Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Lộ đường dây chạy chức chạy quyền cho cán bộ cao cấp của mafia Hưng Tano (phần 3)


Lộ đường dây chạy chức chạy quyền cho cán bộ cao cấp của mafia Hưng Tano (phần 3)

Đăng bởi Ha Tran on Friday, May 26, 2017 | 26.5.17



THỦ ĐOẠN NGUY HIỂM CỦA TANO HƯNG


Gọi Hưng Tano có nghĩa là Hưng mafia, gọi ngược lại thì có nghĩa là mafia Hưng. Có lẽ gọi ngược lại nó đúng nghĩa hơn.






Thủ đoạn của y rất xảo quyệt, như phần I đã khái quát sau khi nắm được Trưởng ban tổ chức TW, nắm được Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đặc biệt Đại tướng Lê Hồng Anh, Tano Hưng vẫn luôn nói mình là con nuôi của Lê Hồng Anh.
Hắn bắt đầu “bắn tỉa” với người nhờ y chạy, trước tiên là một bữa nhậu ở nhà Lê Hồng Anh hoặc với Trần Đại Quang. Sau đó là chung chi, một vài triệu đô (cở 50 tỉ VNĐ) chào sân là lẽ thường. Tùy chức, vào Trung ương là mức hàng chục, vào Bộ chính trị là một mức vài ba chục triệu đô la Mỹ. Và Tano Hưng đã chạy được cho nhiều người, tuy nhiên do có tay trong là Bùi Cao Tỉnh nên khi qui hoạch danh sách có, Tỉnh đưa cho Tano Hưng và chúng tung đòn đón lỏng. Không phải làm gì nhưng vẫn ôm cả vali đô la (sao mà các quan chức lắm tiền thế?).


Với các vị nghiêm túc như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng hắn làm quen nhưng chưa “nhờ cậy” được thì hắn dùng chiêu dẫn các nhân vật A,B đó hoặc người thân của họ đến nhà các vị này, nhưng đến cổng và ngồi chờ ở xe để y vào. Hắn vào thật, nhưng chỉ để thăm, để tán lấy lòng, cung cấp thông tin, tặng chút quà rồi ra, nhưng các nhân vật nhờ y thì tin sái cả cổ. Khi anh Tư Sang làm tứ trụ, hắn đã cùng Đặng Thị Hoàng Yến đưa anh này anh nọ đến nhậu, thế là Tano Hưng và Hoàng Yến đã ôm vài cục đô la.


Tano Hưng nắm hầu hết lái xe, cảnh vệ của các Bộ chính trị, Ban bí thư và các Bộ trưởng quan trọng. Hắn bỏ tiền nuôi đội ngũ này thường xuyên, trả lương tháng, lương quí để các chiến sĩ này cung cấp lịch trình, ngày giỗ, chuyến đi nước ngoài để y “săn sóc”. Các cảnh vệ, lái xe phải nộp cho hắn các thông tin nghe lỏm được để hắn “chế biến”.


Với những người không nhờ hắn, hắn sẵn sàng tiêu diệt. Ví dụ được Bùi Cao Tỉnh thông báo anh C có qui hoạch lên Thứ trưởng, hắn đến và gợi ý. Anh C từ chối. Hắn liền gọi điện cho Bộ trưởng của anh C nói rằng : “C là người xấu, đã đi tố cáo Bộ trưởng liên quan đến Tano này, phải diệt nó”. Lệnh này như một chiếu chỉ. Anh C bị Bộ trưởng đì đến số luôn.


Tano Hưng là như vậy và đang như vậy rất lộng hành.


Người viết bài này chỉ biết mong chờ ở Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra tay loại trừ như ông đã làm vừa qua.


Lê Dân
(Hà Nội)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét