Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Bôi nhọ lãnh đạo


Hà Văn Thịnh - Bôi nhọ lãnh đạo

Đăng bởi Ha Tran on Friday, May 26, 2017 | 26.5.17



Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Xuân đã "nổi tiếng" toàn quốc về trình độ tư duy rất chi là rậm rạp - giống hệt với các dây leo chằng chịt, vớ vẩn có đầy rẫy ở miệt núi rừng Tây Nguyên, khi đòi khép tội hình sự tất cả những ai dám






BÔI NHỌ LÃNH ĐẠO CẤP CAO(!)?


hết, cần phải khẳng định rằng, "cuộc chiến định nghĩa thế nào là bôi nhọ" đã được loài người (ít nhất là nước Mỹ), giải quyết cách đây từ... vài trăm năm!



1733, tờ báo New York Weekly Journal ra đời với Chủ bút là Peter Zenger. Hai năm sau (1735), chịu không nổi những bài viết châm biếm sâu cay của Zenger, Thống đốc Thuộc địa ra lệnh bắt bỏ tù ông.


trong tù, suốt 9 tháng ròng rã, Zenger vẫn điều hành tờ báo hoạt động đều đều và, tự bào chữa cho mình thông qua những bài báo mới.


Cuối cùng, phiên tòa về tội "bôi nhọ" được mở, luật sư trứ danh Andrew Hamilton đã chứng minh rằng tất cả những gì Zenger viết đều là sự thật ; mà, SỰ THẬT THÌ KHÔNG BAO GIỜ ĐỒNG
VỚI KHÁI NIỆM BÔI NHỌ!


Peter Zenger được tự do!


Bà Xuân đã cho thiên hạ biết cái đầu của bà ta chật chội và lộn xộn đến mức nào!


Chỉ riêng chuyện định nghĩa được trong luật "thế nào là cán bộ cấp cao", luật cũng phải há mỏ ra mà tắt thở.


Tiếp đó, Luật sẽ "hỏi" bà rằng nếu sự thật xấu xa về ông Cự, ông Truyền... bị phanh phui mà lại được coi là "bôi nhọ" thì ghi quách vào luật là "Dân không được nói bất kể điều gì về sự thật xấu xa, độc ác, tệ hại của cán bộ cấp cao"; rồi, "định nghĩa" luôn cho nó phải đạo là: "CNXH là xã hội được mặc định rằng đó là chế độ phong kiến thời hiện đại, bảo thủ bậc nhất trong lịch sử loài người"!...


Cái đầu óc chậm chạp của bà Xuân không cho bà ấy hiểu rằng, thậm chí, ngay cả những bức tranh châm biếm (chưa phải sự thật nhưng rất gần với sự thật) cũng là điều nên làm - ngay cả ở một nước khét tiếng về sự độc tài tàn bạo như Trung Quốc.


Xin mời quý vị xem Video : [Nóng] Nguyên Tổng BT Nông Đức Mạnh yêu cầu đưa thi hài CT Hồ Chí Minh về quê theo đúng Di chúc?





Triển lãm Tranh Biếm ở Hàng Châu, TQ, tháng Tư, năm 2014 cho ta thấy rõ lãnh đạo Tàu xấu xa thế nào chưa bàn nhưng về trình độ, sự thông minh, am hiểu và cách thức biết nghe thì lãnh đạo VN phải gọi bằng... Cụ!






Họa sĩ tranh biếm dám vẽ cái mặt hao hao Bộ trưởng Công an TQ đang bắt Dân cõng đi chơi... Vạn Lý Trường Thành - mà chẳng hề bị bắt về tội bôi nhọ lãnh đạo cao cấp đè đầu cưỡi cổ Dân!






Nhìn cảnh ông Đặng cười ngây ngô như bị bệnh Down, ôm cả mèo, trắng mèo đen mà chẳng thấy cán bộ nào tức giận?






Bức tranh điển hình nhất là vẽ cảnh của lãnh đạo cao nhất, khét tiếng nhất - đương chức, là Tập Cận Bình đang NHỐT con dấu trong lồng - dù được hiểu là nhốt tham nhũng, quan liêu hay nhốt luôn cả công lý(?)...; mà Tập vẫn cho... triển lãm mở cả tháng trời thì mới biết tầm vóc Tập cao đến đâu!...


đề nghị bà Xuân ngắm... bức tranh biếm thứ 5: Ngay cả Thần Chết cũng khiếp sợ sức mạnh của... Facebook!






Rồi, bà nên ngắm tiếp ảnh (chứ không phải tranh) thứ 7 trong bài này: Đừng có dọa Dân, cái thời đó qua rồi bởi ngay cả con Ngỗng cũng bất chấp tất cả, vẫn cứ YÊU thiết tha người bạn bị tù đày, thậm chí, sắp bị... tử hình!






Trời ạ, có lẽ đa số đại biểu của ta chẳng thông minh gì nhiều; nhưng, chắc chắn rằng, tư duy có vấn đề như bà Xuân, không hề ít!


Hà Văn Thịnh


(FB Hà Văn Thịnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét