Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Ký Sự Syria: Góc Nhìn Từ Phía Trong Cuộc Chiến của VTV24


Ký Sự Syria: Góc Nhìn Từ Phía Trong Cuộc Chiến của VTV24

Đăng bởi Hai Hoang Van on Thứ Năm, ngày 28 tháng 7 năm 2016 | 28.7.16





Đây là comment của ông Nguyễn Hồng Thạch, Đại sứ Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syrie về ký sự của nhà báo Lê Bình, nhân trao đổi trong một diễn đàn của nhà báo:

“Cô LB nói cái gì đúng thì khó chứ nói sai thì có gì là lạ?! Cô đấy không biết là nếu viết thư hỏi chuyện Syria thì phải viết hỏi… tôi. Vì tôi được Chủ tịch nước trao quyết định đại diện cho VN tại Syria chứ không phải ông lãnh sự danh dự VN tại Li băng. Nói thêm là tôi nghe nhiều và chỉ xem được 1/2 phút cái vở kịch với diễn viên vụng lờ bờ. Tôi bình thường không còm vào vở hài kịch này, nhưng lần này ”có liên quan” nên còm 1 chút.

… Cô LB làm pv làm tin về Syria mà còn không biết thông tin ai đại diện cho VN ở Syria thì tin thế nào đc cô ấy?! Sơ đẳng của sơ đẳng mà không biết. Lại còn đi giới thiệu địa chỉ lạ hoắc!”

Hy vọng là sau ý kiến này, VTV chứ không chỉ cá nhân nhà báo Lê Bình, cần trả lời cho công chúng về vụ việc. Bởi những gì quảng cáo, phát sóng đều trên đài truyền hình quốc gia chứ không phải là đài của một cá nhân hay nhóm nào cả! Mà, Đài Truyền hình là hoạt động bằng tiền thuế của dân, chúng ta hàng tháng cũng mua sóng của nhà đài chứ không hề được miễn phí!



Tiếp nối bộ phim Hành trình của sự sống và cái chết, Trung tâm Tin tức VTV24 sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim tài liệu đặc biệt về cuộc nội chiến đang diễn ra ở Syria. Nói về bộ phim này, ê-kíp sản xuất đã chia sẻ: "Đối mặt với cái chết, nỗi đau, sự tàn lụi của một nền văn hoá cổ xưa...

Đó là những gì phóng viên của VTV24 chạm đến, nhìn thấy và truyền tải về cho khán giả. Nó có thể khiến bạn sốc nhưng đó là sự thật, là những gì đang diễn ra!". "Syria là nơi diễn ra những tội ác man rợ nhất trong lịch sử loài người. Những phóng viên của VTV24 đã phải 3 lần đối mặt với cái chết để viết nên Ký sự Syria: Góc nhìn từ cuộc chiến".

Theo chia sẻ của ê-kíp sản xuất, 5 năm nội chiến tại Syria, khói đạn chiến tranh đã cướp đi rất nhiều sinh mạng vô tội, tàn phá các thành phố. Nguy hiểm, thiếu thốn và tạm bợ là những gì người dân Syria đã phải trải qua. Tất cả những điều đó sẽ được thể hiện sinh động và chân thực trong bộ phim tài liệu đặc biệt này.


TTHN tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét