Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

MỪNG EM NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN RA KHỎI NHÀ TÙ


MỪNG EM NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN RA KHỎI NHÀ TÙ





Luật sư Trần Vũ Hải

Chúc mừng Nguyễn Mai Trung Tuấn được tự do! Mong em được đi học trở lại!

Em Tuấn, sinh năm 2000, bị xử án phúc thẩm 30 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, tính từ 6/8/2015, đã được trả tự do hôm nay, 31/8/2017. Như vậy em được giảm án hơn 5 tháng so với bản án phúc thẩm.

Em Tuấn và gia đình đã chống lại việc cưỡng chế nhà đất của gia đình em vào tháng 4/2015, khi em mới 15 tuổi, hầu hết người nhà em bị bắt và xử tù giam. Phiên toà sơ thẩm năm 2015 đã xử em 54 tháng tù giam. Đến phiên toà phúc thẩm, có 9 luật sư tình nguyện bào chữa cho em, đã giảm án xuống 30 tháng tù giam. Thầy giáo và bạn học nhận xét Tuấn là một học sinh chăm chỉ, ngoan, học khá. Tuấn bày tỏ trong phiên toà phúc thẩm muốn được đi học. Đáng tiếc ước muốn đơn giản đó đã không được toà án chấp nhận.

Vụ án xử Nguyễn Mai Trung Tuấn được coi là một vết đen trong lịch sử tư pháp Việt nam, ít nhất trong khía cạnh bảo đảm những quyền lợi của trẻ em.

Hy vọng Nguyễn Mai Trung Tuấn sẽ đi học trở lại, giúp ích được nhiều cho gia đình có nhiều khốn khổ của em! Mong nhiều người trong cộng đồng có điều kiện giúp Tuấn và gia đình em!


------------------------

Xin Chúc mừng các Luật sư đã bảo vệ cho Em Nguyễn Mai Trung Tuấn:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét