Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

U22 VN – Hai đấng mày râu bầu Đức và Hữu Thắng


Hiệu Minh: U22 VN – Hai đấng mày râu bầu Đức và Hữu Thắng

Đăng bởi Elvis Ất on Sunday, August 27, 2017 | 27.8.17



Thấy trong một còm có cụ hỏi, có ai trong số chê đội tuyển U22 hay chạy bộ. Ý nói là các ông lười tập thể dục nên làm sao thắng được Thái Lan.



Hai đấng mày râu. Ảnh: Internet

Trong làng bóng đá VN có hai người đàn ông nam tính. Đó là bầu Đức và HLV Hữu Thắng vừa từ chức do đội U22 VN thua trắng rốn 0:3 trước đội Thái Lan. Hai ông này biết văn hóa từ chức.


Làm tướng mà để thua trận thì nên về đuổi gà là đúng rồi. Vin lý do để ôm ghế chỉ có kẻ hèn, tham, dốt nát hay do ghế mua mới làm vậy.


Quân tử nhất ngôn như bầu Đức là đáng nể vì ông từng nói “Không vô địch SEA Games, hãy gọi tôi là Đức nổ”, rồi bảo U22 VN “thế hệ vô địch SEA Games và sẽ tham dự World Cup”.


Xem U22 VN đá cũng biết là ông nổ như anh Tử Quảng ôm B-Phone. Kỹ thuật non, chạy đuối sức, không thể dứt điểm, tâm lý thi đấu bạc nhược. Thắng đậm những trận không cần thiết, thua đau những trận quan trọng nhất.


Không biết bầu Đức đổ bao nhiêu tiền của vào đội bóng, cứ cho là tiền riêng của ông, nhưng sự đóng góp của người dân è cổ chịu thuế không hề nhỏ. Mọi thứ đi vào mây khói. Xót của thật.


Hữu Thắng cũng làm được nhiều giúp đội U22, nhưng cũng như các bậc đàn anh trước đó, một mình HLV không thể đưa cả đội ra khỏi vùng trũng.


Một ngày không xa, VN thua Campuchia hay Lào như thua Thái Lan cũng là bình thường, nếu còn huyễn hoặc về bản thân mình ngay tại quê nhà nhưng ra thế giới thì run đái ra quần.


Đi tìm nguyên nhân có nhiều. Muốn có nền bóng đá tầm Đông Dương thì mỗi thành phố, khu dân cư, khi xây dựng phải có chỗ chơi…bóng đá.


Khổ nỗi vừa xây xong như khu Linh Đàm có cây xanh hợp lý, chưa nói có sân bóng, thì lão Mường Thanh xây “mẹ nó” mấy tòa nhà cao vút, vừa làm hỏng kiến trúc, vừa nhét dân vào, môi trường hủy hoại, kẹt xe và ô nhiễm. Đó mới là phá hoại khủng khiếp.


Các đại gia đang tìm nốt phần đất vàng để xây cao ốc, bán lấy tiền. Còn bóng đá ư. Đợi cụ Trọng xây dựng thành công CNXH thế kỷ sau thì “làm bóng đá” vẫn vừa.


Không có sân chơi công cộng thì làm sao có thể thao quần chúng. Muốn chạy xa, chạy nhanh, muốn đá bóng, nhưng không có chỗ nào.


Vì thế đàn ông VN sáng sáng chơi cái quần đủi ngồi hở chim thuốc lá phì phèo, nhâm nhi rượu rởm, ngày này qua ngày khác, không ốm đau bệnh tật mới lạ. Ra đi ở tuổi 40-50 là thường.


Chả bì với các bà U50-60 rất chịu khó tập tành, mang cái cassette và loa í éo, các chị uốn lưng, ưỡn ngực, đánh mông, múa bụng từ sáng đến tối, trong khi đàn ông ngồi nhìn vẻ coi thường.




Các ông mang hoa mà đón các bà. Ảnh: Internet
Các ông có thể ra sân hò hét, chém gió trên mạng, nhưng không chạy, không tập buổi sáng thì con cháu đâu có theo, mà chúng bắt chước rượu chè từ bé.


Đội tuyển chỉ luyện gà nòi thì sao đủ. Bóng đá và thể thao nói chung cần phong trào quần chúng. Nếu quần chúng không tham gia thì sao sinh được tài năng.


Vì thế, các ông đừng ngồi coi thường các bà ngoáy mông bên hồ mà hãy tham gia cùng họ. Chỉ ngồi lười biếng thì chỉ ngắm đội nữ rinh HCV còn cánh đàn ông đợi thế kỷ sau may ra được cái dải … rút.


Các đại gia nghĩ xa một chút đi. Nếu có đánh quả với các quan chức để chiếm đất thì cũng dành một ít cho công cộng để các cháu có chỗ chơi.


Các quan khi duyệt cũng nhớ hộ, muốn có nền bóng đá thì cũng phải nghĩ xa. Nghĩ ngắn lại như TXT phải “head animal”. Mà giầu có nhưng con cháu èo uột, không biết đá bóng là gì, cũng coi như vứt.


Với các ông thì thời đại coi thường phụ nữ đã qua rồi. Các ông không cố gắng chạy mỗi buổi sáng như một còm sỹ tự hỏi, thì chịu khó mang hoa ra sân bay mà đón các bà.


Nam nhi như bầu Đức và HLV Hữu Thắng cũng đáng nể vì biết tự trọng. Dẫu vậy, đàn ông để thua thì có từ chức cũng xấu hổ cho đấng nam nhi.


Hiệu Minh


(Blog Hiệu Minh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét