Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

- Hành nghề luật tại VN


VNTB - Hành nghề luật tại VN: Nhát dao khai tử công lý và kẻ hành khất bị lưu đày
27/6/2015

Đào Đức Thông





(VNTB) - Tại đất nước Việt Nam, lẽ phải là một kẻ hành khất ăn xin khổ hạnh đã bị lưu đày ra đảo hoang. Nơi đây, chỉ còn hiển hiện những bàn tay quyền lực vô hình đầy tàn nhẫn và ác độc vươn khắp mà thôi.


Người luật sư, bảo vệ công lý tại Việt Nam luôn phải đối mặt với những thủ đoạn của lắm kẻ tiểu nhân, bỉ ổi và tiềm ẩn rất nhiều những hiểm nguy từ việc xung đột với lợi ích cai trị, với cường quyền tàn ác và lưu manh. Nghề luật sư ở Việt Nam là nặng nhọc và nguy hiểm, nhưng nguy hiểm thế nào thì chắc ít người biết, chỉ những người trong nghề mới rõ.


Hành nghề luật sư ở VN được coi là một công việc đầy khó khăn và nhạy cảm buộc những người hành nghề luật sư phải có một bản lĩnh và lòng dũng cảm để đứng giữa "thanh thiên bạch nhật" thực hiện nhiệm vụ “bảo vệ công lý”.


Nhát dao khai tử công lý


Người luật sư, làm nghề chân chính luôn thấy rõ nhất những tiêu cực, bất công và trái ngang của cuộc sống, vì điều này mà họ luôn có nguy cơ trở thành nạn nhân của những bàn tay nhám đầy quyền lực vô hình. Luật sư Võ An Đôn là một điển hình, anh đang bị chỉ đạo xử lý thu thẻ và chứng chỉ hành nghề từ một vài cá nhân thuộc chính quyền tỉnh Phú Yên. Đó thực sự là một nhát dao đâm thẳng vào sự trong sạch và đạo đức của nền tư pháp Việt Nam. Nó như một viên đạn khai tử công lý và lẽ phải dựa trên một ý chí độc tài chính trị và quyền lực chuyên chế trước cái sai của 5 công an dùng nhục hình đánh chết một em học sinh lớp 9.


Cũng vẫn còn đó em Đỗ Quang Thiện làm một điều tốt lại bị buộc tội một cách bất chấp và vô lương từ những kẻ có quyền hành nhưng không chút tình người và liêm sỉ.
Nghiệt ngã hơn em Thiện, ông Nguyễn Thanh Chấn phải thụ án 10 năm tù mới được giải oan bởi sự khép tội bằng cách ép cung, nhục hình và xét xử bằng sự mù quáng hoặc cố tình phán quyết mặc cho số phận bất hạnh đó rõ ràng oan khiên.


Kẻ hành khất bị lưu đày


Những điều trên, dấy lên sự báo động về những xâm phạm ngang nhiên và công khai bạo lực để chà đạp đối với những giá trị tối cao mà đáng lẽ ra phải được bảo đảm trong những quy phạm chuẩn mực tại Việt Nam-một đất nước “Xã hội Chủ nghĩa”.


Nó chứng minh rằng mọi thứ trong xã hội này, bây giờ không có gì để an toàn hay được bảo vệ đúng nghĩa, chỉ trừ phi nó có mối liên hệ, sự liên quan hoặc cùng lợi ích với một hay một nhóm những kẻ có quyền lực chính trị.


Nó cũng tố cáo sự bạo hành của cường quyền, của những bất công hiển hiện bởi sự lạm dụng quyền lực vào những mục đích bất chính, đểu cáng, khốn nạn để đàn áp người dân hoặc những cá nhân bất đồng lợi ích hay chính kiến.


Người ta thấy xót xa và bất mãn đến cùng cực trước những hành động thách thức bất chấp từ những kẻ vô lương và bất nhân ấy trong xã hội Việt Nam.



Tại đất nước Việt Nam, lẽ phải là một kẻ hành khất ăn xin khổ hạnh đã bị lưu đày ra đảo hoang. Nơi đây, chỉ còn hiển hiện những bàn tay quyền lực vô hình đầy tàn nhẫn và ác độc vươn khắp mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét