Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Người dân Thanh Hóa bất bình vì bị công an ‘mời’ lúc nửa đêm như tội phạm


Người dân Thanh Hóa bất bình vì bị công an ‘mời’ lúc nửa đêm như tội phạm
Reply
democracy, news
22.7.17

Ông Khảm tức giận vì cho rằng công an triệu tập ông như tội phạm. (Ảnh: Dân Trí)


Nhiều gia đình ở tỉnh Thanh Hóa mới đây lên tiếng trên báo chí, bày tỏ phẫn nộ vì liên tục bị công an xã “mời” đi làm việc, vì bất đồng với chính quyền về việc chuyển đổi ruộng đất.
Báo Dân Trí hôm Thứ Sáu 21/07 đưa tin về phản ứng của các gia đình ở xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, đối với một chiến dịch vận động chuyển đổi ruộng đất do huyện ủy và ủy ban nhân dân xã tiến hành.
Nhiều người dân thôn Quản Xá 2 ký đơn phản đối. Nhưng thay vì họp dân để tìm hiểu và thương lượng, thì nhà cầm quyền địa phương sử dụng bạo lực hành chính.
Nhiều gia đình liên tục bị công an triệu tập, có người bị “mời” lúc nửa đêm như nghi can hình sự.
Theo báo Dân Trí, các quan xã và công an xã chỉ tra hỏi mấy câu như: ai ký đơn, ai xúi giục. Ông Nguyễn Văn Khảm, một thương binh của chế độ, bị mời lên xã nhiều lần, rồi sau cùng nhận được giấy triệu tập của công an.
Bà Quản Thị Sợi, một trong những người phản đối, bị “mời” đi làm việc lúc 11 giờ đêm. Công an xã buộc bà phải ngồi viết tường trình suốt đêm rồi mới cho về.
Ngoài bà Sợi, còn có khoảng 10 cư dân khác của thôn Quản Xá 2, lần lượt bị công an xã “mời” đi làm việc. Bà Quản Thị Óng cho biết, công an đe dọa trắng trợn sẽ “gây khó dễ chuyện làm ăn sau này” đối với gia đình bà.
Báo Dân Trí dẫn lời chủ tịch xã Lê Hồng Lan, thừa nhận có yêu cầu công an xã “mời” những người phản đối đến, nhưng chỉ để yêu cầu họ “xác minh chữ ký”.
Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét