Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Thanh Hóa đã xin gạo cứu đói nhưng tổ chức tiệc KS 5 sao, phong bì tiền tỷ


Thanh Hóa đã xin gạo cứu đói nhưng tổ chức tiệc KS 5 sao, phong bì tiền tỷ

Đăng bởi Tiểu Nhi on Sunday, January 22, 2017 | 22.1.17


Lãnh đạo Thanh Hóa đã xin gạo cứu đói lại còn tổ chức “ăn chơi trác táng” tại khánh sạn 5 sao dát vàng






Mới cách đây một tháng, lãnh đạo Thanh Hóa tha thiết cầu cứu và được Trung ương viện trợ cả nghìn tấn gạo để cứu đói cho dân nghèo. Tuy nhiên vào chiều tối ngày 12/01/2017, tại khách sạn 5 sao – khách sạn rát vàng có tên Grand Plaza (117, Trần Duy Hưng, Hà Nội), một yến tiệc “tiền tỷ” được lãnh đạo Thanh Hóa chi không tiếc tay để chiêu đãi hàng trăm lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo người Thanh Hóa tại Hà Nội. Việc tổ chức ăn chơi “cháng táng” này của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã thể hiện sự tha hóa, biến chất của một “nhóm lợi ích” đảng viên cộng sản, đi ngược lại với Quy định số 55 của Bộ Chính trị ban hành ngày 19/11/2016.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Trung ương có ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng – Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Uỷ viên Trung ương Đảng – Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông; lãnh đạo các cục, vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, các nhà báo người Thanh Hoá ở Hà Nội.

Về phía tỉnh Thanh Hoá cầm đầu là ông Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

Để che mắt thiên hạ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chạy gần 200 km ra Hà Nội chỉ để tổ chức một cuộc chiêu đãi cánh lãnh đạo báo chí, với chủ đề: “Cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016, những định hướng lớn năm 2017 và thể hiện quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo đưa tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”…


Tuy nhiên, theo một số cán bộ văn phòng tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, việc bỏ ra hàng tỷ đồng tiền ngân sách để chiêu đãi báo chí tại khách sạn 5 sao Grand Plaza chỉ là “tấm bình phong” để tri ân những “tri kỷ” đã có công đứng ra bảo kê, đưa tin sai lệch về các sai phạm “tày trời” của Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến từ nhiều năm qua, đặc biệt là chuyện bồ bịch, cung phụng tài sản lớn cho Trưởng phòng nhà và bất động sản Sở Xây dựng Trần Vũ Quỳnh Anh bị dư luận lên án thời gian qua; việc ăn cướp bờ biển, bãi biển, đất đai, nhà cửa, ruộng vườn của bà con cô bác Sầm Sơn giao cho doanh nghiệp…


Mặc dù “mâu thuẫn” nêu trên là “trả thù cá nhân” lẫn nhau giữa cá nhân ông Trịnh Văn Chiến với anh em ông Nguyễn Đình Xứng, Nguyễn Đình Hồng.


Được biết, sau cuộc tiệc tùng tại khach sạn Grand Plaza, lãnh đạo Thanh Hóa còn có chế độ rất “hậu hĩnh”, quà cáp kèm phong bao cho gần 200 người đến dự, mỗi xuất là 1000 USD. Riêng trường hợp ông Nguyễn Thế Kỷ, ông Nguyễn Đức Lợi, Hoàng Vĩnh Bảo… mỗi người lần lượt phong bao từ 3000 -5000 USD. Như vậy chỉ một buổi tiệc mà ông Nguyễn Đình Xứng và ông Trịnh Văn Chiến đã “đốt” tiền ngân sách tỉnh nghèo Thanh Hóa lên đến nhiều tỷ đồng. Trong khi đó, mới cách đây chưa lâu chính những lãnh đạo này đã ban hành công văn cầu cứu trung ương hỗ trợ cả nghìn tấn gạo cứu đói cho dân nghèo.


Theo một số phóng viên thường trú tại Thanh Hóa cho biết, trong đợt mangj xã hội tố giác tiêu cực, gái gú của Bí thư Chiến, báo chí lề phải đã “bẻ cong ngoài bút” nhận phong bì hàng chục triệu từ bí thư để cố tình đưa tin, tung tin bác bỏ, phủ nhận chuyện “có thật 100%” xảy ra với bí thư Chiến. Hàng chục phóng viên sau đó còn được ông Bí thư “cảm ơn” mỗi người một chiếc Iphone 7 Plus.


Nguồn tin từ câu lạc bộ Hàm Rồng Thanh Hóa – bàn tròn của các lãnh đạo về hưu tỉnh Thanh Hóa thì đa số các thành viên CLB đã và đang lên án, phán đối gay gắt những việc là thất đức, hủ bại, tham ô, tham nhũng của Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng thời gian vừa qua. Theo đó, việc ăn chia không đều, cướp tình, cướp quyền dẫn đến mâu thuẫn, cấu xé làm mất đoàn kết nội bộ khiến cho hình ảnh, uy tín của một xứ Thanh anh hùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Dư luận đặt câu hỏi: Liệu lãnh đạo Thanh Hóa có thành tâm, thành ý xin cả nghìn tấn gạo cứu đói cho dân nghèo hay lại dùng số gạo cứu tế đó để bớt xén lấy kinh phí chiêu đãi báo chí? Tại sao Thanh Hóa đã tổ chức cuộc gặp các phóng viên, cơ quan thường trú báo Trung ương trên địa bàn Thanh Hóa sao lại còn ra tận Hà Nội để tổ chức tiệc linh đình cho lãnh đạo cơ quan báo chí, quản lí báo chí để nhằm mục đích gì? Có hay không chuyện “lợi ích nhóm” ở cuộc gặp này? Lãnh đạo Thanh Hóa có những sai phạm “động trời” sao phải hậu đãi báo chí để che đậy, bịt miệng? Bản thân ông Chiến, ông Xứng có phải là những lãnh đạo liêm khiết vì dân phục vụ? Ông Chiến, ông Xứng choảng nhau “một mất một còn” sao lại có cái bắt tay, đoàn kết nhanh đến thế?

Qua sự việc trên đây, đề nghị Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tich nước, Thủ tướng chính phủ… cần vào cuộc điều tra làm rõ nhiều việc làm sai trái, khuất tất của ông Bí thư Trịnh Văn Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng trong việc “chống đối” lại Quy định 55 của Bộ Chính trị về việc tổ chức tiệc tùng linh đình, phong bao lên đến tiền tỷ cho hàng trăm nhà báo, lãnh đạo báo chí vào chiều tối ngày 12/01/2017 tại khách sạn “dát vàng” Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Qua đó có biện pháp xử lí thích đáng để lấy lại niềm tin của nhân dân vào sự nghiêm minh, công tâm của Đảng, chế độ.


ZDuy Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét