Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Lộ đường dây chạy chức chạy quyền cho cán bộ cao cấp của mafia Hưng Tano (phần 2)


Lộ đường dây chạy chức chạy quyền cho cán bộ cao cấp của mafia Hưng Tano (phần 2)

Đăng bởi Ha Tran on Wednesday, May 24, 2017 | 24.5.17



Tiếp theo phần 1 về Hưng Tano, chúng tôi xin nói tiếp về tên Mafia đang lũng đoạn chính trường Việt Nam.



Với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt bằng “tình cảm” và tiền, Hưng Tano đã nắm thóp được Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Đại tướng Lê Hồng Anh, hai trưởng ban tổ chức: Hồ Đức Việt (khóa 10) và Tô Huy Rứa (khóa 11), kể cả Đại tướng Phùng Quang Thanh. Vì sao y đến được những người này phải kể công đầu là của Đại tướng Lê Hồng Anh và trợ lý Trưởng ban tổ chức Bùi Cao Tỉnh. Những người này được Hưng Tano săn sóc rất kỹ và cũng khai thác tối đa.

Đại hội khóa 10, chính Hưng Tano đã dẫn Trần Đại Quang đến Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Trần Đại Quang đã nộp tô cho Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Tano Hưng rất đậm, nên dù mới vào Trung ương nhưng giữa nhiệm kỳ đã có tên đề cử tranh Ban bí thư với Tướng Lê Thế Tiệm, và vì có Trần Đại Quang chia phiếu nên cả 2 đều không trúng. Đại Quang cũng nhờ Tano Hưng lo cho em ruột mình là Trần Quốc Tô lên Thứ trưởng vào Trung ương.


Trong khóa 10, Hưng Tano khoe đã chạy cho Đinh La Thăng, cho Nguyễn Chí Dũng, Nguyễn Văn Bình, mỗi người phải chi cả triệu đô, có người đến chục triệu đô. Khóa 11 Tano Hưng chạy cho Tô Lâm, Phạm Quý Ngọ, đặc biệt Hưng luôn khoe chiến công lột xác cho Phạm Quý Ngọ, đưa Ngọ suýt rơi xuống vũng bùn đã lên đài danh vọng. Khóa 12 là Nguyễn Văn Thành (Hải Phòng) là Phạm Viết Thanh (Tổng Công ty hàng không lên Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp TW). Hưng từng khoe y sắp xếp vị trí Phó Thủ tướng, Bộ, Thứ trưởng cho các vị Vương Đình Huệ, Lê Minh Hưng, Nguyễn Chí Dũng, Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Thành... Riêng Bùi Thành (Thành Đầu Đinh) nay là Thứ trưởng Công an phải bán 2-3 căn nhà để chạy nhưng chỉ lên Thứ trưởng chứ không vào TW được. Sau khi lo cho Đại Quang vào Bộ chính trị, Hưng bắt đầu là cánh tay phải của Đại Quang và nhiều phi vụ y là “thầy” xúi của Đại Quang và Đại Quang phải phục tùng Tano Hưng.


Giai đoạn Đại Quang lên tứ trụ Hưng được dịp tung hoành. Hưng đã cùng Đại Quang đưa Tô Lâm lên nên cả hai đều khống chế được Tô Lâm. Việc bố trí đề bạc trong ngành Công an hơn 50% là chỉ đạo của “đ/c Đê Quy” (ĐQ) (người ta thường gọi Chủ tịch nước Trần Đại Quang như vậy). Trong đó chủ yếu là theo yêu cầu của Hưng Tano. Với các chức từ cấp Vụ, Cục trở xuống, Hưng Tano “chỉ đạo” thẳng xếp Tô Lâm, xếp Nguyễn Văn Thành (Thứ trưởng Công an), cả 2 xếp đều đã nhờ Tano Hưng, nghĩa là rơi vào vòng kềm tỏa của Hưng Tano nên cứ phải nghe theo y.Có thể nói 5 năm qua ngành Công an xộc xệch là do Tano Hưng theo túng.


Lê Dân


*Bài tác giả gửi TTHN


(TTHN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét