Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bộ trưởng Bộ Y tế nói bị bịa đặt, vu khống, dựng chuyện


Bộ trưởng Bộ Y tế nói bị bịa đặt, vu khống, dựng chuyện

Đăng bởi Elvis Ất on Thursday, August 24, 2017 | 24.8.17

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: zing

Thông tin "Bộ trưởng can thiệp vào đấu thầu thuốc để VN Pharma trúng thầu thuốc chữa ung thư dỏm tại nhiều bệnh viện", Bộ trưởng Tiến khẳng định: “Đó là các thông tin bịa đặt, vu khống, dựng chuyện”.


Ngày 24-8, trao đổi qua điện thoại với PV Pháp Luật TP.HCM về một số thông tin liên quan đến dư luận trên mạng xã hội đặt vấn đề việc người thân của bộ trưởng Bộ Y tế có tham gia cổ phần Công ty VN Pharma mà bị can Hùng cầm đầu; thông tin bộ trưởng can thiệp vào đấu thầu thuốc để VN Pharma trúng thầu thuốc chữa ung thư dỏm tại nhiều bệnh viện… Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Đó là các thông tin bịa đặt, vu khống, dựng chuyện”.


Trả lời PV Pháp Luật TP.HCM quan điểm xử lý cán bộ, bác sĩ có liên quan đến lời khai các bị cáo tại tòa nói phải chi hoa hồng hơn 7,5 tỉ đồng? Bộ trưởng Bộ Y tế nói thêm: “Sẽ xử lý nghiêm, nếu chỉ rõ địa chỉ”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 21-8, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma do Nguyễn Minh Hùng (nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma) cùng đồng phạm thực hiện.


Lời khai tại tòa của các bị cáo về việc chi hoa hồng lên tới 7,5 tỉ đồng cho các bác sĩ tại nhiều bệnh viện để được bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân sử dụng thuốc do Công ty VN Pharma. Từ lời khai của các bị cáo, báo chí và mạng xã hội đã truy vấn trách nhiệm của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan (trong đó có Cục Quản lý dược) để Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội…



Bị cáo Hùng tại tòa.

Theo dự kiến, ngày mai 25-8, TAND TP.HCM sẽ tuyên án các bị cáo.


NGUYỄN ĐỨC


(Pháp Luật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét