Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Về chất lượng thuốc H - Capita.


Bạch Hoàn - Về chất lượng thuốc H - Capita.

Đăng bởi Elvis Ất on Tuesday, August 29, 2017 | 29.8.17



Hiện có một số người đang bao biện rằng, thuốc chữa ung thư H - Capita 500mg Tablet (gọi tắt là H - Capita) của VN Pharma chỉ sai phạm về mặt hành chính, tức không đảm bảo về giấy tờ thủ tục. Chất lượng thuốc vẫn đảm bảo, vì hoạt chất Capecitabine ở mẫu kiểm nghiệm vẫn đạt 97%, có thể chữa được ung thư.


Ảnh minh họa: ACB.

Thứ nhất, mỗi sản phẩm thuốc đều phải có hồ sơ kĩ thuật từ nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng. Đến thời điểm này, kể cả cơ quan điều tra cũng chưa xác minh được H - Capita do công ty nào sản xuất. Hồ sơ kĩ thuật về thuốc là hồ sơ giả mạo, viết để đối phó. Như vậy, thực tế không ai biết H - Capita được bào chế ra sao. Vậy thì có thể tin tưởng về chất lượng hay không? Lấy gì để đảm bảo 100% số thuốc có chất lượng như nhau?


Thứ 2, thực tế kiểm nghiệm, chính Bộ Y tế đã thừa nhận H - Capita là thuốc kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.


Tôi có thể dẫn chứng ra vài kết quả kiểm nghiệm sau đây.


Về màu sắc, theo tiêu chuẩn cơ sở, H - Capita có màu đỏ. Thế nhưng thực tế viên thuốc màu hồng.


Về tạp chất, theo tiêu chuẩn cơ sở, tạp chất trong H - Capita buộc phải dưới 0,1% nhưng thực tế kiểm nghiệm tạp chất tới 0,17%.


Về thành phần tá dược, trên tờ hướng dẫn sử dụng, thành phần tá dược không giống với tờ hướng dẫn sử dụng được duyệt.


Còn rất nhiều sai khác, bất nhất trong các hồ sơ của H - Capita. Vì thế, chính cơ quan điều tra đã kết luận, "các nội dung sai khác trên thể hiện thuốc H - Capita 500mg Tablet đã sản xuất, gia công không được kiểm nghiệm đảm bảo yêu cầu chỉ tiêu, chất lượng trước khi xuất xưởng" - tôi trích nguyên văn.
Anh chị nào còn định lập lờ đánh lận con đen nhằm bênh vực cho chất lượng H - Capita, xin mời lên cơ quan điều tra mà cãi.
Bạch Hoàn

(FB Bạch Hoàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét