Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Ông Phí Thái Bình không bình thân hưởng lộc


Ông Phí Thái Bình không bình thân hưởng lộc

Đăng bởi Elvis Ất on Friday, May 26, 2017 | 26.5.17



Ông Phí Thái Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT Vinaconex, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại TCty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Bị khởi tố không có nghĩa là có tội, nhưng ông Phí Thái Bình đã không còn bình thân ngồi uống trà hưởng lộc.



Ông Phí Thái Bình

Những chiếc ống nước thuộc dự án đường ống dẫn nước sạch sông Đà tưởng chừng như im lặng khi đã chôn sâu dưới đất, đi vào trong sự lãng quên của người đời. Nhưng không, nó đã lên tiếng như sự thật bắt buộc phải lên tiếng.


Những chiếc ống nước đó lên tiếng bằng cách vỡ toang 19 lần. Đó là 19 lần tố cáo những hành vi vi phạm được che giấu dưới đất, người dân không thể thấy được đường ống đó chất lượng thế nào.


Nếu ống nước không tự vỡ như một lời tố cáo, thì sẽ không có một vụ án hình sự liên quan đến nó. Tháng 3.2016, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố 9 bị can liên quan tới việc đường ống dẫn nước sông Đà liên tục bị vỡ về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.



Lần thứ 10, đường ống nước sông Đà bị vỡ. Ảnh: Cao Nguyên

Nhưng không chỉ dừng lại danh sách 9 bị can với những chức vụ lèm nhèm, pháp luật đã sờ tới gáy của ông Phí Thái Bình. Ông Phí Thái Bình tự nhận đã làm tận tâm tận lực, động cơ trong sáng không vụ lợi. Trong khi chờ đợi kết quả từ các cơ quan tố tụng về sự trong sáng hay không của ông Bình, hãy nhìn vụ việc ở khía cạnh mà lâu nay người ta vẫn dành cho quan chức, đó là “hạ cánh an toàn”.


Trao đổi với báo chí bên lề phiên họp Quốc hội ngày 23.5, đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà - Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp - cho rằng, đó là sự thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền, thượng tôn pháp luật, loại bỏ tất cả vùng cấm cũng như những cá nhân “hạ cánh an toàn” trong thời gian qua, củng cố niềm tin của nhân dân. Không ít người từng có sai phạm, nhưng nghĩ rằng mình đã an toàn, mình là vùng cấm, không ai dám động đến. Và trên thực tế, nhiều người đã an toàn.


Nhưng nếu như vậy thì bất công quá, chọc giận dân quá. Đã có hành vi vi phạm pháp luật thì cho dù là ai, chức vụ gì, đương chức hay về hưu, thì cũng phải bị xử lý theo pháp luật. Từ vụ khởi tố ông Phí Thái Bình, nhiều người khác bắt đầu lo lắng cho đôi cánh an toàn của mình.


LÊ THANH PHONG


(Lao Động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét