Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

74 chiến sĩ hi sinh ở Hoàng Sa đều là đạo Công Giáo ?


Nguyễn An Dân - 74 chiến sĩ hi sinh ở Hoàng Sa đều là đạo Công Giáo ?

Đăng bởi Elvis Ất on Saturday, January 21, 2017 | 21.1.17




Lễ tưởng niệm Hoàng Sa tại tượng đài Lý Thái Tổ ở HN sáng 19/01/2017


Mấy chuyện hậu tưởng niệm Hoàng Sa ở Hà Nội mà tôi thắc mắc


1/ Chúng ta kêu gọi quần chúng đi làm lễ tưởng niệm các liệt sĩ VNCH tử trận Hoàng Sa mà dựng thánh giá cho có yếu tố tôn giáo để làm gì ??? 74 chiến sĩ hi sinh đều là đạo Công Giáo ?


2/ Chính quyền đã để yên cho nhiều người đối lập và quần chúng tham gia tưởng niệm trong trật tự, cho hô khẩu hiệu lên án giặc cướp TQ xâm lược, cho giăng bandrol biểu ngữ tôn vinh các chiến sĩ VNCH là liệt sĩ (đều mà họ tránh né lâu nay), chỉ trích quan hệ hữu nghị Việt-Trung là viễn vông (điều xưa nay 2 đảng hay hô hào và cấm kỵ với nhân dân) ...vậy về sau chúng ta thực hiện thêm việc kêu gọi các hành vi chính trị khác để làm gì ? Cho họ đàn áp để chúng ta nói rằng CSVN đàn áp lễ tưởng niệm và lòng yêu nước ?


3/ Vì sao chỉ vài trăm người tham gia mà chúng ta nói khống lên vài ngàn người để làm gì ? Để quần chúng cười chúng ta "nổ" hay còn có động cơ gì khác ?


4/ Vì sao Hà Nội sau đó có đàn áp mà Sài Gòn không có đàn áp ?


Chúng ta hãy tự trả lời với quần chúng đi, và tự xem xét lại mình.


Ông Võ Phù Đổng, ngày thường nghe ông ăn to nói lớn về đường lối, sách lược..tôi cũng táng đởm kinh hồn lắm, mà sao hôm nay ông làm mấy chuyện ấu trĩ và để công an HN có cớ đàn áp lễ tưởng niệm và các anh em khác như vậy ???


Làm ơn đừng núp cái áo "vì dân vì nước" để "vì mình và vì phe phái của mình"


Nguyễn An Dân
(FB Nguyễn An Dân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét