Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Biện hộ cho cụ Tổng


Lê Công Định - Biện hộ cho cụ Tổng

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Hai, ngày 25 tháng 4 năm 2016 | 25.4.16



Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh.

Vì nhiều người chỉ trích ông Nguyễn Phú Trọng đi Hà Tĩnh không quan tâm gì đến sự kiện cá chết hàng loạt, tôi đành làm một việc dư hơi và hoài công là biện hộ cho ông, như sau:


Thứ nhất, ở đất nước mà sinh mạng và thân phận pháp lý của con người còn bị xem là "bé như cái móng tay" (nói như tướng công an Phan Anh Minh), thì sinh mạng con cá đáng là bao để cụ Tổng phải quan tâm?



Thứ hai, loài cá có bị tận diệt ở Việt Nam chăng nữa vẫn chưa phải là chuyện đại sự. Biển đảo mất mà còn cảm thấy trời chưa đến nỗi sập, huống hồ diễn biến sống chết hay ngắc ngoải của con cá? Mọi thứ dứt khoát không thể và càng không được phép làm ảnh hưởng đến cái "đại cục", mà cụ Tổng luôn lao tâm khổ trí gìn giữ cho kỳ được.


Thứ ba, cụ Tổng là tiến sĩ xây dựng đảng siêu hạng, chứ có phải là xây dựng cá đâu mà bắt cụ bàn về cá chết? Chuyện đảng của cụ chết hay ngáp ngáp mới là ưu tiên hàng đầu của cụ thôi. Cho nên, dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn hay chôn sống hết đám người chống đảng, cụ sẽ vẫn cam tâm làm để bảo vệ bằng mọi giá cái đảng đang thoi thóp của cụ, chứ con cá thì sá gì so với đảng?


Thứ tư, Formosa mời cụ Tổng ra thăm Hà Tĩnh để thị sát tình hình hoạt động của công ty, chứ có công dân nào mời cụ ra bờ biển xem cá chết ảnh hưởng thế nào đến đời sống nhân dân đâu mà trách cụ không nghĩ đến dân hay cá? Ai không mời thì cụ đương nhiên không cần nghĩ và phát biểu về chuyện của họ, sao phải phàn nàn?


Cuối cùng, dù những lý lẽ biện hộ trên bị xem là kém thuyết phục chăng nữa, thì điều quan trọng tối hậu mà mọi người cần nhớ là cụ Tổng có danh là Tổng Bí Thư, tức là cụ muốn làm gì hay quan tâm đến ai thì đó là việc của cụ, không kẻ nào được phép can ngăn hay nêu ý kiến này nọ. Cụ là vua một cõi, giống như Chúa sơn lâm trong một câu chuyện ngụ ngôn, gặp lúc bí bách về lý lẽ vẫn đường đường thét lên rằng: "Vì danh tao là Sư Tử!"


Tái bút: Thưa cụ Tổng, tôi vừa tổn hao chút tâm trí biện hộ cho cụ như một luật sư nhà nghề, tin rằng đủ sức bịt miệng hết mấy gã chém gió chửi cụ, nên giờ đây tôi cắn rơm lạy cụ, xin cụ kêu bọn đàn em trả lại giấy phép hành nghề luật sư cho tôi, chỉ mong nhờ đó có thể sống lây lất qua ngày, nếu không tôi cũng sắp trở thành một con cá chết, chết thảm trong cái môi trường xã hội bị nhiễm độc tư tưởng Mác-Lênin và Hồ Chí Minh này đấy!


Lê Công Định


(FB Lê Công Định)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét