Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Miễn nhiệm, bổ nhiệm: Trò hề của chính quyền CSVN


Miễn nhiệm, bổ nhiệm: Trò hề của chính quyền CSVN

Đăng bởi Elvis Ất on Thursday, October 26, 2017 | 26.10.17



Vietnam – Cali Today News – Sau hai ngày làm việc, trong đó hết một ngày bàn bạc rồi cuối cùng ra quyết định miễn nhiệm ông Trương Quang Nghĩa (cựu Bộ trưởng Giao thông vận tải) và Phan Văn Sáu (Cựu Tổng Thanh tra Chính phủ) để hai người này được phân công vào những chức vụ mới theo chỉ thị của đảng CSVN. Việc làm này chỉ nhằm diễn tuồng, muốn cho dân chúng thấy tầm quan trọng của Quốc hội. Trò diễn tuồng ấy ngốn không biết bao nhiêu tiền thuế của dân.



Ông Trương Quang Nghĩa về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trong khi ông Nguyễn Văn Thể sẽ ra Hà Nội ngồi vào chiếc ghế trống do ông Nghĩa để lại. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Dân Trí, đến chiều ngày 24/10/2017, Quốc hội đã công bố kết quả bỏ phiếu và công bố kết quả với việc miễn nhiệm ông Trương Quang Nghĩa và ông Phan Văn Sáu. Ông Nghĩa sẽ thôi không làm Bộ trưởng Giao thông vận tải mà về làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Trong khi đó, ông Phan Văn Sáu sẽ thôi làm Tổng Thanh tra Chính phủ về làm Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng.


Điều này không hề lạ đối với độc giả báo Cali Today, vì trong một bài báo trước đây, từ những tin tức mà chúng tôi thu thập được đã đăng tải trên mặt báo. Người thay thế ông Trương Quang Nghĩa không ai khác sẽ là ông Nguyễn Văn Thể, cựu Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. Ông Thể là “người quen” đối với Bộ Giao thông vận tải, vì ông này từng nắm giữ chức Thứ trưởng bộ này.


Người thay vào chiếc ghế trống mà ông Thể để lại không ai khác chính là cựu Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu. Theo như tin tức mà chúng tôi có được, chiếc ghế trống mà ông Sáu để lại sẽ do ông Lê Minh Khái-Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu ra Hà Nội đảm nhiệm. Trong khi ông Sơn Minh Thắng, một người gốc Khmer, từng nắm giữ chức phó ban thường trực chỉ đạo Tây Nam bộ sẽ ngồi vào chiếc ghế do ông Lê Minh Khái để lại.


Việc dẹp bỏ 3 Ủy ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ khiến cho rất nhiều lãnh đạo không biết đi đâu. Ông Sơn Minh Thắng ngồi vào chiếc ghế Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu là điều quá may mắn đối với ông này.



Ông Phan Văn Sáu sẽ về làm Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng theo sự chỉ thị của Bộ Chính trị đảng CSVN. Việc Quốc hội bấm nút thông qua chỉ là hình thức để qua mắt dân chúng. Ảnh: Dân Trí

Tất cả các sự miễn nhiệm, bổ nhiệm trước tiên đều phải theo sự chấp thuận của đảng CSVN. Ngay như cá nhân ông Phan Văn Sáu, khi muốn từ chức Tổng Thanh tra Chính phủ cũng phải viết đơn và chờ sự chấp thuận của Bộ Chính trị đảng CSVN. Những người được bổ nhiệm cũng tương tự, phải được Bộ Chính trị đảng CSVN chấp thuận. Sau đó, để chơi trò dân chủ và nhằm đề cao vai trò của Quốc hội, những người này được đưa ra để cho các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua. Thật ra, nếu kết quả không được thông qua thì cũng không có gì thay đổi, vì đã có quyết định từ đảng CSVN. Vì trong Quốc hội đã đến hơn 95% là đảng viên Cộng sản.


Nguoi Quan Sat


(Cali Today News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét