Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

'Xin chào' cái móng tay của ông thiếu tướng


VNTB- 'Xin chào' cái móng tay của ông thiếu tướng
2
Cái móng tay của ông thiếu tướng, Lưu Vĩnh Phúc, opposite, VNTB
24.4.16
Lưu Vĩnh Phúc
(một cựu sĩ quan an ninh)





(VNTB) - Người dân là ĐỒNG BÀO đó, không phải thế lực thù địch đâu ! Mong rằng ông thiếu tướng hiểu!


Mấy ngày nay dư luận cả nước lại dậy sóng về một vụ việc mà tôi tạm gọi là " kỳ án xin chào " . Nội dung thì mọi người đã rõ, xin không nêu lại. Ở đây tôi chỉ muốn đi sâu phân tích về hai vấn đề, đó là : Sự coi thường sinh mạng chính trị, danh dự nhân phẩm người dân của cơ quan tố tụng và những việc làm bất thường của CQCA Bình Chánh.



Tại cuộc họp báo sáng 21/4 , sau khi nêu những căn cứ cho rằng việc khởi tố ông Tấn là đúng pháp luật - thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc kiêm thủ trưởng cơ quan CSDT CATP Hồ Chí Minh có nói một câu đại ý : đây là vụ việc nhỏ xíu bằng móng tay , các cơ quan thông tấn báo chí không cần tốn giấy mực ( quan tâm quá mức), và nếu xử thì mức án sẽ rất nhẹ...


Vâng, thưa ông thiếu tướng ! Dù có nhẹ đến đâu thì cũng là án, sau bản án thì công dân Nguyễn Văn Tấn sẽ là người có Án tích. Ở một đất nước mà chủ nghĩa lý lịch được SÙNG BÁI như VN, thì trước mắt ông Tấn và những người thân sẽ gặp muôn và khó khăn trong cuộc mưu sinh, vợ chồng ông kinh doanh gặp khó khăn các con ông xin đi học hay đi làm cũng bị định kiến. Và còn muôn vàn tai ương khác do hai chữ TIỀN ÁN mang lại.





Trước khi đặt bút ký quyết định khởi tố, truy tố một con người xin các vị hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng về pháp lý và đạo lý. Với các vị chỉ đơn thuần là công việc, còn với người dân sẽ bị ảnh hưởng cả cuộc đời.


Nội dung thứ hai tôi muốn đề cập là những bất thường trong tiến trình khởi tố của CAH Bình chánh. Kinh doanh dịch vụ ăn uống không phải là ngành nghề KD có điều kiện về ANTT(ngành CA gọi là ĐẶC DOANH) như khách sạn, karaoke, cầm đồ ... Nên tôi thật khó hiểu khi ông Tấn chỉ mới khai trương được 5 ngày đã bị hai anh công an vào kiểm tra giấy phép kinh doanh. Đây là việc của UBND thị trấn Tân Túc và phòng chức năng của UBND huyện Bình Chánh. CA chỉ đi theo nếu đó là đoàn liên ngành. Thực chất các đơn vị khác kéo thêm CA vào đoàn liên ngành để đi kiểm tra ( trừ những ngành đặc doanh) chỉ để làm ngáo ộp , nhằm dằn mặt đối tượng bị kiểm tra cho họ dễ làm việc thôi. Ở đây tôi thấy CA huyên quá rảnh đi là thay công việc của phòng Kinh tế huyện. Lần kiểm tra thứ hai là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, lại rỗi việc đi làm thay phòng Y tế ! Vậy động cơ của những việc làm bất thường này là gì? Các luật sư đã mổ xẻ ở khía cạnh pháp luật tố


tụng hình sự, tôi không bàn thêm. Ở đây tôi chỉ muốn nói sự dồn dập kiểm tra ( những việc không phải phận sự chính của mình ) để khởi tố bằng được ông Tấn, tôi thấy có điều gì không thuyết phục , cho đủ " chỉ tiêu " ư? Hay nhà tù quá rộng ! Hay là vấn đề mà dư luận đang ngờ vực. Trong phát ngôn của ông Minh tôi thấy nực cười, đó là sợ quán Xin Chào sẽ thành nơi CÒ tụ tập. Ô hay, CÒ là từ đâu mà có? Nếu cơ quan công quyền cứ làm đúng quy định, công chính liềm minh thì CÒ nào sống được, không lẽ CÒ lại đi hối lộ dân đen ?!
Nói tóm lại qua vụ việc trên, chúng ta thấy được CA " tận tuỵ " phục vụ dân như thế nào. Người dân là ĐỒNG BÀO đó, không phải thế lực thù địch đâu ! Mong rằng ông thiếu tướng hiểu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét