Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Cướp diễn đàn để định hướng


Nguyễn Thông - Cướp diễn đàn để định hướng

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Sáu, ngày 22 tháng 7 năm 2016 | 22.7.16






Người ta cứ bảo ông ấy lú chứ thật tình tôi thấy ổng chả lú tí nào. Lú gì mà bắt được bao nhiêu người phải răm rắp tuân theo. Lú gì mà chỉ hắt hơi cũng khiến kẻ khác run sợ. Đó không phải lú, đó là tầm cỡ của kẻ đại gian hùng cái thế, chọc trời khuấy nước, cầm đầu trăm vạn quân.


Chính những người cung cúc tuân lệnh ông ta mới lú, lú toàn diện, lú từ đầu óc đến tận lục phủ ngũ tạng. Ai đời họp quốc hội, nơi thể hiện ý chí của toàn dân chứ không phải của cá nhân, tổ chức nào, chưa có đại biểu nào kịp lên tiếng thì ông ấy đã vọt lên chỉ đạo định hướng mất mấy chục phút, rằng phải làm thế này, rằng phải làm thế kia, phải nhất nhất thực hiện theo đường lối của đảng của ổng. Mấy trăm con người được coi là tinh hoa dân tộc hớn hở nghe một ông già vượt ngưỡng cổ lai hy truyền lệnh. Vậy mà cũng ngồi nghe, cũng vỗ tay rào rào. Thế thì đây là đại hội đảng chứ đâu phải họp quốc hội. Lẽ ra chỉ cho phép ổng lên nói vài ba câu, chúc kỳ họp thành công, thế là xong, đằng này một người cứ quán triệt, chỉ đạo, hăm dọa, một phía cả 493 vị đại biểu (tất nhiên là trừ ông ấy ra) không ai dám có ý kiến gì.


Theo tôi, nên giải tán hết cả quốc hội, nhà nước, chính phủ đi, chỉ tồn tại một mình đảng là được rồi, vừa nhất thể hóa triệt để, vừa đỡ tốn kém. Đảng nếu mà tốt, vì dân vì nước, tôi cũng theo đảng, chả có gì phải lăn tăn. Còn quốc hội với nhà nước kiểu ấy thì tôi vái cả nón.


Trong vòng nhõn 4 tháng, mà "tái đắc cử", "lại tuyên thệ", "tuyên thệ lần thứ 2" (theo những cái tít mỉa mai trên báo chí) cũng chỉ loanh quanh vài chức danh thì đúng là đặc sản của xứ này, ngay cả xứ lụn bại như Triều Tiên nó cũng không làm vậy. Dân chúng thì cứ chống mắt coi và... cười. Thay mẹ nó đám dân nhẹ dạ, cả tin, vô trách nhiệm, vô tích sự đi.


Nguyễn Thông


(Blog Nguyễn Thông)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét