Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Trường Lũng Luông, Thái Nguyên là của Nguyễn Thanh Phượng tài trợ?


Bạch Hoàn - Trường Lũng Luông, Thái Nguyên là của Nguyễn Thanh Phượng tài trợ?

Đăng bởi Elvis Ất on Sunday, September 10, 2017 | 10.9.17



Tôi mệt mỏi.


Khi tôi viết phản biện những điều mà quan điểm của tôi cho rằng chưa ổn, dư luận viên ngoạc miệng ra kết luận tôi chỉ nói những gì xấu xí.



Ngôi trường đẹp như những cánh diều tuổi thơ đang được nâng cánh trên những vùng cao hẻo lánh

Khi tôi bắt gặp trên báo chí và mạng xã hội hình ảnh một ngôi trường như một bông hoa nở giữa núi rừng, trường Lũng Luông, Thái Nguyên, lòng tôi thấy bao điều đẹp đẽ, thấy cuộc đời này dịu lại, thấy có thêm một nơi để giữ chút niềm tin, tôi viết về ngôi trường ấy. Chỉ có vài dòng, sau khi người ta đã viết ồn ào trên mạng nhiều ngày trước đó.


Tôi viết khi trong đầu mình nghĩ rằng, ngôi trường ấy là giáo sư Ngô Bảo Châu vận động kinh phí từ bạn bè. Nhưng khi những dòng chữ giản đơn của mình post lên, nhiều anh chị phản hồi, giáo sư Ngô Bảo Châu là chủ tịch danh dự của Quỹ Vì trò nghèo Vùng cao - tổ chức đứng tên xây trường, còn tổ chức tài trợ kinh phí xây dựng trường là Quỹ Phượng Hoàng. Quỹ này của bà Nguyễn Thanh Phượng, cùng chồng sáng lập. Bà Phượng là con gái nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Đưa tin không đầy đủ không phải sở thích của tôi. Nhận được phản hồi, tôi đã rất lắng nghe và cầu thị, sửa lại status của mình. Điều đó rất đơn giản và đúng nguyên tắc nghề nghiệp của người đưa tin - đó là trung thực với thông tin.


Vậy mà, tôi bị vu là PR.


Các anh chị ạ, làm thế nào mới vừa lòng các anh chị đây? Tôi hỏi vậy thôi, không cần câu trả lời. Bởi tôi chỉ làm những điều mình cho là đúng, không quan tâm có vừa lòng ai.


Các anh chị hồ nghi những điều đó, có thấy xấu hổ với lòng mình không? Có anh chị nào đó hỏi, khi viết xong, nằm ôm con ngủ, tôi có thấy xấu hổ với con tôi không?


Tôi vốn không thích đưa con cái vào những chuyện xã hội. Nhưng phải nói một lần, tôi tuyệt không thấy xấu hổ, mà ngược lại cảm thấy ấm lòng, cảm thấy tự hào vì đã làm những việc có thể mang lại cho con tôi một môi trường sống tốt đẹp hơn vào ngày mai và ngày mai nữa.


Các anh chị đấu tranh với cái xấu để mong có điều tốt đẹp. Tôi hiểu điều này. Nhưng hãy mở lòng mình ra, hãy thôi định kiến. Cái gì tốt hãy ghi nhận, cái gì xấu mới phê phán. Nếu vì định kiến, phủ nhận cả việc làm tốt, thì còn ai muốn tiếp tục làm những việc tốt nữa không? Vậy thì sự đấu tranh ấy thực chất chỉ thoả mãn cảm xúc cá nhân, chứ chưa hẳn vì để thêm những điều tốt đẹp trong cuộc đời này? Tôi không phải người theo xu hướng ấy.


Tôi, đúng là một phụ nữ nghèo. Và tiền quan trọng trong cuộc sống này, rất quan trọng. Nhưng, tiền không phải là mục đích cuối cùng mà tôi theo đuổi. Vậy nên, những điều các anh chị nói làm tôi thật mệt mỏi. Sống làm một người bình thường, khó đến vậy sao?


Tôi chỉ là một người bình thường, luôn muốn làm việc bình thường. Các anh chị muốn vĩ đại, các anh chị hãy tự làm đi.


Bạch Hoàn


(FB Bạch Hoàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét