Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Tức muốn banh lồng ngực!!!!


Tức muốn banh lồng ngực!!!!
Reply
news
30.4.16

Nickie Tran
Theo FB Nickie Tran

Tất cả mọi sự so sánh về văn hóa, kinh tế, chính trị và ngay cả địa lý đều là khập khiễng nhưng cho cậu xin phép kể lại vài điều về cách ứng xử giữa 2 quốc gia về một thảm họa được tạo ra bởi nhân tai.
Khi vịnh Mexico bị sự cố tràn dầu, tổng thống Obama đi thực địa bờ biển, những nhà khoa học được triệu tập để lấy mẫu công khai xét nghiệm, nghiên cứu hậu quả ngắn và dài hạn của sự cố cũng như đưa ra những giải pháp tạm thời và lâu dài để khác phục hậu quả. Họ đóng cửa bãi biển, họ cho quân đội , chuyên viên và kêu gọi tình nguyện viên với đồ bảo hộ để dọn dẹp sạch sẽ. Họ tổ chức vô số các cuộc họp báo và vô vàn những cuộc điều tra về nguyên nhân cũng như truy cứu về trách nhiệm. Họ thành lập hội đồng nghiên cứu, họ triệu tập những kẻ có trách nhiệm và truy vấn đến cùng. Cuối cùng là chính phủ Mỹ đã thiết lập một bộ hồ sơ truy tố vài ngàn trang để bắt buộc BP phải chịu trách nhiệm với những thiệt hại của môi trường.
Trong thời gian điều tra, những biện pháp tạm thời là thiết lập vùng cấm bay để máy bay cứu hộ có thể cứu hộ người và vật, dĩ nhiên là họ cấm tàu cá bén mảng đánh bắt trên vịnh và khuyến cáo người dân không được ăn hải sản ở vùng vịnh Mexico cũng như sẽ bắt bỏ tù bất cứ kẻ nào dùng thảm họa để trục lợi.
Ngày 15 tháng 10, 2010, tổng thống Obama tuyên bố : Đây là thảm họa môi trường tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Không sai sót nào được phép mắc phải, chúng ta sẽ chiến đấu với nó cho dù có mất bao lâu đi nữa. Chúng ta sẽ bắt buộc BP phải trả toàn bộ thiệt hại mà họ đã gây ra và chúng ta sẽ làm đủ mọi cách để giúp vùng vịnh và người dân ở đây lấy lại toàn bộ những gì họ đã mất." Sau đó Obama tuyên bố thêm những gì ông nói không phải là một cuộc tấn công vào nước Anh mà là một cuộc đối đầu với những thảm họa đến thiên nhiên do những con ng vô trách nhiệm gây ra.
Và người Việt chúng ta làm gì khi cá chết tràn vào bờ????
Chúng ta để người dân tung tăng đi vớt cá, để ngư phủ với không một mảnh bảo hộ che thân lặn xuống tận cùng đáy biển để tự điều tra. Ta không ra một khuyến cáo đéo gì về cách phòng chống và bảo vệ sức khỏe. Những kẻ nắm quyền hành cao nhất im hơi lặng tiếng không hề ló mặt. Có một ba Bộ và một ba Thứ tuyên bố tào lao bí đao để rồi xin lỗi xong huề tiền. Không một lời xin lỗi thành tâm, không một phương án cụ thể, đéo dám chỉ mặt đặt tên. Trách nhiêm quy cho thằng ban nhạc.
Rồi sau đó chúng ta sẽ vẫn hân hoan bắn pháo bông vài chục tỉ từ bắc đến nam, vẫn loa phường ra rả ngày chiến thắng đập què giò thằng em khúc ruột ngàn dặm, rồi nước biển sẽ loãng ra, rồi cá sẽ hết chết vì đéo con còn con nào để chết hoặc con nào còn sống cũng mang trong mình một đống mầm mống của tử thần lơ lửng trong đại dương để vài bữa nữa tất cả các báo sẽ đồng loạt ca bài ngư dân ta phấn khởi dong buồm ra biển.
Trong một diễn biến khác, sau lễ bắn pháo bông dự là sẽ có một cuộc kêu gọi VK trí thức và yêu nước đóng góp công sức và tiền bạc để cưu mang người trong nước cũng như vô vàn những khu phố sẽ được phong khu phố văn hóa như mọi năm.
Tức muốn banh lồng ngực!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét