Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Ai đã chỉ đạo 2 phiên tòa xét xử Châu Thị Thu Nga và vụ Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn?


Ai đã chỉ đạo 2 phiên tòa xét xử Châu Thị Thu Nga và vụ Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn?

Đăng bởi Tiểu Nhi on Friday, October 27, 2017 | 27.10.17



Tại sao một phiên tòa gợi ý, động viên, thậm chí là “mớm cung” để bị cáo khai trước mặt đông đủ các phóng viên. Một phiên tòa thì không cho khai và ngăn báo chí biết chuyện. Ai đã chỉ đạo việc này? Chắc chắn không phải chủ tọa phiên tòa tự ý, mà phải có chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao.


Hình minh họa

Hà Nội, ngày 08 tháng 10 năm 2017
Kính gửi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước


Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Nguyễn Văn Phương, cán bộ Tòa án Nhân dân tối cao đã về hưu, kiến nghị đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo xem xét về một số phiên tòa gần đây:


Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Châu Thị Thu Nga: Mỗi khi bị cáo Châu Thị Thu Nga xin khai việc chi 1,5 triệu USD “chạy” vào đại biểu Quốc hội và mấy chục tỷ “chạy” dự án thì chủ tọa phiên tòa không cho khai với lý do là không liên quan đến vụ án và hệ thống âm thanh đến phóng viên bị trục trặc, không nghe được.


Phiên tòa xét xử vụ Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn: Khi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đã khai việc đưa tiền trả lãi ngoài hợp đồng, nhưng chủ tọa phiên tòa gặng hỏi là có đưa cho lãnh đạo nào không. Khi Nguyễn Xuân Sơn nói rằng là không muốn nói đến ai cả, thì chủ tọa phiên tòa “động viên” bị cáo cứ mạnh dạn khai, không cần thiết phải nói ra trong phiên tòa, tòa sẽ cho giấy bút để bị cáo viết ra. Hệ thống loa trong phiên tòa rất tốt, không bị dừng lần nào.


Tôi rất thắc mắc tại sao một phiên tòa gợi ý, động viên, thậm chí là “mớm cung” để bị cáo khai trước mặt đông đủ các phóng viên. Một phiên tòa thì không cho khai và ngăn báo chí biết chuyện. Ai đã chỉ đạo việc này? Chắc chắn không phải chủ tọa phiên tòa tự ý, mà phải có chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao.


Châu Thị Thu Nga đã thừa nhận là bỏ ra 1,5 triệu USD để “chạy” vào đại biểu Quốc hội. Điều này làm tôi thắc mắc, không hiểu bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, đại biểu Quốc hội 02 khóa liền thì không biết “chạy” bao nhiêu? Vụ bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường chỉ bị bãi miễn đại biểu Quốc hội, sau đó thấy chìm xuống, không thấy ai nhắc gì đến nữa. Một số cán bộ công an về hưu có nói với tôi, cơ quan điều tra cũng đã xác minh, điều tra về Nguyễn Anh Tuấn (chồng bà Hường), Ngân hàng Hàng Hải và bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, nhưng không hiểu sao bị chìm xuống?


Xin chuyển tới đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước những câu hỏi của dư luận cán bộ nghỉ hưu ngành tư pháp đang rất quan tâm, băn khoăn, thắc mắc./.


Nguyễn Văn Phương


* Bài của tác giả gửi tới TTHN


(Tin tức Hàng ngày)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét