Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Có phải phần lớn người dân đang căm ghét cộng sản?


Có phải phần lớn người dân đang căm ghét cộng sản?

Đăng bởi Elvis Ất on Friday, July 28, 2017 | 28.7.17



Sự việc chị Nga bị kết án 9 năm tù cùng với 5 năm quản chế và chị của chị Nga ở nước ngoài cho rằng đó là 1 bản án hợp lý, thậm chí còn chửi luôn cả ông đại sứ Mỹ khi ông ấy biên tút lên án bản án nặng nề kia đã nói lên điều gì?





Đó là xã hội này luôn có cái nhìn đa chiều về mọi thứ, như việc bản thân mỗi người đều có cả mặt xấu lẫn mặt tốt vậy. Ngay trong mỗi gia đình, đôi khi vẫn tồn tại những ý thức hệ khác nhau. Khi Việt Nam xảy ra nội chiến, không ít gia đình có người thân theo cả hai phe, cộng sản cũng có mà VNCH cũng có. Nhìn nhận sao là tuỳ ý thức của mỗi người, chúng ta xem DLV là bò đỏ thì tụi nó cũng xem những người như chúng ta là rận, là bọn vô công rỗi nghề suốt ngày bới móc để chống phá nhà nước.


Nói ra điều này để mọi người thấy rằng, không phải phần lớn người dân đang căm ghét cộng sản đâu, tại chúng ta hay tương tác cùng với những người đồng quan điểm nên xuất hiện trên tường toàn là các tút chửi cộng sản, chứ thực ra cộng sản vẫn đang rất mạnh ở đất nước này, đó là điều không phải bàn cãi. Họ nắm hết truyền thông trong mấy chục năm qua, họ có bộ máy tuyên truyền khổng lồ, họ liên tục nhồi nhét vào đầu người dân những điều dối trá được lặp đi lặp lại từ năm này qua năm khác. Còn chúng ta, lực lượng thì yếu, lại thiếu đoàn kết, chúng ta hành động tự phát, và quan trọng là facebook mới có được vài năm. Làm đối trọng của họ lúc này quả là một điều quá viển vông. Thế nên điều cần làm bây giờ là khai dân trí, ai góp công được tý nào hay tý đó, cái chúng ta cần gắng bây giờ là thực học, cố gắng khai sáng cho những người đã bị nhồi sọ quá lâu.


Hôm trước anh DHL nói, đảng nó không làm gì ra tiền, nó dựa vào dân, chỉ cần tách dân ra khỏi đảng bằng cách bất tuân dân sự là đảng chết ngắc. Hichic, dạo này bên phía đấu tranh chơi đá cũng hơi nhiều nên mọi người thông cảm, chắc ảnh nói điều này trong lúc đang quá phê.


Cộng sản nó chỉ chết khi nó thực sự là cộng sản, còn đây nó mượn cái vỏ bọc cộng sản để độc quyền lãnh đạo thì nó sẽ còn sống lâu và sống khoẻ dài dài. Nó chỉ chết nếu nó bội thực vì quá tham mà thôi, chẳng ai giết được nó ngoài chính lòng tham của nó cả!


Nhân Thế Hoàng


(FB Nhân Thế Hoàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét