Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Việt Nam thời hiện đại - Vì sao nên nỗi?


Việt Nam thời hiện đại - Vì sao nên nỗi?

Đăng bởi Elvis Ất on Monday, January 23, 2017 | 23.1.17







Đất nước đang được dẫn dắt lãnh đạo bởi Đảng cộng sản Việt Nam - một tổ chức do nhân dân lập ra với vai trò lãnh đạo cuộc cách mạng đấu tranh giành độc lập và thống nhất nước nhà. Khi Việt Nam chiến thắng thành quả cách mạng vào tay nhân dân, Đảng đã hoàn thành nhiệm vụ cấp bách đặt ra một cách xuất chúng.


Hòa bình lập lại, chúng ta vẫn dùng chính Đảng cộng sản trong chiến tranh để dẫn dắt phát triển kinh tế, xây dựng kiến thiết nước nhà. Chúng ta để những người lính, những nhà quân sự, những anh hùng trận mạc ... những người chỉ giỏi "chiến đấu với kẻ thù" nay phải làm những lãnh đạo yêu cầu phải có tài năng, chuyên môn, giỏi ngoại giao và am hiểu mọi lĩnh vực. Một vài người trong số đó có thể biến hóa và nhập vai linh hoạt, nhưng số này vô cùng hiếm hoi trong khi chúng ta cần cả một bộ máy điều hành một đất nước trên nền tảng của đống đổ nát và tay trắng - một nền tảng của sự khởi đầu khắc nghiệt nhất mà thực sự chỉ có những người có sở trường và phải giỏi, rất giỏi mới có thể thành công. Huống hồ là những người lính đi ra từ những người nông dân, bần cố nông, những người dân nghèo khổ, đói rách, thất học... Ngay với tôn chỉ của Đảng thì nhiều người có tri thức họ đã đứng ra bên ngoài vì không muốn 'hạ cấp " trình độ và đẳng cấp của mình để chung một hàng ngũ với những người cùng khổ, những người phải đi làm thuê cho họ, những người không có chỗ đứng trong XH.


Nghịch lý của đảng cộng sản hiện nay là gì? Là một tổ chức của nhân dân nhưng trong Đảng đã hình thành một bộ phận đứng trên lợi ích của nhân dân mà hành hạ, tước đoạt chính nhân dân. Khi những con sâu mọt bị chỉ ra, thì đảng sợ nhân dân thấy sự yếu kém của mình không đáp ứng với yêu cầu mới cho nên tìm mọi cách để bao che, dung túng cho kẻ làm sai. Thậm chí còn tìm những doanh nhân, những ngân hàng để gánh tội thay cho tất cả những gì thuộc về trách nhiệm của họ làm thất thoát tiền của Nhà nước, của nhân dân. Vì thế mọi người thấy, một vài vụ án được gắn mác "đại tham nhũng" mà thủ phạm lại chưa bao giờ là đảng viên, cũng không phải là công chức, viên chức hay các chức danh được bỏ nhiệm và tội danh của họ chỉ là vi phạm PL chứ không phải là tội tham nhũng. Mấy vụ án này xử cho che mắt thế gian, hết xét lại, rồi xét đi, hết tìm ra đầu mối này lại đầu mối khác.. cuối cùng thì bản án nhẹ như lông hồng, có người làm thất thoát hàng chục nghìn tỷ đồng, phải xử án hình phạt đến tử hình hàng chục lần không hết tội, nhưng kết lại chỉ bị mấy chục năm tù và tiền thất thoát thì không thu về nổi vì bản thân người đó không gây tội lỗi đó. ... pháp luật trở nên bị nhờn với chính sự không nghiêm túc tuân thủ của đảng.


Lợi bất cập hại, vì sợ xấu hổ, sợ nhân dân thấy yếu kém của mình mà đảng đã trở thành một mảnh đất màu mỡ cho những kẻ gian tham tha hồ trục lợi mà không sợ bị pháp luật nghiêm trị. Nhưng nguy hiểm hơn đó là sự mất niềm tin của nhân dân mà điều này thì hiện nay là sự thật không ai có thể phủ nhận khiến cho đảng phải lo lắng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh là NQTW4.


Tuy nhiên sau 4 năm không đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân, NQTW 4 năm 2012 đang trở thành điều đáng hổ thẹn để dư luận nhân dân tha hồ cười nhạo, bàn tán về cái sự giả dối, lòe bịp, ru ngủ mọi người.... đúng lúc mà thôi.


Đảng đã thành cái nôi nuôi dưỡng bè lẽ tham nhũng, hại dân, hại nước; ai là đảng viên chân chính, ai là người tử tế thì sớm hay muộn sẽ bị chính những đồng đội, đồng chí, những cán bộ đảng viên tham nhũng đẩy ra bên ngoài mà thôi.


Cứ nhìn tấm gương của tôi vì đó là một minh chứng. Tôi rất tự hào vì mình là một người tử tế nên bầy đàn sâu bọ mới đẩy ra bên ngoài. Sự trở với những kẻ thù của nhân dân ở tổ chức đảng của tôi chưa bao giờ là điều tôi mơ ước, nếu như những con sâu mọt ấy vẫn còn nhởn nhơ trong tổ chức này thì tôi cầu mong cái tổ chức ấy sẽ vỡ tan trước khi những con sâu ăn thịt cả Tổ quốc, quê hương và đồng bào mình.


Đỗ Thị Anh Thư


(FB Đỗ Thị Anh Thư)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét