Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

PGS.TS Phương Hoa: TÔI KHÔNG BỎ 22 TRIỆU ĐỂ MUA DANH HÃO!


PGS.TS Phương Hoa: TÔI KHÔNG BỎ 22 TRIỆU ĐỂ MUA DANH HÃO!



GS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa


Nộp tiền để UNESCO vinh danh:
'Tôi không bỏ 22 triệu mua danh hão'

PGS TS Nguyễn Thị Phương Hoa
Dân Việt
Thứ Năm, ngày 21/04/2016 13:58 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Sau khi Dân Việt đăng bài “Nộp 22 triệu để UNESCO Việt Nam vinh danh?”, chúng tôi đã nhận được phản ánh của PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa – ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội liên quan đến sự việc này.
Nộp 22 triệu để UNESCO Việt Nam vinh danh?
.PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, bà cũng nhận được số điện thoại của một thành viên trong Ban tổ chức vinh danh thông báo đã được đưa vào top 200 người xuất sắc.

“Cũng như PGS.TS Hoàng Đình Chiến và TS Nguyễn Thúy Nga, tôi nhận được điện thoại từ Ban tổ chức chương trình này cho biết đã có tên trong danh sách vinh danh. Họ đề nghị tôi cho xin email để gửi thông tin. Điều rất vô lý là Ban tổ chức thông báo tôi được đề cử vinh danh nhưng tôi hỏi cá nhân nào hay tổ chức nào đề cử tôi thì không biết; thậm chí đã đưa tên tôi vào danh sách được vinh danh rồi mà còn yêu cầu tôi gửi bản kê khai thành tích. Không biết thành tích của tôi thì làm sao lại đi vinh danh?




Giấy mời do PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa cung cấp

Nhận được email, chưa hết ngạc nhiên về việc mình có tên trong các tổ chức để vinh danh thì tôi phát bực vì Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam đề nghị tôi sẽ nộp cho chương trình 22 triệu để được lên sóng truyền hình cùng các vị nguyên là lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong các file đính kèm. Vì thế, tôi không hồi đáp.

Hôm sau, lại có người xưng danh của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam gọi điện hỏi tôi đã nhận được email chưa? Tôi trả lời đã nhận được nhưng tôi không phải người đi mua danh hão. Nói xong, tôi tắt máy.

Tôi cho rằng đây là trò lừa đảo, đánh vào thói háo danh, thích danh hão của người Việt Nam, cũng giống như việc nộp 1.000 USD để được có tên vào danh sách “1.000 danh nhân tiêu biểu thế giới”, việc bỏ tiền ra mua danh hiệu Viện sĩ của các tổ chức quốc tế vài năm trước đây…

Tôi băn khoăn tự hỏi, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam lại đi liên kết với Cty CP Truyền thông Đại Việt để “moi tiền” các nhà khoa học “háo danh” theo cách này sao? Trước đó, tôi được biết Thanh tra Bộ Bộ VH,TT&DL từng có công văn yêu cầu dừng chương trình “Vinh danh nghệ nhân văn hóa dân gian” vì đã kêu gọi các nghệ nhân đóng tiền để được vinh danh vào cuối tháng 11/2015 tại Phủ Chủ tịch.

Tôi thấy việc vinh danh các nhà khoa học bằng số tiền 22 triệu đồng này cũng tương tự. Vì thế, các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ sự việc. Đồng thời, tôi đề nghị, người đứng đầu Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cần có tiếng nói chính thức trả lời các nhà khoa học thực hư câu chuyện ra sao".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét