Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

- Bao giờ thì dân có quyền đuổi chính phủ như Bác Hồ dạy?


Nguyễn Ngọc Chu - Bao giờ thì dân có quyền đuổi chính phủ như Bác Hồ dạy?

Đăng bởi Elvis Ất on Saturday, October 28, 2017 | 28.10.17



HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC






Ngày 25/10/2017 Quốc Hội miễn nhiệm ông Trương Quang Nghĩa (465/465) khỏi chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT vì trước đó Bộ Chính Trị đã điều ông Nghĩa về làm Bí Thư thành ủy Đà Nẵng ( 07/10/2017); và miễn nhiệm ông Phan Văn Sáu (463/465) khỏi chức vụ Tổng thanh tra Chính phủ vì yếu sức khỏe, nhưng lại đủ sức khỏe để làm Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, cũng theo điều động của Bộ Chính Trị!


Ngày 26/10/2017 Quốc Hội phê chuẩn ông Nguyễn Văn Thể (461/466) làm Bộ trưởng Bộ GTVT và ông Lê Minh Khái (464/466) làm Tổng thanh tra Chính Phủ.


Điều chỉ có ở Việt Nam hiện nay là, nếu có chức ủy viên trung ương đảng thì được điều động làm bộ trưởng hoặc làm bí thư tỉnh ủy. Để thấy ở Việt Nam, không cần trình độ đích thực để đảm nhận được chức vụ bộ trưởng mà chỉ cần có chức ủy viên trung ương đảng. Cho nên chất lượng bộ trưởng Việt Nam vô cùng thấp kém.


Bởi thế mới nhớ đến lời Bác Hồ dạy: “ Nhân dân có quyền đôn đốc và phê bình Chính phủ. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ. Từ Chủ tịch nước đến giao thông viên cũng vậy, nếu không làm được việc cho dân, thì dân không cần đến nữa!” (16/10/1954, Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 4. NXB Sự Thật, trang 283).


Hiện nay Chính phủ đã làm mất hàng trăm ngàn tỷ đồng của dân, môi trường sống đang bị hủy hoại, tài nguyên bị cạn kiệt. Vậy Chính phủ có phải đang làm hại dân không? Nhân dân có quyền đuổi Chính phủ như lời Bác Hồ dạy hay không?


Các vị bộ trưởng trong Chính phủ không làm được việc cho dân, dân không cần đến nữa. Vậy có thực hiện theo lời Bác Hồ dạy hay không?


Hãy làm theo lời Bác dạy. Hãy đuổi những kẻ làm hại dân. Dân không cần những vị bộ trưởng yếu kém.


Chúng ta luôn miệng nói “Học tập và làm theo lời Bác”, nhưng hiện nay cán bộ không ai làm theo lời Bác. Điều này đã được minh chứng bằng khẳng định của TBT Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp mặt cử tri quận Đống Đa Hà Nội vào chiều ngày 23/6/2017:


“ Giờ có gì cán bộ chén trước, khó khăn anh đẩy cho người khác, lợi ích nhóm... sinh ra mất niềm tin”.


ĐIỀU MONG MUỐN CUỐI CÙNG


Một người giỏi như Bác Hồ có dự đoán được những người kế nhiệm Bác không làm theo lời dạy của Bác hay không?


Chắc chắn là có.


Bởi vì điều đó đã thực sự diễn ra trong lúc Bác còn sống, khi trao nhiều quyền cho Bí thư thứ nhất Lê Duẩn vào cuối đời.


Bác Hồ chắc còn nhiều điều chưa di chúc lại được. Nhưng có một điều Bác Hồ đã di chúc lại cần phải thực hiện bằng được. Đó là trong di chúc của Bác Hồ, không có chỗ cho Chủ Nghĩ Xã Hội. Điều di chúc cuối cùng của Bác:


“Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.


Bác Hồ không di chúc xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội. Bác di chúc “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.


Hãy làm theo lời Bác!


Nguyễn Ngọc Chu


(FB Nguyễn Ngọc Chu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét