Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Nhà nước và người dân làm ngơ với Miền Trung


Nhân Thế Hoàng - Nhà nước và người dân làm ngơ với Miền Trung

Đăng bởi Elvis Ất on Tuesday, September 19, 2017 | 19.9.17



Nhớ lúc Trung Quốc đặt giàn khoan ở vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, cả nước sôi sục, hệ thống báo chí vào cuộc, những cuộc biểu tình chống Trung Quốc trên khắp cả nước liên tục xảy ra.



Hình ảnh MC Phan Anh trực tiếp đi trợ giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Thế rồi hệ thống truyền thông của Đảng gán việc biểu tình với phản động, cho rằng các thế lực thù địch đứng sau lợi dụng, kích động chống phá này kia, và dần dần tâm lý chống Trung Quốc là tiếp tay cho bọn phản động được gieo vào đầu người dân. Thế rồi họ phó mặc mọi thứ cho đảng và nhà nước lo, họ trở nên thờ ơ vô cảm.


Trung Quốc tập trắn bắn đạn thật ở vùng biển cách ĐN 75 hải lý, dân mặc kệ. Trung Quốc tiếp tục xua hàng chục nghìn tàu cá vào đánh bắt ở biển Việt Nam, khoảng cách từ đó đến đất liền dần đuọc rút ngắn, dân cũng mặc kệ luôn.


Bão lũ ở miền trung vẫn đến hàng năm, gây ra bao mất mát đau thương, người dân cả nước hướng về đó với tấm lòng lá lành đùm lá rách, chia sẻ ngọt bùi với khúc ruột miền trung yêu thương. Biết bao hội đoàn, bao cá nhân tâm huyết tiến về miền trung với tất cả sự hăng hái quyết tâm của mình.


Thế rồi chuyện lùm xùm tiền bạc, chuyện đấu tố giữa các hội nhóm, chuyện bớt xén hay không minh bạch xảy ra. Đỉnh điểm là khi uy tín của các hội nhóm được cho là phản động tăng lên cao vút, dòng tiền đổ về ở các tổ chức, cá nhân thuộc lực lượng này bỗng tăng vọt. Nhà nước thấy không yên tâm khi bọn này có thể lợi dụng việc đó để lấy lòng dân, dễ làm mất uy tín của đảng, thế là truyền thông và các tay viết của đảng được tận dụng tối đa cho việc đấu tố, bôi nhọ và chụp mũ. Năm nay bão lũ đến, thấy rất ít người đăng đàn kêu gọi quyên góp giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ như mọi năm.


Hai nhân vật có sức ảnh hưởng lớn, anh chàng MC thì lùm xùm vụ mấy chục tỷ giờ vẫn chưa rõ ra sao; ca sĩ Duy Mạnh với lượng follow vài trăm nghìn người thì đăng đàn bảo, bà con vùng lũ nhận được két mỳ tôm, nhà từ thiện thì sắm xe đẹp mua nhà to. Thế là các nhà hảo tâm chân chính quay lưng vì sợ thị phi, những người đóng góp thì trở nên vô cảm vì bị truyền thông dắt mũi do luôn hành động theo cảm tính, hậu quả cuối cùng bà con miền trung lãnh đủ.


Nếu nhà nước sử dụng tiền thuế đúng cách, khi bão lũ xảy ra, chúng ta chẳng cần phải bận tâm, nên nhớ, chỉ một vụ tham nhũng thôi, số tiền đó có thể dùng để miễn thuế nông nghiệp cho bà con nông dân cả trăm năm. Tiếc là nhà nước bỏ rơi người dân, chỉ tìm cách tăng thuế và hô khống thiệt hại lên để ăn dọng, còn dân có sao thì mặc.


Nhà nước làm ngơ, giờ dân với dân cũng làm ngơ nốt, bà con miền trung biết sống sao đây?


Nhân Thế Hoàng


(FB Nhân Thế Hoàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét