Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Bà Kim Tiến là nguồn cảm hứng không phải để làm thơ


Bà Kim Tiến là nguồn cảm hứng không phải để làm thơ

Đăng bởi Ha Tran on Wednesday, February 1, 2017 | 1.2.17



Đã viết mấy lần về bà Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến, “cục cưng” của Đảng CSVN, và lần nào cũng cảm thấy là đã nói quá nhiều, đã định sẽ không viết nữa, nhưng hôm nay lại phải viết, không viết chịu không được.






Phải nói bà Kim Tiến đúng là một nguồn cảm hứng. Không phải là cảm hứng để người ta làm thơ, mà là cảm hứng để người ta … chửi thề!


Tin tức phổ biến hôm nay (*) cho biết là vào chiều tối Mùng 3 Tết, bà Kim Tiến đã gửi thông điệp đầu xuân tới người dân cả nước trong chương trình thời sự lúc 7 giờ tối trên VTV.


Bà Tiến đã nói những điều sau.


Thứ nhất, bà Kim Tiến nói là “qua các đánh giá của rất nhiều bệnh viện, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 80, có nơi 90, thậm chí 95%”.


Nghe bà Kim Tiến nói mà tá hoả! Không hiểu “rất nhiều” bệnh viện như Bà Kim Tiến nói là những bệnh viện nào? Và ai là người thực hiện việc “đánh giá”.


Là Bộ Trưởng mà Bà Kim Tiến nói năng ngu và dốt như thế thì chả trách tình trạng các bệnh viện tại Việt Nam ngày càng xuống cấp thê thảm và trầm trọng. Muốn biết người bệnh có hài lòng về bệnh viện hay không thì không thể do chính bệnh viện đánh giá, vì làm thế chẳng khác nào “chị hát em khen hay”.



Phải bó chiếu xác người thân chở về nhà bằng xe máy

Chỉ cần nhắc lại sự việc gia đình bà Phương tại Sơn La, vì bệnh viện không giúp giúp chở xác của Bà về nhà khiến gia đình và người thân phải dùng xe gắn máy chở xác Bà vắt vẻo trên xe thòi chân ra khỏi chiếu từ bệnh viện về nhà thì cũng đã đủ tiêu biểu cho tình trạng các bệnh viện của bà Kim Tiến ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam nó thê thảm tới mức nào.


Vì vậy, nói là rất nhiều nơi tỷ lệ hài lòng của người bệnh là từ 80% tới 95% thì không thể có gì trơ trẽn hơn, bà Kim Tiến ơi! Cũng may là Bà chưa nói 100%!


Thứ hai, bà Kim Tiến tâm sự là “những đêm giao thừa, xem chương trình táo quân, nghe những phê phán về ngành y tế, Bà và những đồng nghiệp luôn cảm thấy xót xa”


Bà Kim Tiến ơi, nếu thực sự mà “tỷ lệ người bệnh hài lòng đạt 80, có nơi 90, thậm chí 95%” như Bà nói thì chẳng bao giờ có chuyện những người thực hiện chương trình Táo Quân phê phán về ngành y tế của Bà khiến Bà cảm thấy xót xa như họ đang làm đâu.


Chương trình Táo Quân đó mới chính là phản ánh chính xác tình trạng của Bộ Y Tế mà Bà đang là người trách nhiệm cao nhất đấy, chứ không phải ba cái “đánh giá” tưởng tượng và tầm bậy tầm bạ mà Bộ Y Tế của Bà đang sáng tác ra để Bà bớt cảm thấy xót xa. Nếu Bà cảm thấy vui và hả hê khi xem Táo Quân phê bình chế diễu những Bộ, Sở khác không? Bởi vì họ phê bình chính xác lắm đó, chẳng chừa ai đâu, kể cả Bộ Y Tế của Bà.


Thứ ba, bà Kim Tiến nói “Chúng tôi mong muốn một ngày nào đó người cán bộ y tế cúi chào bệnh nhân và bệnh nhân nghĩ đến cán bộ y tế với sự biết ơn, trân trọng”.


Thật không thể tưởng tượng được là một bà Bộ Trưởng Y Tế lại có thể thốt ra một câu nói vừa dốt nát, vừa thất học, vừa vô trách nhiệm như trên.


Tại sao lại phải mong muốn “có một ngày?”. Tại sao lại không phải là ngày hôm qua hay ngay ngày hôm nay. Không lẽ làm tới Bộ Trưởng mà bà Kim Tiến chưa bao giờ đi tu nghiệp để học hỏi tại các bệnh viện ở những nước văn minh tân tiến hay sao? Đã từ rất lâu, ở đâu người ta cũng chào hỏi bệnh nhân cả bà Kim Tiến ạ. Ước mong của Bà chính là lời thú nhận rất tệ hại về một tình trạng tệ hại của ngành y tế của Bà đó, là hiện nay nhân viên y tế đang không biết chào bệnh nhân. Chẳng ai đòi hỏi nhân viên y tế phải “cúi” để chào cả bà Tiến ạ, xin cứ chào bình thường, miễn là đừng nhăn nhó, quát mắng, và nhất là đừng vòi phong bì là tốt chán rồi! Vâng, nếu được như thế thì tôi tin chắc là điều mơ ước kế tiếp của Bà là bệnh nhân sẽ trân trọng và biết ơn các nhân viên y tế sẽ tự nhiên xẩy ra thôi không cần cầu mong.


Là người Việt Nam, ai cũng biết câu “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Trong hệ thống CSVN, và Bộ Y Tế của bà Kim Tiến nói riêng, hẳn phải còn những bông sen không chịu lấm bùn. Nhưng để cho cái Bộ của mình trở thành bùn khiến cho những người còn liêm sỉ phải vật lộn với lương tâm để không bị lấm bùn thì đó là trách nhiệm và sự thất bại của người làm trưởng.


Điều thứ tư, để kết luận, nhân dịp đầu xuân, bà Kim Tiến chúc là “mỗi người dân chính là bác sĩ cho riêng mình để không mắc bệnh, sống mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và an lạc giữa đời thường”.


Vâng, lời chúc của bà Kim Tiến xem ra rất có lý và thiết thực chứ không “trời ơi đất hỡi” như lời ông Phó Thủ Tướng CSVN Vũ Đức Đam mới đây. Ông Đam tuyên bố là Ông muốn một ngày nào đó mỗi người Việt Nam có một “bác sĩ riêng”.


“Mỗi người dân chính là bác sĩ riêng” cho mình chính, tức là ráng đừng để bị bệnh, là lối thoát duy nhất hiện giờ vì với cảnh bệnh nhân và thân nhân xếp hàng chờ ở bệnh viện và nằm lăn lóc trong hành lang, dưới gầm giường trong các bệnh viện của bà Kim Tiến thì không còn ai dám chờ tới ngày giấc mơ của ông Vũ Đức Đam trở thành hiện thực đâu.


Phải công nhận bà Kim Tiến đúng là nguồn cảm hứng, hễ mở miệng là cho người ta cảm hứng để… chửi thề!


Bao năm qua, bị dân chúng chửi cho nát nước mà bà Kim Tiến vẫn được Đảng CSVN xem như cục cưng, tiếp tục giữ lại cho làm Bộ Trưởng để làm khổ dân thì đúng là cái Đảng CSVN này đã hết thời.


Hoàng Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét