Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Trung Quốc và Việt Nam: Không khí đã bị đầu độc quá nặng nề


VNTB - Trung Quốc và Việt Nam: Không khí đã bị đầu độc quá nặng nề
Reply
Chim Báo Bão, không khí, news, opposite, ô nhiễm, Trung Quốc, Việt Nam, VNTB
28.5.17

Chim Báo bão (VNTB) Một bức hình chụp toàn cảnh Trung Quốc từ vệ tinh cho thấy, hơn một nửa diện tích lãnh thổ nước này đã bị sa mạc hóa đang được cư dân mạng trên thế giới chuyền tay nhau. Bức ảnh cho thấy một sự thật không thể chối cãi: Trung Quốc đại lục phần trung tâm đã không còn màu xanh, môi trường ở nước này về cơ bản đã chết.





Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ NASA- một nguồn cung cấp ảnh chụp vệ tinh uy tín cho thấy, mức độ ô nhiễm không khí của Trung Quốc đã quá nghiêm trọng. Sương mù dày đặc che phủ gần như toàn bộ quốc gia rộng lớn này, đậm đặc nhất là ở nửa lãnh thổ phía đông- nơi có các thành phố hiện đại và các trung tâm công nghiệp-dịch vụ.





Biểu đồ ô nhiễm không khí cho thấy liên tục nhiều năm trở lại đây, nhiều địa phương ở Trung Quốc chịu mức độ ô nhiễm quá mức cho phép. Không khí mà người Hán và các dân bị họ đô hộ hít thở giờ đây chứa đầy những chất khác. Ngoài ra, Trung Quốc còn làm lây lan sự ô nhiễm đến các nước lân bang, trong đó có Việt Nam là một nước chịu ảnh hưởng nặng nề. Theo một nghiên cứu của Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu trực thuộc Bộ Tài Nguyên-Môi trường, Viện này xác nhận miền Bắc Việt Nam- nơi giáp ranh với Trung Quốc, đang chịu ảnh hưởng ô nhiễm không khí xuyên biên giới từ “người anh em cộng sản” của mình. Điều này cũng được tạp chí Kiến trúc và Đời sống của Hội Kiến trúc sư TP.HCM tái xác nhận, qua bài viết của KTS Nguyễn Trần Đức Anh. Một số nghiên cứu còn cho thấy, vào buổi sớm, không khí trong những thành phố lớn ở Việt Nam bị ô nhiễm rất nặng, đúng vào giờ thiếu nhi đi học ngoài đường.


Cập nhật ngày 26/05/2017, chỉ số ô nhiễm môi trường của thành phố Hà Nội là 133, là có hại cho nhóm nhạy cảm. Số liệu của tòa đại sứ Hoa Kỳ tại thủ đô Việt Nam.



Ngạc nhiên thay, con số 133 của Hà Nội chứng tỏ mức độ ô nhiễm ở đây còn kinh khủng hơn cả Bắc Kinh cùng ngày (122):





Ở một quốc gia không có tự do báo chí như Trung Quốc, nhân dân vẫn biết là họ đang sống trong một bầu không khí ô nhiễm. Hàng loạt người Trung Quốc phải đi tị nạn môi sinh xuống phương Nam, nhưng trước đó họ không có được tin tức rằng ở nước ngoài môi sinh cũng bị ô nhiễm lắm rồi. Nhiều người tin vào lời các công ty môi giới để sang Việt Nam và không ngờ nơi đây ô nhiễm môi trường chỉ thua Trung Quốc một chút, cũng không phải là nơi sống lâu dài được. Kinh khủng hơn nữa, không khí ở Hà Nội còn có những chất độc có thể thấm vào máu. Hiện tại, theo bảng chỉ số ô nhiễm toàn cầu, Hà Nội đứng thứ 12 trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, Bắc Kinh xếp thứ 13. Vậy mà nhân dân Trung Quốc nhiều người vẫn còn tin rằng Việt Nam đỡ hơn Trung Quốc, hay bỏ Trung Quốc xuống Việt Nam để tị nạn môi sinh là giải pháp.


Gần đây, những tin tức rò rỉ từ các cuộc họp kín của Bộ Y tế Việt Nam đang mở mắt cho nhiều người về tình trạng thảm hại của dân tộc mình. Một nguồn tin của VNTB giấu tên cho hay rằng không khí ở Việt Nam nhiễm độc chì đến mức kinh hoàng. Số liệu chính thức hy vọng sẽ cập nhật cùng bạn đọc trong thời gian sớm nhất có thể.


Cập nhật xếp hạng ô nhiễm môi trường ở các thành phố trên thế giới: https://www.numbeo.com/pollution/rankings_current.jsp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét