhưng sự hiện diện của “người” Trung Quốc, họ đến Việt Nam với những chủ ý rõ rệt : kềm chế sự phản kháng của người Việt Nam trước những ý đồ khống chế Đảng Cộng sản Việt Nam và chiếm đóng lãnh thổ trên đất liền và ngoài khơi.






LTS : Tiếp theo đây là những tài liệu rò rỉ từ Bộ công an liên quan đến những vụ cậy quyền thế đầu cơ địa ốc và chuyển nhượng đất đai mờ ám ở Đà Nẵng.


Không biết vì lý do gì những tài liệu đóng dấu “tuyệt mật” được tung ra ngoài và được hệ truyền thông lề trái phổ biến rộng rãi, trong đó có Thông Luận. Nhưng có một điều chắc chắn đây là những bằng chứng “bán nước” của tập đoàn lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam.


Chắc hẳn có nhiều người phê phán chúng tôi khiên cưỡng, dựng đứng chuyện để nói xấu chế độ. Một cách khách quan, đây là những tài liệu lạm dụng quyền thế để làm giàu cá nhân hay cho tập đoàn địa ốc của các đại gia. Nặng hơn nữa, đây là những vụ mua chuộc ở cấp cao để lủng đoạn thị trường nhà đất, trong đó có tên tuổi những vị tướng công an và Tổng cục 5 tình báo. Nếu là một công dân thường, những hành động cấu kết này có thể bị kết tội rất nặng theo Bộ Luật hình sự. Nhưng nếu là đảng viên, nhất là đảng viên cấp cao, thì kẻ phạm tội là những cấp dưới, nghĩa là cán bộ cấp Phòng, Sở.


Tại sao cho đây là những bằng chứng bán nước ? Vấn đề cũng không giản dị như tìm cách kết tội cấp lãnh đạo. Phải nhìn xa hơn. Ai cung cấp tiền cho những đại gia địa ốc này xây dựng địa ốc ? Cho dù có trong tay hàng ngàn tỷ đồng Việt Nam, nghĩa là là vài chục triệu USD, những đại gia nhà đất ốc này không thể cùng một lúc xây dựng hàng chục cơ sở địa ốc đồ sộ như những tài liệu mật này tiết lộ. Phải có trong tay hàng tỷ USD mới đủ để đáp ứng nhu cầu vốn xây dựng.


Nhóm Công Lý (người tung ra những tư liệu mật này) cho biết Vũ Nhôm, tức đại gia Phan Anh Vũ, là người đứng đầu hàng loạt các doanh nghiệp xây dựng như công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79, công ty trách nhiệm hữu hạn I.V.C, công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Hưng Phát, Công ty cổ phần Xây Dựng 79, Công ty cổ phần Đầu tư Nhất Gia Phúc, Công ty cổ phần Bất động sản Lighthouse Tuyên Sơn, công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Memory… Các công ty này đều được các chính quyền địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh quan tâm đặc biệt và dành cho nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, Vũ Nhôm cũng kết hợp cùng Bùi Cao Nhật Quân – đại thiếu gia của Novaland, để tạo thành “nhóm lợi ích”, tiến hành thâu tóm dồn dập các dự án kinh tế, đặc biệt là bất động sản và tài chính, ngân hàng. Trong đó phải kể đến việc chiếm đoạt hàng loạt các khu đất vàng và những thương vụ thâu tóm đình đám : Seaprodex, Saigon Bank, Đông Á Bank…


Ai đứng sau lưng cung cấp tiền cho những đại gia này xây dựng nhà cửa ? và xây dựng cho ai ở ? Trung Quốc.


Trung Quốc chỉ là một cách nói chung chung. Thực tế là những công ty xây dựng và ngân hàng Trung Quốc cấp vốn để những công ty Việt Nam đứng tên xây dựng. Cách hoàn vốn của những tập đoàn có gốc Trung Quốc này cũng rất đặc biệt : trả vốn và lãi bằng nhà đất, nghĩa là giao lại cho người Trung Quốc nhà cửa đã xây dựng bằng tiền của người Trung Quốc. Một cách có chủ ý, qua cách thu vốn kiểu này, người Trung Quốc trở thành những sở hữu chủ bất động sản ở Việt Nam một cách hợp pháp. Và tình trạng này đang xảy ra tại khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam.


Nếu nhìn kỹ lại những dự án đầu tư tại Đà Nẵng hiện nay, gần như toàn bộ là vốn Trung Quốc (đôi khi đội lốt doanh nghiệp người Hoa gốc Đài Loan, Hồng Kông hay Singapore). Đây là lo ngại lớn.


Cũng nên biết, Đà Nẵng có một vị trí địa lý chiến lược quan trọng, cả về quân sự lẫn kinh tế. Không phải tình cờ mà quân đội Mỹ đổ quân vào Đà Nẵng xây dựng căn cứ quân sự trong những ngày đầu của cuộc chiến Việt Nam 1960-1975. Đà Nẵng là cửa ngõ ra quần đảo Hoàng Sa, gần hơn đảo Hải Nam. Hiện nay cư dân gốc Trung Quốc hiện diện rất đông trong và ngoài Đà Nẵng, sinh sống bằng đủ loại nghề, từ buôn bán tiểu thương, hàng quán, dịch vụ du lịch, trồng rau quả đến buôn bán sĩ, khách sạn, khu giải trí, công nghiệp nặng và công nghiệp chế biến. Nhưng mục đích chính của “người” Trung Quốc ở Đà Nẵng là chiếm giữ những vị trí chiến lược quan trọng như vùng rừng núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, và trong những ngày sáp tới đảo Ly Sơn.


Những đại gia, cơ quan an ninh tình báo và các cấp tướng lãnh quân đội và công an dính líu vào những dự án xây dựng mờ ám này có lẽ chỉ thấy tiền hơn là an ninh lãnh thổ. Họ đã vô tình (cũng có thể là cố ý) tiếp tay cho người Trung Quốc chiếm đóng lãnh thổ Việt Nam một cách hợp pháp. Người nước ngoài có quyền định cư ở Việt Nam để sinh sống, nhưng sự hiện diện của “người” Trung Quốc, họ đến Việt Nam với những chủ ý rõ rệt : kềm chế sự phản kháng của người Việt Nam trước những ý đồ khống chế Đảng Cộng sản Việt Nam và chiếm đóng lãnh thổ trên đất liền và ngoài khơi.
Nếu không gọi những hành động mua bán, chuyển nhượng đất đai mờ ám của những thành phần tham nhũng này là bán nước thì gọi là gì, dù là gián tiếp ?


Những bài viết và tư liệu dưới đây sẽ giúp người đọc thấy rõ hơn những ý đằng sau của chúng.


Nguyễn Văn Huy


******************


Kỳ một


Thứ trưởng công an Trần Việt Tân đã tặng AV75 Phan Văn Anh Vũ những gì ?


Từ bài viết này, nhóm Công Lý sẽ công khai một số tư liệu mật của chính quyền như một câu trả lời cho thắc mắc vì sao tình báo viên AV75 (tức Phan Văn Anh Vũ, sinh năm 1975) có khối tài sản lên tới cả trăm nghìn tỷ đồng.


Dưới danh nghĩa công ty bình phong của Tổng cục Tình báo cùng thủ đoạn tiền – gái để nắp thóp chính quyền, AV75 tha hồ vơ vét đất đai, thâu tóm doanh nghiệp, ngân hàng để trở thành tên mafia giàu có nhất Việt Nam.


Dưới đây là chỉ một số văn bản điển hình trong số hàng trăm tư liệu tương tự do thứ trưởng công an Trần Việt Tân ký tặng cho AV75, chưa kể những ông tướng khác mà chúng tôi sẽ đề cập trong những kỳ tới.


















Nhóm Phóng viên Công Lý


Nguồn : Dân Luận, 06/05/2017


********************


Tướng ăn tạp Bùi Văn Thành đã tặng gì cho AV75 Phan Văn Anh Vũ ?


Khi thứ trưởng công an Trần Việt Tân chuẩn bị hạ cánh khẩn cấp, tình báo viên AV75 Phan Văn Anh Vũ đã tiếp cận và dễ dàng nắm thóp ông tướng công an nổi tiếng ăn tạp Bùi Văn Thành, bằng thế mạnh gái – tiền.









AV75 và NQ82 Bùi Cao Nhật Quân (thiếu gia Novaland – tình báo viên đang làm sốt google, facebook thời gian qua với scandal sex bẩn thỉu) đã được tướng Bùi Văn Thành xem như người nhà.

















Với chuyên môn hậu cần của Bộ công an nên AV75, NQ82 được tướng Thành tạo “điều kiện” để tiếp tục vơ vét bất động sản, hoặc sang tay kiếm hàng trăm tỷ đồng cho mỗi phi vụ, hoặc dùng danh nghĩa Novaland để xây dựng, kiếm lời phi mã. Chỉ nêu điển hình một số hình ảnh và tư liệu sau đây để độc giả được rõ :






Trung tướng, Thứ trưởng Bùi Văn Thành sinh năm 1958, quê tại Xóm Bùi, Khánh An, Yên Khánh, Ninh Bình.


Trước khi được bổ nhiệm vào chức vụ Thứ trưởng Công an, ông là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Kỹ thuật Bộ Công an, hàm Đại tá (sau thăng Thiếu tướng).


Năm 2014, ông được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam bổ nhiệm vào chức vụ Thứ trưởng Công an và được Chủ tịch nước thăng quân hàm Trung tướng.


Nhóm Phóng viên Công Lý


Nguồn : Dân Luận, 07/05/2017


>********************


Tướng tình báo Phan Hữu Tuấn, Tướng hậu cần Ksor Nham tiếp tay cho AV75, NQ82 cướp đất như thế nào ?


Kỳ này, nhóm Công Lý tiếp tục công khai một số tư liệu mật do Trung tướng Tình báo Phan Hữu Tuấn và Trung tướng Hậu cần Ksor Nham ký giúp cho AV75 Phan Văn Anh Vũ và NQ82 Bùi Cao Nhật Quân.


AV75 Phan Văn Anh Vũ mượn danh nghĩa bình phong cướp trắng tài sản quốc gia, giúp cho Vũ nhôm trở thành ông vua không ngai của Đà Nẵng và sau đó là tay trùm mafia khét tiếng mà ai cũng sợ.






Căn biệt thự ở Quận 2, nơi tập kết dàn siêu xe trăm tỷ của thiếu gia Bùi Cao Nhật Quân được chọn làm điểm tuyển lựa chân dài. Nguồn : MafiaVietnam










Còn NQ82 Bùi Cao Nhật Quân chỉ là một tay thiếu gia ăn chơi trác táng leo chễm chệ lên top những người giàu nhất trên sàn chứng khoán. Chỉ xin trích một số tư liệu sau trong số hàng trăm văn bản tương tự, mời độc giả xem xét và miễn bình luận.









AV75 Phan Văn Anh Vũ và NQ82 Bùi Cao Nhật Quân trong một chuyến dẫn thư ký đến ký “hợp đồng” với tướng Ksor Nham, Phó Tổng Cục Trưởng, Tổng Cục Hậu Cần, Bộ công an Việt Nam



















Nhóm Phóng viên Công Lý


Nguồn : Dân Luận, 08/05/2017


(Tiin24h)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét