Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Tổng thống Obama đã đến Hà Nội Tổng thống Obama đã đến Hà Nội


Tổng thống Obama đã đến Hà Nội

Đăng bởi Trung Lập on Chủ Nhật, ngày 22 tháng 5 năm 2016 | 22.5.16


Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa tới Hà Nội. Ông Obama sẽ có chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam, từ 23 tới 25/5.
- Ngoại trưởng John Kerry đã tới Hà Nội sau chuyến bay từ Myanmar, để tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến công du Việt Nam.
- Chuyên cơ Air Force One của Obama dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội vào lúc 21h30.
- Chuyến thăm của ông Obama diễn ra từ ngày 23 tới 25/5.
02
29 phút trước
Người dân Hà Nội chào đón đoàn xe chở Obama

33 phút trước
Cấm đường trên tuyến đoàn xe chở ông Obama về khách sạn
Theo ghi nhận của Zing.vn, đoàn xe đón Tổng thống Obama chạy theo lộ trình qua cầu Thăng Long về Phạm Văn Đồng, nhằm đích đến là khách sạn Marriott. Trên tuyến đường này, người dân 2 bên đường tràn ra ngóng.
22h10, đoàn xe chạy qua phố Phạm Văn Đồng. Cùng lúc, quanh khu vực khách sạn Marriott, giao thông bị phong tỏa.







44 phút trước


Đoàn xe chở Obama khởi hành từ Nội Bài về khách sạn.
55 phút trước
Air Force One của Tổng thống Obama đến Nội Bài


Chuyên cơ của Tổng thống Obama vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn dự định ban đầu. Một số nguồn tin cho hay phía Mỹ đã có thông báo với Việt Nam về việc Air Force One đến sớm hơn dự kiến. Ảnh: Hoàng Hà
57 phút trước
Chuyên cơ đầu tiên của đoàn Obama hạ cánh



Một máy bay trong đoàn của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sớm hơn dự định ban đầu. Chuyến bay đến sớm vì đường bay hôm nay thuận gió chiều từ Nhật Bản tới Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà
1 giờ trước
Đợi nhiều giờ để đón khoảnh khắc ông Obama tới Nội Bài
Tại sân đỗ bên trong sân bay Nội Bài, hơn 50 phóng viên được bố trí gọn ở một khu vực giàn giáo đón máy bay của ông Obama hạ cánh. Ảnh: Hoàng Hà.



Quy trình an ninh đối với báo chí rất ngặt nghèo với 2 lần kiểm tra: hành lý gửi vào bên trong từ trước, đến khi đoàn đón ông Obama vào hết trong sân bay phóng viên mới được vào.

Khi vào, an ninh dẫn từng tốp 5 người một. Trong số phóng viên, chỉ khoảng 10 người đến từ các cơ quan báo chí quốc tế. Đây đều là những người đã tới sân bay đợi từ chiều.
Những trường hợp có thẻ nhưng không đăng ký trước đều phải ra về.
1 giờ trước
Mỹ muốn biết trang phục của lính bắn tỉa Việt Nam
Trong cuộc gặp gỡ với đại diện Bộ Công an Việt Nam, mật vụ Mỹ muốn biết vị trí, vũ khí và trang phục của đội bắn tỉa Việt Nam để họ chủ động trong quá trình bảo vệ Tổng thống Obama suốt chuyến công du. Lực lượng này đề nghị khách sạn ông Obama nghỉ sẽ do họ chịu trách nhiệm bảo vệ và chỉ họ được mở cửa xe cho tổng thống.



Đoàn xe của Tổng thống Obama chạy trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu
Phía Mỹ đã vận chuyển tới Việt Nam hàng trăm tấn hàng hóa, đồ dùng, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác an ninh. Số người tháp tùng, phục vụ, chuẩn bị cho chuyến thăm bao gồm quan chức chính phủ, doanh nhân, nhân viên an ninh, mật vụ... lên tới trên 1.000 người. Hàng loạt phương tiện chuyên dụng đã được Mỹ đưa tới Việt Nam để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Obama.
Nhằm đảm bảo an ninh trong chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) được lệnh huy động các phương tiện, nhân lực tốt nhất và phối hợp với các Bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, đặc biệt là lực lượng quân đội để bảo vệ chuyến thăm của tổng thống Mỹ.
Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đang phối hợp với Cục lễ tân Nhà nước, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục nắm tình hình liên quan, chương trình hoạt động của tổng thống Mỹ, chủ động rà soát các phương án và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vũ khí để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt này.
1 giờ trước
30 phút trước giờ Obama tới Hà Nội
Giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng dẫn từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội vẫn diễn ra bình thường. Các chốt giao thông đều được tăng cường cảnh sát.



Một số cửa hàng ven đường đã được vận động đóng cửa sớm. Anh Cường, nhân viên cửa hàng kính mắt trên đường Phạm Văn Đồng cho biết chiều 22/5, lực lượng chức năng đã rà phá bom mìn dọc tuyến đường. Cảnh sát đề nghị các hộ kinh doanh đóng cửa từ 22h đến 7h sáng hôm sau.



Còn tại sân bay Nội Bài, hiện một máy bay không rõ số hiệu đã hạ cánh.



Tuyến đường từ Phạm Hùng đi Đỗ Đức Dục đã được xe rửa đường dọn sạch sẽ. Tại các điểm chốt đều có lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, dân phòng túc trực.
Còn trước cửa khách sạn Marriot, khá đông người dân có mặt. Nhiều người mang theo máy ảnh, điện thoại để đón khoảnh khắc đoàn xe của Tổng thống Obama đi qua.

2 giờ trước
An ninh sân bay được thắt chặt
Dự kiến 21h30, chiếc Air Force One cũng đưa Tổng thống Obama tới Hà Nội, bắt đầu chuyến công du 3 ngày. Tuy nhiên, nhiều giờ trước đó, xe đón đoàn đã tới sân bay.



An ninh ở sân bay được thắt chặt, các xe vào khu vực đón đoàn đều được kiểm tra kỹ càng. Chó nghiệp vụ cũng được huy động.



2 giờ trước
Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng khoe ảnh Air Force One bay qua Nhật
Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng trong đoàn của Tổng thống Barack Obama sang thăm Việt Nam vừa đăng tải hình ảnh mới nhất trên mạng xã hội Instagram, khi chiếc Air Force One bay qua bầu trời Nhật Bản để tới Hà Nội.
Trên Twitter, tài khoản Mitsu đăng hình ảnh chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama hạ cánh ở căn cứ không quân Yokota, phía tây thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Căn cứ Yokota là chặng tiếp nhiên liệu thứ 2 của Air Force One trong hành trình tới thủ đô Hà Nội. Trước đó, nó tiếp nhiên liệu lần đầu ở căn cứ Elmendorf, bang Alaska, Mỹ. Ảnh: Petesouza Instagram



2 giờ trước
Air Force One của Obama đến sớm hơn dự kiến
Theo lịch trình ban đầu, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Barack Obama và phái đoàn Mỹ sẽ đến Hà Nội vào lúc 1h sáng ngày 23/5. Nhưng theo nguồn tin mới nhất thì chiếc Air Force One có thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 21h30 đêm nay.



Air Force One của Obama dự kiến xuống Hà Nội lúc 21h30

2 giờ trước
Cảnh sát cắm chốt từ sân bay về khách sạn



Phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ 19h công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tiếp đón đoàn từ sân bay Nội Bài đã được triển khai. Ngoài 100% quân số ứng trực, tuần tra dọc đường của CSGT, các lực lượng CSCĐ, CSTT, công an, dân phòng các địa phương dọc tuyến đoàn qua cũng được huy động hỗ trợ.
Theo nghi thức tiếp đón đoàn nguyên thủ quốc gia, đoàn dẫn của CSGT gồm 15-20 môtô, 10 ôtô đặc chủng. Các tuyến đường đoàn đi qua đều phải có chốt phân luồng phương tiện.


Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện có rất nhiều cảnh sát cơ động, công an, dân phòng cắm chốt tại các nút giao.
2 giờ trước
Mỹ chuẩn bị chu đáo cho chuyến công du
Ước tính 800 người tháp tùng Tổng thống Obama đã tới Nội Bài vào rạng sáng 23/5. Đoàn của Tổng thống Obama sẽ ở trong các khách sạn JW Marriott, Hilton, Sofitel Plaza, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza.



Từ ngày 20 đến sáng 22/5, gần 10 chuyến bay của đoàn Tổng thống Mỹ Obama liên tục hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM mang theo trực thăng, trang thiết bị an ninh, cùng chó nghiệp vụ.
Trong ngày 20/5, các chuyến bay được thực hiện liên tục do khối lượng hàng hóa vận chuyển khá nhiều. Máy bay vận tải của Không quân Mỹ chỉ đỗ khoảng 2 đến 3 giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất để bốc dỡ hàng hóa rồi tiếp tục rời sân bay để chở những chuyến hàng mới.



Sáng 21/5, máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ chở thêm chó nghiệp vụ cùng nhiều trang thiết bị an ninh, y tế, tới Việt Nam.
Sáng 22/5, ngoài C-17, Không quân Mỹ điều C-130, dòng máy bay vận tải quân sự hạng trung phổ biến nhất thế giới, cùng "Chim ưng biển" V-22 Osprey, tiếp tục chở thiết bị cần thiết phục vụ chuyến thăm của Obama.
3 giờ trước
Chuyến thăm nâng tầm quan hệ

Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng năm 2015. Ảnh: Reuters
"Những gì chúng tôi muốn chứng minh qua chuyến thăm này là sự nâng cấp đáng kể trong mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam ... ngay cả khi giữa chúng tôi còn tồn tại những điều khác biệt", Reuters dẫn lời ông Ben Rhodes, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Obama, cho biết.
Trong chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam, tổng thống Mỹ sẽ hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận biện pháp tăng cường hợp tác Việt - Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, trao đổi về những vấn đề khu vực và quốc tế. Tại Hà Nội, ông Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ. Ở TP HCM, ông sẽ đến thăm chùa Ngọc Hoàng, tiếp xúc với các doanh nhân và thanh niên Việt Nam.
Kết thúc chuyến thăm Việt Nam, ông Obama sẽ tới Nhật Bản để tham dự Hội nghị G7 mở rộng và cũng đến thăm thành phố Hiroshima.
3 giờ trước
Ngoại trưởng John Kerry đến Nội Bài



Ảnh minh họa: Reuters
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 18h30. Ông Kerry bay tới Hà Nội từ Myanmar sau khi gặp gỡ một số lãnh đạo Myanmar sáng nay ở Naypyitaw.
Ngoại trưởng Mỹ, một cựu binh trong cuộc chiến ở Việt Nam, sẽ ở đây đến ngày 25/5 để tháp tùng Tổng thống Mỹ Barack Obama trong các cuộc gặp song phương.
Nguồn tin của Zing.vn nói ông Kerry dự kiến cũng sẽ chứng kiến lễ trao giấy phép thành lập cho ĐH Fulbright (FUV) tại TP HCM. Ông Kerry, từ lúc còn là thượng nghị sĩ, đã luôn ủng hộ rất mạnh chương trình học bổng Fulbright cũng như chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright (FETP).
Nguồn tin của Zing.vn cho biết ông Kerry sẽ ở khách sạn Metropole Hanoi.
(Zing)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét