Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Chỉ làm được hạ sách


Chỉ làm được hạ sách
Bởi Hồ Gươm
24/09/2017
0 phản hồi

Đỗ Ngà
Theo FB Đỗ Ngà


GDP của Mỹ 2016 là 18.600 tỷ USD. Tổng GDP của 28 nước trong EU là 16.500 tỷ USD. Hai thị trường lớn nhất thế giới và khó tính nhất thế giới. Những quốc gia còn lại trên thế giới tìm cách xâm nhập vào 2 thị trường này càng sâu càng tốt. Vì sao?

Thứ nhất, nó là nơi khẳng định chất lượng hàng hoá. Đã đưa vào được thị trường này là những doanh nghiệp trụ cột của quốc gia xuất khẩu, những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, đầu tư tốt thì mới cho ra sản phẩm chen vào đây được.

Thứ nhì, chen vào đã khó, mà trụ lại đó lại càng khó hơn. Những doanh nghiệp nước nào mà trụ lại được 2 thị trường này thì toàn là những doanh nghiệp trụ cột tạo thương hiệu quốc gia cho đất nước của họ. Vì sao? Vì trụ lại là anh cạnh tranh với hàng nội địa 2 nơi này. Mà cạnh tranh được là trưởng thành trên thế giới, là trụ cột cho sự phát triển bền vững của đất nước họ. Ví dụ, Nhật có Toyota, Honda, Nissan, Sony.. cạnh tranh ngang ngửa hàng Mỹ trên đất Mỹ. Hàn có Hyundai, Kia, LG, Samsung cũng làm được điều tương tự. Trụ được thì hầu hết là những công ty mạnh và có chiến lược tốt.

Nước yếu như Việt Nam xâm nhập vào 2 thị trường này cực kỳ hạn chế, muốn vào chính phủ phải đàm phán gian nan với họ, và cả sự nỗ lực của doanh nghiệp đáp ứng điều kiện nghiêm ngặt của họ đưa ra. Nơi đấy, ta cần họ chứ không phải họ cần ta. Đấy là 2 nơi hái ngoại tệ về cho đất nước. Đấy là nơi đúc ra những doanh nghiệp làm ăn bài bản cho Việt Nam. Anh làm hàng hoá mà thỏa mãn kẻ khó tính nhất là anh đã trưởng thành. Đất nước rất cần những doanh nghiệp này để làm nên một nền kinh tế hàng hoá có chỗ đứng. Phải mất 30 năm sau ngày mở cửa, đến 2016 Việt Nam xuất khẩu sang EU 33.1 tỷ Euro tương đương 40 tỷ USD, còn xuất khẩu sang Mỹ là 38 tỷ USD.

Lỗi hoàn toàn do ĐCS và cái dốt và sự cố chấp của Nguyễn Phú Trọng mà ra cả

Ấy vậy mà thị trường đang cung cấp cho Việt Nam 40 tỷ USD mỗi năm có nguy cơ bị cắt đứt. Lý do là chính quyền CSVN đã xem thường luật quốc tế và luật nước Đức, ngang nhiên bắt cóc người tại Berlin như IS hay Al Qaeda. Đã qua 2 tháng nhưng bên phía Việt Nam lì lợm không giao người lại phía Đức, và Đức đã có bước đi thứ 2 nhằm trừng phạt hành động vi phạm luật pháp nước Đức của phía CSVN. Vì vậy mà Đức đã trục xuất nhân viên sứ quán thứ 2 và đình chỉ luôn đối tác chiến lược. Nếu CSVN còn lì lợm quyết sai tới cùng thì sự trừng phạt sẽ leo thang, và thị trường xuất khẩu cấp cho Việt Nam 40 tỷ USD mỗi năm có nguy cơ bị đe dọa.

Chính phủ đã bỏ 30 năm mới đưa doanh nghiệp Việt Nam chui vào EU moi được 40 tỷ USD mỗi năm cho Việt Nam thì họ không dại làm điều ngu xuẩn đạp đổ chén cơm này, chén cơm 40 tỷ đô chứ không nhỏ. Vậy kẻ đã làm điều ngu xuẩn này là ai? Xin thưa đó là ĐCS, mà cụ thể là ông Nguyễn Phú Trọng.

Điều trớ trêu là bộ máy Đảng gồm TW Đảng và cơ quan Đảng Uỷ các cấp là bộ máy ăn bám tiền thuế dân chứ không phải bộ máy điều hành đất nước. Bộ máy Nhà nước mới làm công tác điều hành, trong đó chính phủ gánh phần trọng trách lớn nhất. Bộ máy Đảng chỉ giật dây chính phủ mà thôi. Chính phủ xây 30 năm, Đảng phá một giờ. Nếu mất 40 tỷ USD xuất khẩu, vàng và đô la trong dân sẽ bị vét, thuế sẽ bị tăng thêm để gỡ lại vì hiện giờ nợ công đang ngập đầu.

Có người lấy mục đích "chống tham nhũng" để biện minh cho hành động đạp đổ quyền lợi quốc gia là không được. Phương tiện rất quan trọng vì phương tiện nó nói đến bản chất của chế độ. Anh đi bắt cóc xứ thượng tôn pháp luật thì bản chất chế độ anh là lưu manh. Dân cần bản chất chế độ lương thiện hơn là mục đích "cao đẹp" gì đó của Đảng. Vả lại, từ khi khui vụ chiếc Lexus của Trịnh Xuân Thanh cho đến lúc hắn trốn chạy là 3 tháng. Trong thời gian chậm trễ 3 tháng đó ai đã gạt luật pháp ra rìa? Trong 3 tháng đó ai đã không cho tư pháp vào cuộc để khởi tố Trịnh Xuân Thanh? Tất cả đều do ĐCS mà ra cả, chính Điều Lệ Đảng đã vô hiệu hoá luật pháp và làm tê liệt tư pháp. Lỗi hoàn toàn do ĐCS và cái dốt và sự cố chấp của Nguyễn Phú Trọng mà ra cả.

Hiện giờ 800 tờ báo im re để che đậy sự thật nhục nhã này. Chọn cách sửa sai là thượng sách, chọn cách che đậy là hạ sách đáng khinh nhất. Nhưng vô phúc thay, ĐCS chọn hạ sách!
Chủ đề: Chính trị - xã hội
Từ khóa: Đỗ Ngà, Trịnh Xuân Thanh, hạ sách, quan hệ Việt - Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét