Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

NÓNG: Sự cố thông tin nghiêm trọng tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài


NÓNG: Sự cố thông tin nghiêm trọng tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài

Đăng bởi Hai Hoang Van on Thứ Sáu, ngày 29 tháng 7 năm 2016 | 29.7.16


Theo thông tin từ Cụm Cảng Hàng không sân bay Tân Sân Nhất, 14 giờ chiều nay tại một màn hình ở khu vực làm thủ tục hành khách của Hãng HK Vietjet tại sân bay Tân Sân Nhất bỗng nhiên xuất hiện nội dung xúc phạm Việt Nam và Philippine; xuyên tạc các nội dung về Biển Đông.






17:30: tin từ sân bay Nội Bài cho biết sự cố thông tin tại đây nghiêm trọng hơn Tân Sơn Nhất, thông tin sai trái hiển thị ở hầu hết các quầy thủ tục và đã lan sang hệ thống phát thanh.


Thông tin trên lập tức được báo cho lãnh đạo Cảng, cơ quan an ninh và các cơ quan chức năng.


Lãnh đạo Cảng đã quyết định cho che màn hình bị lỗi và tiếp tục làm thủ tục để bảo đảm hoạt động bình thường của sân bay. Tuy nhiên ngay sau đó, nội dung này bị lan sang các màn hình ở các quầy thủ tục của các hãng khác.




Hình ảnh được phổ biến trên màn hình tại Sân bay
Sau 16 giờ, những nội dung này xuất hiện ở một số quầy thủ tục sân bay Nội Bài. Các hãng hàng không được yêu cầu giữ nguyên tình trạng để cơ quan an ninh vào cuộc làm rõ.


17 giờ chiều nay, tình trạng mạng nội bộ bị can thiệp và tình hình trên đã được thông báo đến 21 cảng hàng không trên toàn quốc để có biện pháp ứng phó.


Sự cố trên được một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết là "rất nghiêm trọng".


Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết đã nhận được thông tin trên. Hiện chúng tôi cũng đã có văn bản báo cáo với Bộ GTVT.


PLO tiếp tục cập nhật.


(Pháp Luật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét