Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

‘Nhà sản’ đã biết lấy tay che mặt?


VNTB- ‘Nhà sản’ đã biết lấy tay che mặt?
1
‘Nhà sản’ đã phải che mặt?, Nguyễn Đình Ấm, opposite, VNTB
29.4.16

Nguyễn Đình Ấm


(VNTB) - Các cháu biết hành vi của nó là bất chính, hạ cấp. Ai đã biến những thanh niên kia thành những con người vô đạo, vô phúc, vô liêm sỉ với người trên như thế?






Một gia đình chỉ dăm ba người muốn tồn tại, phát triển trong sự tôn trọng của làng xóm, xã hội cũng phải có đạo lý, kỷ cương, có trên, có dưới…. Ngược lại, một gia đình bát nháo vô kỷ cương con khinh cha, vợ chửi chồng, loạn luân… thì gia đình đó đến ngày suy đồi, mạt kiếp. Với một quốc gia thì càng phải có luật pháp nghiêm minh, công bằng, kỷ cương, nề nếp, văn minh… Vậy nhà cầm quyền CSVN(NCQ) hiện tại là như thế nào?


Đó là một NCQ độc tài, quân phiệt, tham nhũng, dối trá và vô liêm sỉ.


Độc tài thì ai cũng biết và điều 4 trong hiến pháp khẳng định điều đó. Một đám người không được dân bầu ra tự thâu tóm hết sức mạnh của quốc gia để độc quyền cai trị đất nước, đàn áp từ trứng nước tất cả các lực lượng chính trị, xã hội đối lập khác. Quân phiệt thì quá rõ rồi, một người nghỉ trong nhà có bao cao su cũ cũng bị bắt giam, dùng cả quân đội, cảnh sát dùng vũ lực trấn áp dân đòi quyền lợi ôn hòa, dân bị hành hạ, bức cung, đánh chết khi bị bắt giam như cơm bữa… Tham nhũng thì “nhìn đâu cũng thấy sờ đâu cũng có… Ăn của dân không từ cái gì”…


Vô liêm sỉ: Một nhân viên công an giữa đêm vô lý đòi người con gái thân cô, thế cùng mở cửa phòng. Không được chấp nhận anh ta nhổ nước bọt vào mặt chủ nhà bỏ đi. Một công an khác mang súng vào trường học hành hung học sinh, bảo vệ nhưng được gọi là “mang bật lửa giống súng”. Một lãnh đạo huyện đâm xe chết 3 người chỉ nhận án treo, trong khi một cô gái tát viên cảnh sát một cái, một bà già quê mùa nấu cháo trước cửa ủy ban xã cho những người chờ khiếu kiện chống đói bị kết án tù, một anh mở quán phở chậm giấy phép kinh doanh 5 ngày bị phạt nặng, khởi tố hình sự, đưa ra tòa…. Trong khi vô vàn những vụ trốn thuế, tham ô, tham nhũng, thất thoát cả nửa tỷ, chục tỷ, trăm tỷ… do quan chức đảng gây ra lại chỉ xử lý hành chính hoặc vô can…


Các phiên tòa xử người bất đồng chính kiến với NCQ thì họ gọi là phiên tòa hình sự. Mà nếu những người này phạm tội hình sự thì cần phải xử công khai càng nhiều người dự càng tốt để nhân dân hiểu những hành vi phạm tội để tránh nhưng NCQ lại không cho người tự do vào dự một phiên tòa công khai. Một sự dối trá hèn hạ.


Với những người hay tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, chống độc tài tham nhũng, phá hoại cây xanh, môi trường…. thì NCQ ngang nhiên ngăn cản, vi phạm trắng trợn quyền tự do đi lại của công dân mà không cần bất kỳ lý do nào. Hôm 17/4/2016 chúng tôi - Hội Nhà báo độc lập Việt Nam - tổ chức cuộc tọa đàm về chuyến thăm VN của tổng thống Mỹ Obama… Ngay từ sáng sớm những thanh niên chỉ đáng tuổi con, cháu ngang nhiên chặn cửa nhà anh Nguyễn Tường Thụy tuyên bố thẳng “hôm nay không được đi đâu hết”. Nhà báo Phạm Chí Dũng cất công từ Sài Gòn, nhà thơ Bùi Minh Quốc từ Đà Lạt ra cũng bị vin cớ vớ vẩn bắt vào đồn công an câu lưu, nhà báo Đoan Trang cũng chung “số phận”.


Khi chúng tôi cùng TS Nguyễn Thanh Giang, nguyên đại tá an ninh bác Nguyễn Đăng Quang ngồi trao đổi ở nhà hàng 6 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), liền có nhiều khách lạ không ăn uống gì chốt ở cổng, một số vào nhà hàng len lỏi, lượn lờ với những ánh mắt lén lút luôn quay mặt khi chúng tôi hướng máy ghi hình đến. Một bảo vệ nhà hàng nói với tôi: “Các anh làm gì mà an ninh tràn ngập nhà hàng thế”?


Tôi cười chua chát: “Mời anh vào ngồi cùng xem chúng tôi làm gì, nói gì…”.


Trước đó, một nhân viên nhà hàng cũng thừa nhận an ninh đã yêu cầu không tiếp chúng tôi. Bác Nguyễn Đăng Quang đã chất vấn gay gắt nên cuối cùng họ cũng để chúng tôi ngồi uống cà phê trao đổi nhưng có một “khách” bí hiểm đến ngồi sát bàn chúng tôi cả buổi chỉ xài một ly nước. Dĩ nhiên chúng tôi mong an ninh ngồi cùng. Trước đó, chúng tôi cũng đã mời đại diện cơ quan an ninh công khai đến dự nhưng họ không đến.


Việc sử dụng những thanh niên chỉ đáng tuổi con, cháu vô cớ thô bạo ngăn cản tự do đi lại, xúc phạm những người đáng tuổi ông, bà họ không vi phạm pháp luật gì; công an đánh đập, nhũng nhiễu, ăn hiếp,chà đạp cực kỳ dã man thô bạo những người dân thấp cổ, bé họng trên kia trước bàn dân thiên hạ là hành vi hết sức hèn hạ, vô liêm sỉ, không thể có ở một chính quyền đại diện cho một quốc gia. Nó chỉ có thể là hành vi của nhà nước phát xít,những tổ chức khủng bố, trộm cướp, xã hội đen bất chính chứ không thể của một nhà cầm quyền đàng hoàng “quang vinh muôn năm”. Thậm chí, hành vi đóng giả hoặc thuê côn đồ hành hung, ám sát người bất đồng chính kiến còn “văn minh” hơn, biết chút xấu hổ hơn việc công khai trắng trợn “canh theo” ngăn cản, khủng bố tinh thần xúc phạm con người. Những hôm gặp các thanh niên canh cổng nhà tôi vội vàng lẩn tránh dùng, tay, điện thoại che lấy cái mặt còn non choẹt khỏi bị chụp hình… mà thấy xót xa. Các cháu biết hành vi của nó là bất chính, hạ cấp. Ai đã biến những thanh niên kia thành những con người vô đạo, vô phúc, vô liêm sỉ với người trên như thế?


Khi một chính thể không còn giữ nổi quyền hành bằng thứ luật pháp chính mình làm ra mà phải dùng hành vi côn đồ, vô đạo đức, vô văn hóa, vô liêm sỉ … thì nó như một cơ thể bị bệnh nan y đã đến lúc phải dùng thuốc giảm đau để tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét