Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Bão đã nổi lên!


Bão đã nổi lên!

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Tư, ngày 20 tháng 7 năm 2016 | 20.7.16

Ông Lê Khắc Nam. Ảnh: Internet. 

Đầu giờ sáng nay, khi mở mạng ra nghe ngóng thông tin thì mới hay biết, trong văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có Thông báo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh ngày 18-7 của Văn phòng Trung ương Đảng có yêu cầu "kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2010 - 2015 và ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương), Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cần chỉ đạo chặt chẽ các đoàn kiểm tra xem xét, kết luận bảo đảm đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, công tâm, khách quan, trong sáng, không chịu bất kỳ một sức ép nào của bất cứ tổ chức, cá nhân nào; chỉ đạo tiến hành khẩn trương các công việc được giao và báo cáo kết quả với Ban Bí thư".

Thì chiều này lại có thêm một tin sốc khác mà chủ nhân của nó cũng đã từng xuất hiện trong bản Thông báo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương ngày 11/07/2016 vừa qua (trong phần Kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2010-2015 và một số cá nhân). Theo đó, mặc dù trước đó UBND TP Hải Phòng đã trình Thủ tướng Chính phủ tái phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2010 - 2015. Tuy nhiên, với lí do ông Nam đang thuộc diện xem xét trách nhiệm đối với việc "thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban nhân thành phố thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy về chủ trương nghiên cứu phương án bố trí các đài phun nước, kết hợp ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật (Dự án nhạc nước), thực hiện không đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng đối với Dự án" cùng với các cá nhân khác như ông Dương Anh Điền, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố; Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố.


Và cũng giống như trường hợp Hội đồng bầu cử Quốc gia không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Việc không phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2016 - 2020 đối với ông Lê Khắc Nam vì thế được cho sẽ dọn đường cho việc xem xét xử lý trách nhiệm với các sai phạm liên quan trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, kể cả việc xử lý trước pháp luật.


Đây cũng là một động thái được cho sẽ tạo điều kiện tốt nhất các cơ quan hữu quan thi hành công vụ một cách khách quan, triệt để và công tâm nhất!






Trên thực tế, đã có những đồn đoán về một cuộc "đả hổ diệt ruồi" giống như Trung Quốc đang làm sẽ diễn ra sau Đại hội 12, tuy nhiên đã có những sự ái ngại nhất định khi sự im lặng trong thời gian qua. Thậm chí, nhiều người đã nghĩ rằng, Đảng đang "đánh trống bỏ dùi" một cách lộ liễu và thiếu tôn trọng người dân. Song, với những gì đã thực hiện sau bản thông báo Kết luận Kỳ họp thứ IV và thứ V của Ủy ban Kiểm tra Trung ương được phát ra hôm 11/07/2016 thì tin chắc những sự ái ngại nói trên đã tiêu tan để nhường chỗ cho sự tin tưởng và kỳ vọng vào những gì sẽ diễn ra phía trước!


Ở đó, Đảng không chỉ truy cứu trách nhiệm của những người có sai phạm đang đương nhiệm mà trách nhiệm của những người về hưu, những vị trí mà người đó đã từng công tác cũng được tính đến! Và điểm mới trong tất thảy những gì đã thực hiện không thể nói đến cơ chế "đả hổ diệt ruồi" khi tính khách quan, công minh đang được tạo điều kiện tối đa, tốt nhất để thực hiện.


Xin được gọi những điều đang xảy ra là dấu hiệu cho thấy một cơn bão sắp sửa xảy đến trong nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Niềm tin sẽ được lấy lại từ những cơn bão làm sạch nội bộ như thế!


An Chiến


(Việt Nam Mới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét