Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

ĐBQH Nguyễn Thị Nguyệt Hường nhập tịch Malta để làm gì?


ĐBQH Nguyễn Thị Nguyệt Hường nhập tịch Malta để làm gì?

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Năm, ngày 21 tháng 7 năm 2016 | 21.7.16


Dư luận chưa quên những tiêu cực của các cựu ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến, Châu Thị Thu Nga, Trịnh Xuân Thanh… thì nay việc ĐBQH Nguyễn Thị Nguyệt Hường nhập quốc tịch Malta bị cơ quan chức năng phát hiện, khiến Hội đồng bầu cử Quốc gia họp khẩn cấp bãi bỏ tư cách ĐBQH của bà Hường đã làm dấy lên câu hỏi rất lớn về đạo đức của những vị ĐBQH đại diện cho tiếng nói nhân dân. Câu hỏi đặt ra: Bà Hường chọn Đảo quốc Malta nhập tịch để làm gì?


Cộng hòa Malta là một đảo quốc nhỏ giữa Địa Trung Hải, cách đảo Sicilia của Ý khoảng 93 km về phía Nam. Được coi là “thiên đường trốn thuế” tương tự Panama, Cayman…, Malta đã trở thành đích ngắm của những kẻ lắm tiền nhiều của hay các quan chức tham nhũng muốn tìm một “thiên đường” che giấu, tẩu tán tài sản (Ở Malta không đánh thuế bất động sản, không đánh thuế thừa kế, thuế tài sản hay giá trị tài sản ròng. Đặc biệt, Malta không đánh thuế đối với những tài sản được hình thành ở nước ngoài. Tức là bà Hường sẽ “không mất một đồng thuế nào” khi tẩu tán tài sản từ Việt Nam sang nước này)



Ảnh chụp hộ chiếu ghi rõ Quốc tịch Malta của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, được cấp ngày 22/6/2016 do Văn phòng Hộ chiếu Malta cấp. (Nguồn: FB Tuyen Nguyen Chung)

“Có cung ắt có cầu”, Chương trình Nhà đầu tư cá nhân (MIIP) được Malta lập ra để thu hút nguồn tiền từ nước ngoài, vừa mang lại lợi ích kinh tế cho Malta, vừa đáp ứng nhu cầu hợp thức hóa, cất giấu tài sản ở Malta của các tay tài phiệt, đi kèm với các khoản tiền nộp và cam kết đóng góp tài chính khổng lồ dài hạn. Để thực hiện chương trình này, từ tháng 02/2014, đảo quốc Malta đã cho phép hoạt động mua bán quốc tịch, hiểu nôm na có tiền là có quốc tịch.


Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền các hình ảnh hộ chiếu của bà Hường và gia đình mang quốc tịch Malta gây bức xúc cộng đồng mạng. Các hộ chiếu đều ghi rõ tên tuổi, số hộ chiếu và thời gian do Văn phòng Hộ chiếu Malta cấp cho bà Hường và gia đình.



Ảnh chụp hộ chiếu ghi rõ Quốc tịch Malta của chồng bà Nguyệt Hường – ông Trần Anh Tuấn được cấp ngày 22/6/2016 bởi Văn phòng Hộ chiếu Malta. (Nguồn: FB Tuyen Nguyen Chung)


Ảnh chụp hộ chiếu ghi rõ Quốc tịch Malta của con trai bà Hường – Trần Anh Đức, được cấp ngày 22/6/2016 bởi Văn phòng Hộ chiếu Malta. (Nguồn: FB Tuyen Nguyen Chung)

Theo tiết lộ của một số nguồn tin đáng tin cậy, bà Hường đã chi hàng chục triệu EURO để nhập quốc tịch cho các thành viên gia đình, thành lập công ty tại Malta, mua bất động sản, trái phiếu và chuẩn bị các khoản đầu tư khổng lồ (thực chất là tiền bẩn) vào quốc đảo này.


Đáng lưu ý, theo quy định của Malta, bà Hường phải cư trú liên tục 12 tháng ở quốc đảo này trước khi nhập quốc tịch. Với thời lượng cư trú tại Malta dài như thế, không hiểu thời gian đâu để bà Hường có mặt tại Quốc hội để bảo vệ quyền lợi của những cử tri đã bầu chọn bà? Trong khi, người dân còn đang phải sống trong cảnh đói khổ, lam lũ với bao nhiêu bức xức cần bảo vệ và giải quyết, thì bà Nguyệt Hường (đại diện tiếng nói của cử tri) lại lo đem tiền của tẩu tán ra nước ngoài, thề trung thành tuyệt đối với nhân dân và nhà nước Malta!. Phải chăng tư cách ĐBQH chỉ là công cụ, là “vỏ bọc hoàn hảo” để bà hưởng quyền miễn trừ truy cứu trách nhiệm, trục lợi cá nhân?


Ngoài việc vi phạm luật pháp Việt Nam (Điều 4, Luật Quốc tịch), hành động của bà Hường còn đặt ra câu hỏi lớn về số tài sản khổng lồ rót vào Malta hình thành từ đâu? Hay đây là những thủ đoạn hợp pháp hóa các “khoản tiền bẩn” (rửa tiền) mà bà đã vơ vét của nhân dân Việt Nam, nay cố tẩu tán ra nước ngoài, tránh bị phát hiện và xử lý pháp luật, như trường hợp cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga?


Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra những hoạt động mờ ám cũng như nguồn gốc số tài sản khổng lồ của bà Hường và gia đình.


Nguồn: FB Tuyen Nguyen Chung


(Bluevn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét