Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Không có đĩ!


Không có đĩ!

Đăng bởi Elvis Ất on Tuesday, January 24, 2017 | 24.1.17




Ảnh minh họa



… Trước khi kiểm tra khu phố do nó quản lý, để xác định lần cuối, có được là “ Khu phố văn hóa” hay không? Chủ tịch Phường dặn đi, dặn lại:


- Tôi nói với đồng chí rồi đấy! rác có thể có, vẽ bậy có thể có, thậm chí…đánh nhau cũng có thể có, nhưng tuyệt đối không có đĩ! Vì rác, vẽ bậy, đánh nhau…dẹp được ngay, chứ nếu có đĩ, không dẹp được! Dẹp chỗ này , nó đi chỗ khác, dẹp ban đêm, xuất hiện ban ngày…. Hơn nữa, có đĩ, dễ làm tha hóa cán bộ, phá vỡ hạnh phúc gia đình…đó mới là yếu tố quan trọng – Giọng ông nghiêm trang, nốt ruồi cạnh lỗ mũi nhảy lên, nhảy xuống.


Nghe lời huấn thị của Chủ tịch Phường, nó gật đầu:


- Anh yên tâm, ngày mai đoàn kiểm tra xuống khu phố của tôi, tuyệt đối không có đĩ!


… Quả thực đoàn kiểm tra liên ngành từ công an, dân phòng, công đoàn, đoàn thanh niên, văn hóa – thông tin… xuống kiểm tra, cả khu phố nhiều nhà tầng mới xây, sạch bong, không cọng rác, tường tinh tươm, trắng tinh, nhà nhà hòa thuận, đoàn đi đến đâu, nụ cười “ nở” ra đến đó…Đặc biệt các phòng trọ cho sinh viên, công nhân…đều dán nội quy rất nghiêm ngặt về văn hóa ăn, ở, đi, đứng... Những nữ sinh viên, nữ công nhân trọ ở đây…nhân ngày nghỉ, không đi làm, họ đón đoàn kiển tra bằng những bó hoa trên tay cộng thêm nụ cười thân mến…. Nếu so mười mấy tiêu chí đánh giá “khu phố văn hóa”, xem ra quá ít đối với khu phố này…


Ông chủ tịch Phường có vẻ vui, khen nó:


- Đồng chí quản lý khu phố tốt, cứ thế này, tôi rất yên tâm. Những tệ nạn làm tha hóa cán bộ, cán bộ hư hỏng, chúng ta phải ngăn chặn ngay từ trong trứng, nhất là tệ nạn đĩ . Đồng chí nhớ chưa! – Nốt ruồi cạnh lỗ mũi của ông chủ tịch Phường lại nhảy lên, nhảy xuống.


Nó quả quyết:


- Lời anh dạy, nhất định chúng tôi thực hiện – Rồi nó trao phong bì cho từng thành viên trong đoàn – Không có gì các anh, chị ạ! Gọi là tiền trà nước mà dân khu phố tôi tặng đoàn với sự cảm thông, các anh chị vì dân mà vất vả…


Cuộc chia tay diễn ra trong sự tin tưởng, quyết tâm.


Đợi cho đoàn kiểm tra liên ngành đi khuất, các “ sinh viên”, nữ “công nhân” mới túa ra, vây quanh nó:


- Đi hết rồi hả ông! Họ có đến kiểm tra nữa không ?


Nó trả lời:


- Chắc không! Nếu có…mấy ông công an với phường sẽ báo trước, còn hôm nay mấy em ,anh khen, đóng kịch rất khá, nhưng cũng phải cẩn thận- Nó chỉ một nữ “sinh viên” đứng cạnh: - Lúc nãy gặp Chủ tịch phường, tại sao em lấy tay che miệng, cười!


- … Ông ấy chẳng gọi em mấy lần đến nhà trọ “Sao Mai”, em nhớ, vì thấy nốt ruồi ở cạnh lỗ mũi. Thế mà hôm nay ông giả vờ…nghiêm chỉnh, không biết em! - Em “sinh viên” ây cười.


Trần Kỳ Trung


(Blog Trần Kỳ Trung)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét