Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Tài xế chặn đường phản đối BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp


Tài xế chặn đường phản đối BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp
Tiểu Nhi 6.1.18

Vào trưa ngày 5 tháng giêng, tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp lại xảy ra tình trạng ùn tắc vì tài xế đậu xe chắn ngang đường phản đối mức phí qua trạm bị cho là quá cao.



Tài xế căng băng rôn yêu cầu miễn giá vé qua trạm BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp hôm 5/1/2018.

Các tài xế đậu xe trước cửa trạm nhưng đóng kín cửa không chịu mua vé. Trong khi đó nhân viên vẫn ngồi trong trạm còn bảo vệ phải điều tết dòng xe phía sau sang làn đường khác để mua vé.


Các tài xế phàn nàn rằng họ phải trả mức phí 30.000 đồng để qua trạm là quá cao, lẽ ra trạm chỉ nên thu khoảng 5.000 đồng.


Hàng ngàn chiếc xe bị ùn tắc kéo dài dọc tuyến đường, cộng thêm tiếng còi inh ỏi tạo nên một khung cảnh hỗn loạn.


Trước đó, vào hôm 4 tháng giêng, các doanh nghiệp đã đối thoại với Chủ tịch tỉnh Cần Thơ ông Võ Thành Thống và họ đã đồng ý không đưa tài xế ra dừng xe tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Tuy nhiên đến ngày hôm sau hàng loạt tài xế tiếp tục ra trạm phản đối.


Đến chiều cùng ngày, ông Thống nói với báo chí rằng trước đó ông đã làm việc với nhà đầu tư và thống nhất xả trạm để giải quyết ách tắc. Nhưng khi ách tắc xảy ra trạm thu phí lại chần chừ không muốn xả trạm. Ông Thống cũng khẳng định là sự việc xảy ra do tự phát chứ không có dấu hiệu của các tổ chức kích động.


Các doanh nghiệp cũng yêu cầu được gặp lãnh đạo trạm BOT này, nhưng phía lãnh đạo không đồng ý.


Sau đó, ông Nguyễn Văn Lương, trưởng trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nói với báo chí rằng lãnh đạo công ty TNHH BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp đã thống nhất sẽ gặp các doanh nghiệp vào lúc 2h chiều cùng ngày. Tuy nhiên đến hơn 6h chiều vẫn chưa thấy báo chí đưa tin gì thêm về buổi đối thoại này.


Đoạn đường Cần Thơ- Phụng Hiệp nằm trong dự án mở rộng Quốc lộ 1 với chiều dài 22 km, tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng và được hoàn thành vào cuối năm 2015. Tháng 12 năm ngoái, trạm đã tiến hành giảm giá vé cho các tài xế nhưng vẫn gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của dân vì họ cho rằng giá hiện tại vẫn quá cao.


(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét