Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

'Đóng 2% công đoàn phí' được đề cử 'quy định pháp luật tồi nhất'


VNTB- Tựa đề hay: 'Đóng 2% công đoàn phí' được đề cử 'quy định pháp luật tồi nhất'
Reply
news, VNTB
17.5.16

Pháp luật là cái bẫy cản trở người dân tiếp cận thông tin
"Quy định mập mờ khiến dân không xác định được hướng thì vô hình chung pháp luật là cái bẫy đối với công dân”, đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Vinh nói.

VNTB: Vì sao Tổng LĐLĐ VN không đồng tình với việc tổ chức 'Cuộc bình chọn các quy định pháp luật tốt nhất và tồi nhất' mà VCCI dự kiến sẽ công bố trong tháng 5?
Lý do đơn giản nhưng cũng quá "dã man" là từ nhiều năm qua, Tổng LĐLĐ VN luôn bắt buộc doanh nghiệp phải đóng ít nhất 2% quỹ lương cho cơ quan này. Thế nhưng kết quả tệ hại là cơ quan này đã hầu như không làm được gì để giúp doanh nghiệp và công nhân, nếu không nói là ngược lại.

Ngược ngạo ghê gớm nhất là Tổng LĐLĐ VN đã chưa bao giờ chủ động tổ chức một cuộc đình công nào để công nhân đòi quyền lợi hợp pháp của họ, cho dù hàng năm đều nổ ra hàng ngàn cuộc đình công lớn nhỏ.
Có lẽ không quá đáng khi rất nhiều dư luận cho rằng Tổng LĐLĐ VN là một dạng "cai đầu dài'. Đó cũng là nguồn cơn chủ yếu khiến ngày càng nhiều công nhân mong muốn có Công đoàn độc lập để tự bảo vệ mình.


----------------------------


'Đóng 2% công đoàn phí' được đề cử 'quy định pháp luật tồi nhất'


Thanh niên



Doanh nghiệp đóng tài chính cho công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH


Tổng LĐLĐ VN không đồng tình với việc tổ chức 'Cuộc bình chọn các quy định pháp luật tốt nhất và tồi nhất' mà VCCI dự kiến sẽ công bố trong tháng 5.
TIN LIÊN QUAN

Phúc lợi tốt hơn cho người lao động

Thủ tướng gặp gỡ công nhân: 'Lương tối thiểu phải đảm bảo được mức sống tối thiểu'

Thủ tướng sẽ đối thoại với công nhân
Hôm qua 16.5, Phó chủ tịch thường trực Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) VN Trần Thanh Hải có công văn gửi Phòng Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) bày tỏ sự không đồng tình với việc tổ chức “Cuộc bình chọn các quy định pháp luật tốt nhất và tồi nhất” mà VCCI dự kiến sẽ công bố trong tháng 5.
Trong đó, quy định “Doanh nghiệp phải đóng tài chính cho công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH” nằm trong danh mục quy định tồi. Tổng LĐLĐ VN đề nghị VCCI dừng việc bình chọn kể trên, vì luật Công đoàn năm 1957, năm 1990 và luật Công đoàn năm 2012, cũng như các văn bản hướng dẫn đều có quy định về kinh phí công đoàn này.

TIN LIÊN QUANPháp luật là cái bẫy cản trở người dân tiếp cận thông tin
"Quy định mập mờ khiến dân không xác định được hướng thì vô hình chung pháp luật là cái bẫy đối với công dân”, đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Vinh nói.
Cuộc bình chọn quy định tốt nhất và tồi nhất bắt đầu nhận đề cử từ tháng 12.2015 tới 29.2.2016 trên trang web http://topten.vibonline.com.vn và fanpage trên Facebook mang tên “Cuộc bình chọn 10 quy định tốt nhất và tồi nhất”.
Theo VCCI, tính đến hết giai đoạn đề cử, ban tổ chức đã nhận được 9.927 lượt đề cử của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia, cá nhân, tổ chức về tất cả các quy định được cho là tốt và tồi.
T.Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét