Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Cái ô của TT Phúc và cá ở hồ nước FORMOSA


Hiệu Minh - Cái ô của TT Phúc và cá ở hồ nước FORMOSA

Đăng bởi Elvis Ất on Tuesday, July 25, 2017 | 25.7.17



Mạng ảo đang véo von vụ cụ Phúc được trợ lý che dù trong trời mưa khi phát quà cho các bà mẹ VN anh hùng nhân ngày 27-7 đang đến.



TT Phúc thăm bể cá ở FORMOSA. Ảnh: Internet

Một số bạn còn so sánh với Obama, Putin kể cả anh Nick trên bánh xe nói chuyện dưới trời mưa. Rồi than, nước người ta thế chứ, nước mình chán.


Nhiều VIP đi dưới mưa nằng đều có người che ô, chỉ có điều nhà báo không đăng ảnh lên. Chuyện quá nhỏ mà sao ầm ỹ.


Lẽ ra TT Phúc tranh thủ PR cho chính phủ kiến tạo bằng cách đuổi anh ô dù đi và cứ dưới mưa mà phát quà, hoặc nhờ anh cầm ô che cho các bà mẹ, dù trong lòng TT cũng thích có ô.


Bỏ một dịp hiếm để PR cho hình ảnh chính phủ gần dân là đáng tiếc.


Xem Putin trả lời báo chí về chuyện đội mưa viếng mồ liệt sỹ rằng, “Ông không nghĩ tới việc che ô trong lúc đặt vòng hoa [lên mộ các liệt sĩ vô danh, các quân nhân Nga đã chiến đấu cả ngày lẫn đêm, dưới mọi điều kiện thời tiết trong suốt Thế chiến II. Chúng ta không phải được làm bằng đường nên chúng ta sẽ không tan chảy”. PR khéo thế nên TT Nga là phải thôi.


Điều lo lắng hơn là Thủ tướng vừa đi kiểm tra thực tế cá nuôi tại hồ chỉ thị sinh học, văn phòng bộ phận luyện gang, khu vực xưởng cán luyện gang, xưởng cán thép nóng thô và khu vực cầu cảng Formosa. Ông chứng kiến việc cá có thể sống được trong môi trường nước hồ chỉ thị sinh học.


Quê Ninh Bình tôi có phong trào nuôi dê và xin vốn lớn. Quan khách về thăm trang trại thấy đàn dê béo tốt và có người sao dê lại đánh số. Hóa ra chủ đi mượn dê quanh làng để demo. Quan đi thì dê trả và tiền được vay dễ dàng.


Lại nhớ những năm 1960 thầy tầu dạy ta cấy dầy bên TQ. Đoàn ta sang thăm thấy lúa hạt sai trĩu, có ảnh chụp đứa trẻ ngồi trên ngọn lúa mà không bị tụt xuống. Dân ta về bắt chước và toàn ra lúa lép.


Chỉ mong các vị tùy tùng kiểm tra thật kỹ và phải theo dõi, hôm nay cá sống, mai có còn cá, sang năm hay chục năm nữa phát hiện cá trong bể thì sống mà cá ngoài khơi toi hết.



Ô dù có quá quan trọng? Ảnh:: Internet

Ô dù không quan trọng mà con cá có sống thật ở bể FORMOSA và ngoài biển miền Trung mới đáng quan tâm.


Hiệu Minh


(Blog Hiệu Minh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét