Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Phải chăng, Chính Phủ tiếm quyền Quốc Hội?


Phải chăng, Chính Phủ tiếm quyền Quốc Hội?

Đăng bởi Elvis Ất on Monday, October 30, 2017 | 30.10.17

Nếu không, tại sao những ngày vừa qua việc trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại mà không dời vị trí của trạm BOT về đúng chỗ cần phải đặt là cung đường tránh?.

Như vậy, khác nào quốc hội không quản được chính phủ trong khi quốc hội được coi là cơ quan quyền lực nhất nước.



Ông Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm Trưởng đoàn giám sát chuyên đề về BOT. Ảnh: TN

Theo đó, những tiếng nói " của ông TTK QH Nguyễn Hạnh Phúc, ông Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên phó chủ tịch văn phòng quốc hội và vài vị ĐB quốc hội khác nữa cũng có những bức xúc tương tự. Nhưng cho đến hiện tại, những lời nói đó dường như không có giá trị gì cả, bởi sự việc nhiễu nhương của trạm BOT Biên Hòa vẫn hiên ngang tồn tại việc làm sai trái của mình.


Những tưởng những lời nói : " ....không thể nhắm mắt làm ngơ không xử lý những vấn đề đang đặt ra. Vấn đề đầu tiên phải chấm dứt ngay là thu phí kiểu trấn lột, vì người ta không đi đường BOT thì không thể thu, đường tránh một chỗ, đặt trạm thu phí chỗ khác là không được. Trả một đồng mà bất công người dân cũng không chịu. Phải di dời trạm, không thể hứa với nhà đầu tư nên không di dời được, không thể trấn lột người dân như thế. " ( lời của ông Nguyễn Sĩ Dũng ).


Những lời nói của ông Dũng, quả thật đã làm vơi đi sự phẫn nộ của người dân trong khoảng thời gian ngắn ngủi khi trạm BOT ngừng thu phí.


Giờ thì sao, quay lại nghi ngờ lời của ông Dũng thì không đành, bởi lời của ông xuất phát từ tâm của mình là thật, là rất đúng với những việc đang xảy ra mà người dân phải gánh chịu.


Thế nhưng, lực lượng của chính phủ ngày hôm nay bao gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, vài thành phần khác và có cả xe cứu thương đến để túc trực hỗ trợ tiếp tục việc móc túi người dân tại trạm BOT Biên Hòa, một lần nữa như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt người dân, giữa thời cuộc mà người dân phải chịu đựng để ngước nhìn nhóm lợi ích lên ngôi.


Bỉ ổi nào hơn nữa không, khi bị móc túi mà lại nghe những lời rao giảng về lơi ích của trạm BOT theo kiểu trấn lột giữa ban ngày, rồi lại muốn giáo dục người dân qua tay trưởng trạm công an giao thông năm nào ở địa bàn Dầu Giây cùng với đồng đội của mình đã từng trấn lột tiền của người dân một cách có tổ chức hẳn hoi.


Trạm trưởng CAGT Dầu Giây, Võ Đình Thường ngày ấy, bây giờ đường đường là phó phòng CSGT Đồng Nai, là người rất là nổi tiếng trên cộng đồng bởi việc làm của ông hiện tại cũng lại dính dáng đến hai chữ trấn lột của cái trạm BOT Biên Hòa.


Nếu là người dân, phạm tội có tổ chức, không biết có bị giáng xuống phó thường dân hay không?, hay thường chỉ thấy chỉ cần lỡ dại với ổ bánh mì không trả tiền vì đói quá không có tiền mua, hoặc lỡ tay làm vỡ kính cái mặt bàn nào đó là ngồi đếm lịch trong tù vài năm trở lên.


Thảo nào mà ông Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng chính phủ đã từng nói rằng : " Vụ việc này sẽ được thanh tra trên tinh thần là minh bạch. Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận sai trước dân. Nếu người dân sai thì người dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật " . ( qua vụ Đồng Tâm ).


Nói đến thanh tra, chuyện của BOT cũng đã có những kết luận đưa ra là khá rõ ràng từ thanh tra của chính phủ, và cũng khá khớp với nhận định từ những quan chức của ĐB QH như đã nói ở trên. Nhưng, ngày hôm nay với lực lượng hùng hậu của chính phủ đã đặt cách hỗ trợ việc tiếp tục thu tiền " không đúng chỗ " khác nào chính phủ thích chơi trò vừa đá banh vừa thổi kèn cho vui.


Nghịch với cảnh cướp bóc, trấn lột để có biệt phủ, xe sang, con cái du học trời tây, vàng đô la gởi ra nhà băng nước ngoài chờ sẵn của những quan chức tham lam vô độ.


Là tiếng than, là tiếng thở trong uất hận ngày một dài ra của người dân. Không vì BOT thì Formosa, không Formosa thì xả lũ, không xả lũ thì mất đất, không mất đất thì chết bất đắc kỳ tử trong đồn công an, không chết bất đắc kỳ tử đi nữa thì chết từ từ bởi thuốc giả VN Pharma cung cấp.v.v.v. Có lẽ, chẳng còn ngành nghề nào mà không lâm vào sự suy đồi trầm trọng.


Kể sao cho hết nghịch cảnh mà người dân đang phải chịu đựng, nói sao để cản bớt đi những giọt nước mắt chực chờ, và làm gì để người dân mới thoát được kiếp đọa đầy?.


Phục dựng lại đất nước, đang vào thời kỳ mục nát bằng cách nào?


Bằng một chế độ độc tài, bằng một thể chế độc quyền và lộng hành ?.


Nếu thế, thì đất nước đâu phải cay đắng như ngày hôm nay!


Chỉ là cái BOT thôi mà còn dây dưa đến vậy, vẫn cứ muốn móc tiền người dân theo kiểu chơi cha thiên hạ. Vấn đề không phải là hạ phí thu rồi kéo dài thời gian thu, điều chính yếu mà người dân cần là đặt trạm đúng chỗ để thu phí thì câu chuyện của BOT đâu phải làm rối loạn xã hội đến vậy như thời gian qua.


Quốc Hội phải làm gì, khi Chính Phủ có chỉ dấu tiếm quyền ?


Hải Nguyễn


(VNTB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét