Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Thư gửi đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa về ‘ủy ban lâm thời giải quyết Formosa’


VNTB- Thư gửi đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa về ‘ủy ban lâm thời giải quyết Formosa’
Reply
Nguyễn Hoàng Hải, opposite, Thư gửi đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa về ‘ủy ban lâm thời giải quyết Formosa’, VNTB
22.7.16
Nguyễn Hoàng Hải


(VNTB) - Thưa ngài Nguyễn Trọng Nghĩa, sở dĩ tôi không tin vào quốc hội sẽ là những người đại diện để đem lại lợi ích cho dân vì những lý do sau đây: có quá nhiều người ngủ khi dân đang trông chờ ở họ…





Tôi vừa đọc xong ý kiến của đại biểu Trương Trọng Nghĩa mới đây, cũng như những lần tâm huyết trước đây của Ngài. Như những lần trước và lần này cũng không ngoại lệ. Tôi vẫn luôn dành sự tôn trọng đến với Ngài, với những âu lo hiện tại và tương lai mà Ngài đã và đang dành cho đất nước này. Nhưng hôm nay, xin mạo muội bày tỏ với Ngài vài điều, không ngoài mong ước rằng những tâm huyết của Ngài và nhiều người khác nữa không bị đem đi đổ sông, đổ biển.


Thưa ngài,tục ngữ có câu đi một ngày đàng học một sàng khôn . Rõ ràng ý nghĩa rất hữu dụng,thế mà trải qua biết bao nhiêu năm,biết bao nhiêu kỳ đai hội để rồi vẫn tồn tại trên đất nước này biết bao nhiêu sự việc nghịch lý đến mức cứ tưởng đó là vở hài trên sân khấu. Là một công dân bình thường của đất nước, tôi cũng đau xót trước những tâm huyết thay đổi của các Ngài, mà những người có trách nhiệm lại đón nhận một cách không đàng hoàng với những tâm huyết đó. Bỏ qua những tâm huyết đã không được đón nhận, để trở về với nhiệt huyết lần này của Ngài. Nhiệt huyết trong tâm huyết lần này là thành lập ủy ban lâm thời để giải quyết vấn nạn Formosa. Thoạt nghe, tôi nghĩ không những tôi mà phần nhiều quốc dân trên đất nước này đều rạng rỡ niềm vui như tìm lại được sự sống cho mình.


Thế nhưng, khi nghĩ về ủy ban lâm thời có thể sẽ được thành lập theo ý kiến của Ngài, tôi không khỏi lo âu cho tâm huyết lần này của ngài. Một đề nghị đến quốc hội, mà quốc hội lại vừa kết nạp một quan chức không làm tròn trách nhiệm của mình. Thử hỏi tâm huyết lần này của Ngài sẽ đi về đâu? Tôi hỏi mà lòng cảm thấy đau lắm.


Từ trong tâm khảm của lòng mình, tôi vẫn khát khao bày tỏ với ngài, hãy đề nghị quốc hội kêu gọi hiền tài trong quốc dân tham dự vào ủy ban đó. Hơn một chút nữa thì quốc hội hãy mạnh dạn loại bỏ đi những người không có hiểu biết mà lại đi đại diện cho dân.


Thưa ngài Nguyễn Trọng Nghĩa, sở dĩ tôi không tin vào quốc hội sẽ là những người đại diện để đem lại lợi ích cho dân vì những lý do sau đây. 1/ Có quá ít người thật sự tâm huyết. 2/có quá nhiều người không có chính kiến của riêng mình. 3/có quá nhiều người ngủ khi dân đang trông chờ ở họ. 4/có quá nhiều phát biểu không suy nghĩ.


Và điều quan trọng cuối cùng không biết tôi có chủ quan không khi nghĩ có quá nhiều người không có trình độ căn bản nữa là khác. Lại một lần nữa tôi tự hỏi, những đại biểu đại diện cho dân làm sao đủ trình độ, bản lĩnh để điều tiết những hành vi sai trái của quan chức hành pháp, thậm chí là những lời thách thức của những quan chức sai trái.


Thưa Ông, hôm nay là lần đầu tiên tôi bày tỏ với ông cũng như đó là trăn trở của tôi vậy. Tôi vẫn mơ một ngày tốt đẹp cho quê hương,nhưng không ảo tưởng thành hiện thực khi những con người đại diện cho đất nước này không thành tâm sửa đổi, mà càng lún sâu thêm đến nổi tự ti sợ rằng dân sẻ không tha thứ cho mình. Để rồi vẫn thản nhiên phát biểu vô tư ý đảng lòng dân là một.


Chợt nhớ lời của ai đó gần đây nói "nếu được thì quý vị nên chuyển đổi nghề gì đó cho phù hợp, còn nghề gì thì quý vị tự biết lấy". Dù sao cuộc sống thì phải có ước mơ và hy vọng để tồn tại.


Lời cuối xin gởi đến Ngài và gia đình lời chúc sức khỏe và tâm huyết của ngài cũng như tất cả mọi người trông chờ có được một kết quả đúng nghĩa.



Công dân Nguyễn Hoàng Hải, Sài Gòn 21-07-2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét