Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Giải trí với những chú Chó được huấn luyện

Giải trí với những chú Chó được huấn luyện

Hình ảnh đàn chó cảnh sát ngậm bát, xếp hàng để chờ được chia đồ ăn.




Những chú chó cảnh sát nghiêm túc xếp hàng thẳng tắp, trên miệng ngậm theo bát để chờ được chia thức ăn.

Hình ảnh những chú chó cảnh sát nghiêm chỉnh xếp hàng thẳng tắp, trên miệng ngậm theo bát để chờ được chia thức ăn khiến nhiều người dùng mạng thích thú.


Chó là loài động vật nổi tiếng có trí thông minh, tính trung thành và kỷ luật cao. Đặc biệt, những chú chó nghiệp vụ khi đã được trải qua quá trình huấn luyện lâu dài và nghiêm khắc thường có tính tự giác, kỷ luật cao hơn cả.





Những chú chó cảnh sát nghiêm túc xếp hàng thẳng tắp, trên miệng ngậm theo bát để chờ được chia thức ăn.

Từ bức ảnh có thể thấy, những chú chó tuân thủ quy tắc xếp hàng rất nghiêm ngặt. Sau khi xếp hàng thẳng tắp, chúng ngồi im kiên nhẫn chờ tới lượt được lấy đồ ăn.


Sau khi được đăng tải, bức ảnh đã nhanh chóng được chia sẻ khắp cộng đồng mạng và thu hút sự yêu thích của người dùng mạng thế giới. Nhiều người không ngớt lời khen ngợi trí thông minh cũng như sự dễ thương của đàn chó cảnh sát này.


Trước đó, 1 bức ảnh tương tự cũng đã từng được ghi nhận trong thời kỳ chiến tranh tại Phần Lan, trong đó, những chú chó hoạt động trong quân đội cũng mang theo bát ăn cơm bằng kim loại và ngồi xếp hàng dài trong 1 nông trại để chờ được ăn cơm.




Hình ảnh được ghi nhận tại Phần Lan.


Trong lúc bị một số kẻ lạ mặt tấn công, sĩ quan Frazier đã nhanh trí bấm nút trên điều khiển từ xa để mở cửa xe, tạo điều kiện cho chú chó nghiệp vụ thoát ra giải cứu mình.


Trong một buổi đi tuần đêm, Todd Frazier, hiện là sĩ quan đơn vị K-9 tại Long Beach, Mississippi đã phát hiện thấy một chiếc xe có dấu hiệu khả nghi. Frazier dừng xe lại và tiến đến kiểm tra, phát hiện ra một người đàn ông đang gục xuống ở băng ghế trước, trong xe không có chút ánh sáng nào.




Sĩ quan Todd Frazier.


Đúng lúc đó có hai kẻ lạ mặt xuất hiện và gây chú ý với Frazier. Bất ngờ, người đàn ông đang gục trong xe nhảy ra và tấn công người sĩ quan, sau đó chúng kéo Frazier vào bìa rừng gần đó. Những kẻ này có ý định sẽ cắt cổ Frazier và vứt xác anh trong rừng.


Tuy nhiên, người sĩ quan dày dặn kinh nghiệm không dễ dàng đầu hàng số phận. Frazier nhanh trí bấm nút mở cửa xe trên chìa khóa điều khiển từ xa của mình, và sau đó Lucas, chú cảnh khuyển đắc lực của anh xuất hiện, bắt đầu công cuộc giải cứu Frazier. Lucas ngay lập tức tiến đến vị trí "cộng sự" của mình và tấn công đám người độc ác.


Cảm thấy sợ hãi trước thái độ hung hãn của Lucas, ba kẻ này phải nhảy vào xe tuần của Frazier để tẩu thoát. Trước đó, ít nhất một kẻ trong số chúng đã bị Lucas cắn bị thương. Về phần Frazier, anh này bị một vết rạch dài khoảng 6 phân rưỡi trên trán và đa chấn thương trên cơ thể. Bác sĩ cho biết, hung khí được sử dụng để rạch trán Frazier rất có thể là một con dao rọc giấy.





Chú chó nghiệp vụ Lucas dũng cảm đã cứu mạng Frazier.

Hiện tại ba kẻ tấn công Frazier vẫn chưa bị phát hiện. Nhưng sự việc lần này đã dấy lên mối lo ngại về tình trạng tội phạm tấn công các cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Ngoài ra, rất nhiều người cũng đã dành những lời khen ngợi cho sự dũng cảm, mưu trí của Lucas.

Thời gian gần đây, hình ảnh một chú chó được chu du khắp nơi trên thế giới đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trên trang mạng xã hội ảnh Instagram.

Poh 15 tuổi là chú chó sống thọ hơn hẳn so với tuổi thọ trung bình của loài chó. Năm tháng trước, Rodriguez – chủ nhân của Poh phát hiện ra chú chó của mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Mặc dù đã tìm nhiều biện pháp cứu chữa nhưng tất cả đều vô vọng, ngay cả bác sĩ thú y cũng không biết được Poh có thể trụ được bao lâu.



Những ngày tháng đau đớn của Poh.


Để giúp Poh có thể ngắm nhìn thế giới này lần cuối, Rodriguez cùng vị hôn phu là Goumada quyết định lái xe đưa chú chó này đi du lịch vòng quanh nước Mỹ.



Những bức hình đầu tiên của chuyến du lịch.


Hai người đã dành thời gian là 7 tuần để đi toàn bộ các cảnh đẹp ở nước Mỹ



Poh đang thiu thiu ngủ trước cầu Cổng Vàng bắc California.


Sau khi kết thúc hành trình, Rodriguez đã đưa toàn bộ số ảnh của mình lên trang mạng xã hội instagram. Trong thời gian ngắn Poh đã trở thành chú chó nhận được sự theo dõi của rất nhiều người. Niềm vinh hạnh nhất của chú chó này là được phỏng vấn lên truyền hình.



Trang cá nhân của Poh.





Một niềm vui bất ngờ cho chú chó Poh.


Chuyến du lịch hướng về về phía nam của họ đã đi qua 35 thành phố ở nhiều bang như: Carolina, Texas, Arizona… sau đó đến bờ biến phía Tây Seattle kết thúc cuộc hành trình. Tổng quãng đường khoảng 12000 dặm (tương đương 20.316 km)



Điểm dừng chân cuối là bờ biển phía Tây Seattle.

Do cơ thể của Poh ngày càng suy nhược, nên phần lớn thời gian di chuyển Poh đều nằm trên xe đẩy.




Poh cùng chủ của mình.


Theo suy đoán của các bác sỹ thú y, Poh tối đa chỉ có thể sống trong 2 tuần nữa, vì vậy họ nhanh chóng kết thúc chuyến du lịch và quay về nhà, nhưng điều kì diệu đã xảy ra, 3 tháng sau dó Poh dần bình phục và sống khỏe mạnh trở lại.



Poh dần hồi phục và khỏe mạnh trở lại sau chuyến đi du lịch vòng quanh nước Mỹ.

Gặp ở VN bảo đảm chú chó này đã bị cạo lông , chặt từng khúc bỏ dzo nồi từ lâu rồi



Cảnh sát Mỹ xếp hàng chào vĩnh biệt "chú chó anh hùng" sắp lìa đời




Chú chó nghiệp vụ Judge, thuộc đội cảnh khuyển K-9 nổi tiếng của lực lượng an ninh Mỹ, đã được các sĩ quan cảnh sát xếp hàng chào vĩnh biệt khi đang trên đường đến bệnh viện để nhận "cái chết nhân đạo".

Ngậm trong miệng món đồ chơi yêu thích, chó chú Béc-giê Đức 9 tuổi bước chậm chạp vào Trung tâm thú y St. Francis, thành phố New Jersey. Hình ảnh các sĩ quan cảnh sát đứng xếp hàng nghiêm trang vĩnh biệt đồng đội, một số sĩ quan đã khóc khi Judge đi ngang qua đã khiến nhiều người xúc động mạnh.




















Sĩ quan cảnh sát và những chú chó đồng đội trong lực lượng K-9 đến chào vĩnh biệt Judge.




Được biết, hơn 90 cảnh sát cùng các chú chó nghiệp vụ đến từ South Jersey đã không quản mưa nắng tập trung xếp hàng dài trên đường dẫn tới Trung tâm thú y St. Francis - nơi "chú chó anh hùng" Jugde sẽ trút hơi thở cuối cùng.






Hình ảnh Jugde chậm chạp bước vào Trung tâm thú y St. Francis.





Những chú chó cảnh sát rất được tôn trọng trong xã hội phương tây.





Judge vẫn còn đủ sức khỏe để đi bộ một quãng dài và tự mở cửa bệnh viện.

Cũng là cảnh tượng vô cùng nghiêm trang và xúc động, bên trong bệnh viện, các y bác sĩ cũng xếp hàng nghiêm chỉnh chào đón Jugde bước vào.



Các y bác sĩ của bệnh viện thú y Swedesboro cũng ra chào vĩnh biệt Judge.

"Điều đó thể hiện sự tôn trọng và lời cảm ơn chân thành nhất mà chúng tôi muốn gửi đến Jugde vì những cống hiến to lớn mà nó đem lại cho cộng đồng suốt những năm qua. Mọi người sẽ mãi ghi nhớ về những gì Jugde đã làm", trung sĩ Dan Eliasen chia sẻ với báo giới.

Judge là thành viên của đội cảnh khuyển K-9, lực lượng đã giúp các cơ quan an ninh Mỹ phá rất nhiều vụ án ma túy lớn. Sau khi vượt qua các kỳ thi rất khắt khe về kỹ năng và tinh thần, Judge được nhận vào đội năm 2007. Chú làm việc đến năm 2013 thì nghỉ hưu do bị các bệnh về răng miệng.

Đến tháng 6 năm 2014, sức khỏe của Judge đi xuống trầm trọng. Theo bác sĩ thú y, trong cơ thể chú có rất nhiều khối u ác tính, mỗi ngày chi phí để chữa bệnh cho Judge lên đến hơn 13.000USD (277 triệu đồng) nhưng các bác sĩ thú y vẫn bó tay.


Sau đó, cơ quan cảnh sát thành phố New Jersey đã quyết định cho Judge nhận "cái chết nhân đạo" để chú chó dũng cảm không phải chịu đau đớn những ngày cuối đời.












Judge những ngày còn là thành viên K-9




Trong suốt 7 năm sự nghiệp cảnh khuyển, Judge ra quân 208 lần, bắt giữ 152 nghi phạm, thu giữ 3 xe chở ma túy, tước được 3 khẩu súng từ tay tội phạm và tịch thu được hơn 47.000 USD (1 tỷ đồng) tiền mặt liên quan đến buôn bán ma túy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét