Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

VỚI DÂN, ANH THƯỞNG KHÔNG CÔ ĐƠN


GS. Mạc Văn Trang: VỚI DÂN, ANH THƯỞNG KHÔNG CÔ ĐƠN





Mac Văn Trang

VỚI DÂN, ANH THƯỞNG KHÔNG CÔ ĐƠN

Anh Võ Văn Thưởng nói: "Chúng ta không sợ đối thoại, không sợ tranh luận, bởi vì sự phát triển của mỗi lý luận và của học thuyết cách mạng nào rồi cũng phải dựa trên sự cọ xát và tranh luận. Và cũng chính sự tranh luận đó tạo ra cơ sở để hình thành chân lý” ((PLO). Nghe vậy nhiều người bảo “xạo đó”; người nói “chớ nghe CS nói”..; người bảo “nó bẫy cho rắn ra khỏi hang”; người bảo “CS không biết đối thoại, chỉ biết đối thụi” thôi! .v.v..

Riêng tôi, ngó bộ anh Thưởng nói câu này, là ảnh nói thiệt lòng, chớ không phải nói xạo và ảnh đã “trình Đề án lên Ban bí thư”, chờ duyệt. Như vậy là ảnh nói thiệt, làm thiệt. Nhưng xem ra ý định này của anh Thưởng rất côi cút, lẻ loi trong Đảng. Đề án khó lòng được Ban BT nhất là TBT Trọng thông qua, và nếu có cho phép thì cũng xiết chặt các điều kiện, khiến những người đàng hoàng chả ai còn muốn đối thoại nữa.

Nhưng Ý của anh Thưởng rất hợp lòng Dân, nên được bàn tán khá sôi nổi. Nhiều người vẫn hy vọng. Trên FB của tôi đăng 2 bài của GS Nguyễn Đình Cống: “HƯỞNG ỨNG CUỘC ĐỐI THOẠI” và “NÊN TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI NHƯ THẾ NÀO”, đã có hơn 400 người likes và gần 90 chia sẻ; bài của GS Nguyễn Đăng Hưng: “THƯ GỬI ANH VÕ VĂN THƯỎNG - TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG” mới post lên 8 giờ đã có hơn 400 người likes và 55 lượt chia sẻ…

Nhiều người nói rằng, cần lên tiếng ủng hộ anh Thưởng, để “anh không cô đơn trước nhân dân”! Và đó cũng là chỗ dựa để anh Thưởng có thêm niềm tin, dũng khí thực hiện ý tưởng của mình.

26/5/2016
MVT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét