Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

"Gần dân, vì dân" kiểu ông Trọng


"Gần dân, vì dân" kiểu ông Trọng

Đăng bởi Ha Tran on Chủ Nhật, ngày 24 tháng 4 năm 2016 | 24.4.16


DL - Đã hơn nửa tháng kể từ ngày cá chết trắng bờ dọc các tình miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.... Trong khi người dân đang vô cùng hoang mang thì lãnh đạo Hà Tĩnh vần chưa có mặt vì "bận rộn" lo "bộ máy nhân sự của tỉnh".




Thảm họa cá chết và vị tân chủ tịch Hà Tĩnh


Từ ngày 6/4, người dân xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh phát hiện cá nuôi trên biển chết hàng loạt. Những ngày sau đó, cá biển chết hàng loạt trôi dạt vào bờ. Hiện tượng chưa từng thấy này lan rộng sang các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên... làm người dân vô cùng hoang mang, điêu đứng.


Trước thông tin nước biển bị đầu độc, ngư dân không đánh bắt được, cá bắt được người ta cũng không dám mua về ăn. Người dân cũng không dám tắm biển, không dám đi du lịch ở những vùng biển này làm ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế của người dân vùng biển.


Cũng trong thời gian này, ngày 21/4/2016, Hà Tĩnh bầu Tân chủ tịch và một loạt các chức danh mới trong bộ máy nhân sự tỉnh. Kết quả là ông Đặng Quốc Khánh (40 tuổi) được bầu làm Tân chủ tịch UBND Hà Tĩnh trẻ nhất Việt Nam với số phiếu 100% tán thành . Ông Đặng Quốc Khánh là con trai nguyên chủ tịch Hà Tĩnh giai đoạn 1996-2005.


Sáng ngày 23/4/2016, lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2016) được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh. Tham gia buổi lễ có mặt ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Nông Đức Mạnh và nhiều cán bộ cấp cao của Đảng, chính phủ.


Có lẽ do quá bận rộn với những sự kiện "trọng đại" mà ban lãnh đạo Hà Tĩnh "quên" mất người dân đang khổ sở chống chọi với thảm họa này. Cá chết la liệt từ đầu tháng đến nay, dòi bọ bâu đầy, bốc mùi hôi thối nhưng chính quyền vẫn bỏ mặc, không cho người dọn dẹp, tiêu hủy số cá trôi dạt vào bờ. Người dân địa phương chịu không nổi, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe phải tự đào hố chôn xác cá.




Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Hà Tĩnh (Ảnh: VTC)


Chưa hết, cán bộ Hà Tĩnh còn phải "bận" đón tiếp Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại đây. Tổng Bí thư đã đi thăm khu dân cư nông thôn kiểu mới tại thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, thăm dự án sản xuất rau củ quả tại xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà. Ngoài ra, Tổng Bí Thư còn đến thăm và kiểm tra tiến độ công trình KCN Famosa Hà Tĩnh nhưng không thấy ông đề cập đến thông tin xung quanh vấn nạn biển nhiễm độc do chất thải từ Famosa.


Người ta cũng không hề thấy ông Trọng quan tâm, hỏi thăm gì đến những người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề nơi đây. Thay vào đó, ông Trọng đề nghị Hà Tĩnh cần tiếp tục làm mạnh công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Có lẽ, ông đã quên tuyên bố của mình lúc mới tái đắc cử Tổng Bí Thư hồi đầu năm rằng sẽ "Gần dân, trọng dân và vì dân", hay đây chính là cách làm việc "gần dân, vì dân" của ông Trọng?! Còn lãnh đạo cả nước đang tích cực học tập kiểu làm việc này.


SP


(Dân Luận)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét