Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Bài báo bị phạt 30 triệu và công văn của ông Hữu Thỉnh


Bài báo bị phạt 30 triệu và công văn của ông Hữu Thỉnh
Reply
forums, Hữu Thỉnh, news, Nguyễn Xuân Anh, Văn Nghệ Trẻ
21.9.17



LTS: Nhân có kết luận sai phạm về chuyện Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh sử dụng xe công mang biển số giả, kính mời quý độc giả xem công văn của ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, gửi báo Văn Nghệ ngày 23/2/2017, yêu cầu tờ báo này gỡ bài, “cải chính và xin lỗi”, dù báo này đã đưa tin đúng sự thật.

Cũng xin được đăng lại bài báo “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?” của tác giả Trương Ngọc, đăng trên báo Văn Nghệ Trẻ, là tờ báo con của tờ Văn Nghệ. Bài báo này đã khiến cho báo Văn Nghệ bị đóng cửa và bị xử phạt 30 triệu hồi tháng 2/2017.

Dưới đây là bài viết của nhà báo Lương Ngọc An, Trưởng ban biên tập báo Văn Nghệ điện tử.
FB Lương Ngọc An


20-9-2017


Thì đây….



Mấy hôm rày nhân chuyện Bí thư Đà Nẵng, nhiều người yêu mến tờ Văn nghệ Trẻ đã có ý kiến chia sẻ về quyết định xử phạt 30 triệu đồng của Bộ TT&TT với tờ báo đầu tiên đã đưa tin về câu chuyện này.

Quyết định của ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội NVVN yêu cầu gỡ bài và cải chính khi báo này đăng bài về xe biển số giả của ông Nguyễn Xuân Anh. Nguồn: Lương Ngọc An.

Thực ra cái quyết định ấy dù gì thì gì, cũng chỉ là một quyết định xử lý về kỹ thuật (tên miền) mà ai là người phải chịu trách nhiệm thì ngày hôm qua nhà cháu đã có status. Tuy nhiên là người trong cuộc, nhà cháu hiểu trong vụ này quyết định quan trọng hơn lại là quyết định bắt tờ báo phải gỡ bài và câm mồm để sự việc rơi vào im lặng, để đ/c Bí thư Đà Nẵng có đủ dũng khí và lý do khởi kiện tờ báo như đã hùng hồn tuyên bố. Mấy bữa trước mấy bác quan tâm đã hỏi đó là quyết định nào. Thì đây…
Chẳng hiểu sao bữa đó sếp hăng hái thế. Cái đơn của mình thì sếp ôm cả năm trời không thèm nhúc nhích, thậm chí 1 câu trả lời cũng không, vậy mà lần này không những đã bắt gỡ bài hôm trước rồi, hôm sau sếp còn bắt TBT “xin lỗi chính thức với người bị đưa tin” và báo cáo hướng “xử lý tác giả và những người liên quan” ngay trong ngày ban hành văn bản (23/2) nữa. Cái trò đưa lính ra làm vật tế thần của sếp gần 30 năm nay nhiều người không lạ. Nhưng lần này phải nói là may mà ông TBT còn chưa kịp nghe lệnh sếp đăng lời cải chính và xin lỗi, vì nghĩ mãi chưa ra lỗi gì, chứ không thì ngay hôm sau Bộ 4T đã có món nhắm là vài nhà báo bị ăn đòn đến thân bại danh liệt rồi… khi đó người ta chỉ chờ có vậy…
Nghe kể lại chuyện này có người bảo nếu có tâm như vậy thì hôm rồi sếp chẳng cần phải ngỏ lời xin cái ô tô của Thủ tướng làm gì cho khó. Cứ xin luôn cái Toyota Avalon biển ngất ngưởng toàn số 9 kia về mà chạy cho sướng, chắc người ta cũng không từ chối… Còn đ/c Bí thư Đà Nẵng sau khi việc dùng bằng giả bị lộ, chắc việc ngồi lại cũng khó, thì có khi xin về làm việc tại HNV lại hay. Làm ở đây không những chẳng cần bằng cấp, mà còn không hạn chế thời gian nữa. Từ nay đến 60 tuổi làm gì chẳng viết được vài câu thơ. Khi đó bổ nhiệm cũng không muộn mà…
Nghe rồi chỉ biết chắp tay: Cao kiến, cao kiến…
Văn Nghệ Trẻ: Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?
Tác giả: Trương Ngọc
22-2-2017

Chiếc xe công mang biển số giả của ông Nguyễn Xuân Anh. Nguồn: internet



VNT – Trên một số diễn đàn xã hội hiện đang lan truyền bức ảnh về chiếc xe công mà Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng. Chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999 là chiếc Toyota Avalon Limited theo giá thị trường khoảng trên 2,5 tỷ đồng.
Như vậy, ông Nguyễn Xuân Anh đã vi phạm Điều 5 Khoản 2 Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy định này, tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1.100 triệu đồng.
Cũng trên các diễn đàn nói trên, chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999 mà ông Xuân Anh đang sử dụng trùng với biển số một chiếc Land Rover siêu sang, chỉ khác là biến số của chiếc xe Land Rover mang màu trắng. Nhưng điều lạ là cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam. Một số thành viên diễn đàn OtoFun cho rằng chiếc Land Rover này là xe của một doanh nghiệp.

Nguồn: báo GDVN

Ông Nguyễn Xuân Anh sinh năm 1976, giữ chức vụ Bí thư thành phố Đà Nẵng ngày 16-10-2015 và trúng cử Uỷ viên Trung ương Đảng năm 2016. Ông là một trong những uỷ viên Trung ương trẻ nhất khoá XII. Ngay sau khi trúng cử Uỷ viên Trung ương, ông Nguyễn Xuân Anh cho lập đường dây nóng, tiếp nhận ý kiến của người dân và có những tuyên bố hùng hồn về công tác phòng chống tham nhũng được dư luận đánh giá cao. Ngày 13/5/2016 ông Nguyễn Xuân Anh đã mạnh mẽ chỉ trích: “Không có gì qua mắt được nhân dân. Phải làm sao để người dân cảm thấy được tôn trọng và phát biểu ý kiến của mình. Càng dân chủ thì càng minh bạch, càng công khai và chống tham nhũng hiệu quả hơn. Việt Nam đang thiếu sự minh bạch này…”. Cho đến nay, những thông tin về chiếc xe mà ông sử dụng đang khiến cho dư luận không khỏi dị nghị.
Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông tin về việc Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng xe vượt tiêu chuẩn và nghi gắn biển số giả này.


Ảnh chụp giấy đăng ký xe Avalon 43A-299.99. Nguồn: internet
Theo Tiếng Dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét