Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Quốc Hội Việt Nam


Mai Tú Ân - Quốc Hội Việt Nam

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Hai, ngày 25 tháng 4 năm 2016 | 25.4.16






Có lẽ không có cái gì mang tính biểu tượng của thế giới dân chủ tiến bộ lại bị CS sao chép một cách trắng trợn như Quốc Hội các xứ ấy. Gần như sao y nguyên bản của một quốc hội dân chủ và đem về làm của mình với 100% giả dối. Trong khi QH của các quốc gia dân chủ tiến bộ, nơi mà quyền lực thực sự ở trong tay người dân thì QH giả hiệu mà những người CS đem về lại điển hình cho sự giả dối. Thập niên 1920 - 30, khi xây dựng Quốc Hội Liên Xô (Xô Viết Tối Cao) dưới thời J.Stalin thì nhà lãnh đạo này đã nổi tiếng với câu nói rằng :


"Cứ mặc cho người dân đi bầu, vì chúng ta mới là người kiểm phiếu và quyết định cho ai thắng".


Tòa nhà Quốc Hội của các nước CS đều lấy căn bản của QH Liên Xô thời Stalin làm nguyên mẫu nên nó thừa kế tất cả những gì của quốc hội ấy để lại. Đó là sự dối trá, giả dối của tất cả những gì liên quan đến tòa nhà quốc hội ấy. Từ cái nhà ấy mọi sự giả dối lan tỏa ra khắp nơi. Các bộ luật chỉ đưa ra làm vì, các điều luật không thi hành, hay các điều tốt đẹp chỉ để lãng quên. Hoặc là nơi thực thi các quyết sách của Đảng CS. Mọi tranh đua vào đó thì cũng chỉ gồm các thành phần CS, hoặc được CS xét duyệt cho vào. Quốc Hội như ở Việt Nam thì giống y như bên Đảng hay chính quyền sang ngồi .BCT, UV TƯ Đảng hơn 200 người đã ngồi chật cha nó cả cái mặt tiền. Các thành viên chính phủ cùng các ông chủ, phó chủ các tỉnh thành, các quan ngành cứng như quân đội, CA cũng chiếm chỗ đắc địa.


Các ông nghị vốn quen biết nhau theo ngành dọc, ngang nên đối với nhau thân tình, thân ái như anh em.


Các ông nghị không được người dân bầu nhưng vẫn ngẩng cao đầu đến họp, y như người dân bầu cho vậy.


Các ông nghị ngồi hay phát biểu, giọng oang oang như của ông chủ cả nhưng trong thâm tâm thì biết không phải vậy. Các ông vốn không phải là dốt, biết mình bị đưa vào thế kẹt nhưng vẫn im miệng. Các ông biết thân biết phận là những kẻ không có quyền nhưng vẫn nói chuyện như những kẻ có quyền.


Giống như MTTQ nhiều thành phần, thì QH cũng là nơi chỗ có nhiều thành phần nhất. Có những ĐBQH cò mồi như Dương Trung Quốc, Nguyễn Lân Dũng... liên thuyên góp phần, ngoài các ĐB nhảm như Nghị Phước, thì còn có các sư quốc doanh như Thích Thanh Quyết cùng với đám sư quốc doanh đông đảo nữa.


Quốc Hội là nơi làm ra luật bằng sự bỏ phiếu, nên thỉnh thoảng có vài tiếng nói phản biện đúng chiều với người dân của vài ĐB thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, nên tựu trung Quốc Hội VN cơ bản vẫn là một cơ quan có cũng được, mà không có cũng không sao.


Cũng may vừa rồi tất cả các đại biểu độc lập đều đã bị loại, chứ không thì rất có thể họ sẽ bị lây tính dở hơi truyền thống của QH VN.


Mai Tú Ân


(FB Mai Tú Ân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét