Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Đâu chỉ có ông Nguyễn Xuân Anh là tiến sĩ!


Lê Thiếu Nhơn - Đâu chỉ có ông Nguyễn Xuân Anh là tiến sĩ!

Đăng bởi Elvis Ất on Wednesday, September 20, 2017 | 20.9.17



Nhiều người bênh vực ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, cái bằng Tiến sĩ có được từ Mỹ hoàn toàn không phải hàng dỏm mà chỉ do Bộ GD-ĐT không công nhận thôi. Thậm chí, có người còn ngậm ngùi dùm ông Nguyễn Xuân Anh bị bọn tư bản giãy chết lừa đảo, chứ Bí thư Đà Nẵng cực kỳ trong sáng như chính ngài ấy tự nhận. Vài câu hỏi nêu ra



Ông Nguyễn Đức Kiên

Thứ nhất: Từ nhỏ đến lớn, Nguyễn Xuân Anh chỉ thuộc loại học sinh trung bình, thi đại học trong nước chưa chắc đã đậu, mà vẫn trong sáng nghĩ mình đủ trình độ lấy được Tiến sĩ nước ngoài chăng?
Thứ hai: Giai đoạn 1999-2006, khả năng của Nguyễn Xuân Anh dịch một cái tin cho sạch nước cản còn không xong, mà vẫn trong sáng nghĩ mình có thể vừa điều hành Ban Quốc tế - Báo Thanh Niên vừa tham gia chương trình đào tạo Tiến sĩ từ xa một cách nhẹ nhàng? Nếu học hành đàng hoàng, người thông minh gấp trăm lần Nguyễn Xuân Anh còn phải chuyên tâm học mờ mắt mới mong có được cái bằng Tiến sĩ, thì Nguyễn Xuân Anh có bí kíp trời ban?


Trả lời hai câu hỏi trên, mấy ai còn thấy Nguyễn Xuân Anh trong sáng theo đuổi kiến thức đích thực để có bằng Tiến sĩ? Nếu không chủ đích bỏ tiền để kiếm học vị, thì là gì? Tinh hoa phát tiết bất ngờ ư? Trí khôn bùng nổ đột ngột ư?


Tuy nhiên, không chỉ có ông Nguyễn Xuân Anh là Tiến sĩ siêu cấp. Ông Nguyễn Đức Kiên- Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội cũng tự nhận mình là Tiến sĩ do Đức đào tạo.


Ông Nguyễn Đức Kiên vốn tốt nghiệp ngành tự động hóa ở Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội. Ông Nguyễn Đức Kiên khoe rằng năm 1992 tự tìm được học bổng nên sang Đức du học. Và năm 1997, ông Nguyễn Đức Kiên bỗng dưng có bằng Tiến sĩ để trở về công tác tại Ban kinh tế Trung ương. Chưa hết, ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định mình hoàn thành nghiên cứu sinh và làm việc ở Đức với mức lương tương đương cả trăm cây vàng mỗi tháng, nhưng chấp nhận từ bỏ vật chất phù du để quay về phụng sự Tổ quốc. Mấy câu hỏi cần làm sáng tỏ...


Thứ nhất: cái bằng đại học ở VN, khác gì tờ giấy lộn ở Đức, ông Nguyễn Đức Kiên cách nào học tiếp cao học và Tiến sĩ?






Thứ hai: Với mớ tiếng Đức bập bõm của ông Nguyễn Đức Kiên, muốn học lại Đại học ở Đức đã khó, nhờ đâu có thể từ ngành tự động hóa ở VN lại thành Tiến sĩ kinh tế vĩ mô quy hoạch vùng?


Thứ ba: Chỉ trong vòng 5 năm, một anh cử nhân hạng xoàng của VN vẫn ngất ngưởng đạt học vị Tiến sĩ ở Đức và đi làm với mức lương khủng, thì Nguyễn Đức Kiên đích thực là thiên tài? Hơn nữa, ông Nguyễn Đức Kiên vào Đảng từ năm 1988, nhưng vẫn hồn nhiên làm công ăn lương cho một nước Đức đã thống nhất đi theo con đường tư bản, mà không báo cáo tổ chức Đảng và cũng không có chi bộ nào giám sát?


Cái bằng Tiến sĩ của ông Nguyễn Đức Kiên từ đâu ra, để ông có những phát ngôn ấm ớ như "dự án BOT không ảnh hưởng đến người nghèo"? Đã đến lúc các cơ quan có trách nhiệm phải tìm hiểu về học vị Tiến sĩ mà ông Nguyễn Đức Kiên vẫn vỗ ngực xưng danh đùng đoàng. Nếu là bằng thật, hãy tôn vinh ông Nguyễn Đức Kiên là bộ óc vĩ đại của thế kỷ. Nếu là bằng giả, hãy cho ông Nguyễn Đức Kiên cái ghế khác, chứ làm đại biểu của nhân dân thì... bôi bác nhân dân quá!


Lê Thiếu Nhơn


(FB Lê Thiếu Nhơn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét