Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Chết như thế nào quan trọng hơn là chết ở đâu


Chu Mộng Long - Chết như thế nào quan trọng hơn là chết ở đâu
Tiểu Nhi 15.1.18

Giá như Đảng của anh không giáo dục cho anh những giáo điều sáo rỗng mà giáo dục sớm cho anh cái địa ngục trần gian mà anh đã dấn thân hơn nửa đời làm ma quỷ ấy thì đã không có ngày hôm nay.


Đinh La Thăng sợ làm ma tù. Ảnh: internet

Con người ai cũng chết một lần. Điều quan trọng là chết như thế nào chứ không phải chết ở đâu. Chết trong nhà tù khác gì chết tại gia?


Đã nuôi dưỡng một tâm linh “làm ma tự do” hay “làm ma tù” thì khi còn sống hãy làm điều có ích cho cuộc đời. Làm được điều có ích cho cuộc đời thì dẫu chết trong tù vẫn làm ma tự do. Còn làm điều có hại cho dân, cho nước thì dẫu có chết tự do vẫn phải làm ma tù.


Tôi không tin chắc có thế giới bên kia, dù tôi rất tín ngưỡng, nhưng vẫn tin chắc ở ngay tại thế gian này khi làm điều tội lỗi, con người đã tự cầm tù vào những dằn vặt, đau khổ, kể cả nỗi sợ hãi chính mình. Đó đã là địa ngục do chính mình tạo ra.


Tôi biết, để có danh vọng, anh đã phải dấn thân vào tội lỗi, và như thế, danh vọng đã cầm tù anh từ lâu. Anh tự tạo ra địa ngục cho mình và cho mọi người. Và như vậy, nếu tòa có tha bổng cho anh, anh vẫn không được sống tự do thì cần quan tâm gì đến chết ở đâu?


Ý nghĩa của một con người là sự sống. Sống như thế nào để chết không ân hận. Nếu được chọn cái chết, hãy chết thật đẹp, thật hào hùng. Cũng có thể là cái chết chuộc tội, chết để trả giá cho lỗi lầm. Vậy thì phải mạnh mẽ lên, may ra mới được người đời thông cảm!


Nói thật, nếu anh vẫn giấu diếm bao nhiêu điều bí mật để bao che cho tội lỗi của kẻ khác thì vĩnh viễn anh vẫn làm người tù và ma tù, dù sống và chết ở đâu.


Bây giờ mới nghe anh nói sợ làm ma tù thì tôi không khỏi bật cười. Anh được Đảng giáo dục cẩn thận mà không biết đã từng có bao nhiêu nhà cách mạng hy sinh ở trong tù để “làm ma tù” sao? Họ có sợ hãi như anh không?


Giá như Đảng của anh không giáo dục cho anh những giáo điều sáo rỗng mà giáo dục sớm cho anh cái địa ngục trần gian mà anh đã dấn thân hơn nửa đời làm ma quỷ ấy thì đã không có ngày hôm nay.

Chu Mộng Long

(FB Chu Mộng Long)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét